Thông tin tổng quan về Đài Loan

Tổng quan về Đài Loan

Đài Loan và các hòn đảo xung quanh, nằm ở Đông Á ở rìa Tây Bắc của Thái Bình Dương, sở hữu vô số địa hình, rừng, sản phẩm nông nghiệp và hệ sinh thái biển, cũng như sự đa dạng về văn hóa dân tộc cùng với phong tục và tập quán mê hoặc con người. Bạn có thể biết thêm về Đài Loan từ những thông tin dưới đây.

1/ Đài Loan ở đâu?

Dai Loan Nam O Dau

Ngoài khơi bờ biển phía đông và đông nam của lục địa châu Á, là một chuỗi các nhóm đảo trải dài từ đảo Sakhalin của Nga đến vô số hòn đảo của Indonesia. Nằm ở giữa chuỗi đảo, giữa Nhật Bản và Philippines, là đảo Đài Loan. Đài Loan đo khoảng 400 km từ Bắc đến Nam và khoảng 145 km từ Đông sang Tây.

2/ Các thành phố lớn

2.1 Đài Bắc (Taipei)

Taipei

Với dân số gần 2,7 triệu người, thành phố Đài Bắc nằm ở phía bắc Đài Loan, bao gồm phần đông bắc của lưu vực Đài Bắc và các ngọn đồi xung quanh. Nó được chia thành mười hai quận hành chính với diện tích 271 km vuông. Đài Bắc là nơi có dân số đa dạng bao gồm người bản địa, người Minnanese, người Hakkas, người đại lục, người nhập cư mới và người nước ngoài. So với các thành phố lớn khác ở bờ Tây Đài Loan, Đài Bắc phát triển khá muộn. Trước khi có sự nhập cư quy mô lớn của người Hán từ miền nam Đài Loan vào đầu thế kỷ 18, khu vực Đài Bắc sinh sống chủ yếu bởi các dân tộc bản địa vùng đồng bằng. Năm 1884, triều đình nhà Thanh chính thức chuyển thủ đô hành chính của Đài Loan từ Đài Nam đến Đài Bắc và dựng một bức tường lớn để bảo vệ thành phố, đánh dấu sự chuyển dịch kinh tế và quyền lực đáng kể về phía bắc. Kể từ đó,

Xem thêm danh sách các Trường Đại học ở Thành phố Đài Bắc

2.2 Tân Bắc (New Taipei)

New Taipei

Bao quanh thủ đô của đất nước, thành phố Tân Đài Bắc có diện tích chỉ hơn 2000 km vuông và có dân số hơn 3,9 triệu người. Vị trí gần Đài Bắc đã giúp Thành phố Tân Đài Bắc phát triển như một khu tập trung chính của ngành công nghiệp và thương mại, và 70% dân số ban đầu đến từ các vùng khác của Đài Loan. Trung tâm hành chính của thành phố Tân Đài Bắc nằm ở quận Banqiao, đây cũng là khu vực đông dân và phát triển mạnh nhất của thành phố.

Khu vực của thành phố từng là nơi sinh sống của Người bản địa Đồng bằng của Đài Loan. Sự nhập cư của người dân tộc Hán bắt đầu vào năm 1620 sau Công nguyên. Sông Tamsui chảy qua Đài Bắc về phía bắc đến đại dương và quận Tamsui ở cửa sông Tamsui được thành lập như một cảng thương mại quốc tế vào năm 1850, đóng vai trò là trung tâm vận tải và kho bãi quan trọng cho Đài Loan chè xuất khẩu. Thương mại chè của Đài Loan quan trọng đối với người Anh đến nỗi họ đã thành lập lãnh sự quán ở đây để tạo điều kiện xuất khẩu sang châu Âu.

Với sự rút lui của Nhật Bản khỏi Đài Loan vào năm 1945, chính phủ Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) mới thành lập thành phố Đài Bắc và thành phố Keelung thành các thành phố hành chính cấp tỉnh trong khi biến phần còn lại của vùng Đài Bắc sau đó thành huyện Đài Bắc. Năm 2010, huyện Đài Bắc chính thức được nâng cấp thành đô thị đặc biệt với tên gọi Thành phố Đài Bắc Mới.

2.3 Đào Viên (Taoyuan)

Taoyuan

Thành phố Đào Viên nằm về phía tây của thành phố Tân Đài Bắc, trực tiếp qua eo biển Đài Loan từ tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, và sự di cư từ Trung Quốc vào thế kỷ 18 đã khiến Đào Viên trở thành một khu vực phát triển mạnh về thương mại và vận tải. Kể từ năm 1979, Taoyuan là sân bay quốc tế lớn nhất Đài Loan, trở thành cửa ngõ quan trọng của Đài Loan với thế giới bên ngoài. Riêng Taoyuan là thành phố lớn thứ 4 của Đài Loan và đã được nâng cấp thành đô thị đặc biệt vào năm 2010, dẫn đến việc hội nhập sâu hơn vào Khu vực Đại Đài Bắc.

Taoyuan là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau bao gồm Hakka, Minnan, người nhập cư Trung Quốc đại lục, người bản địa và những người nhập cư mới. Gần 40% dân số là người Hakka, khiến Taoyuan trở thành trung tâm chính của văn hóa Hakka và mang đến cho thành phố một sức sống độc đáo.

Xem thêm danh sách các Trường Đại học ở Đào Viên

2.4 Đài Trung (Taichung)

Taichung

Taichung, nghĩa đen là ‘trung tâm của Đài Loan’, là thành phố lớn nhất của miền trung Đài Loan. Trước thế kỷ 18, khu vực trung tâm của Đài Loan được kiểm soát bởi “Vương quốc Middag”, một liên minh của các bộ lạc bản địa. Ban đầu triều đình nhà Thanh bao gồm Đài Loan như một phần của tỉnh Phúc Kiến, nhưng vào cuối thế kỷ 19 đã quyết định thành lập Đài Loan như một tỉnh theo đúng nghĩa của nó. Khu vực Đài Trung ban đầu được chọn làm địa điểm của tỉnh lỵ mới, và việc xây dựng bắt đầu trên một thủ phủ mới được gọi là “Quận Đài Loan”. Tuy nhiên, các vấn đề ngân sách đã làm gián đoạn việc xây dựng và thủ đô đã được chuyển đến Đài Bắc. Năm 1896, chính quyền thuộc địa Nhật Bản mới khởi động lại việc xây dựng và đặt tên thành phố là “Taichung”.

Đài Trung là trung tâm kinh tế và giao thông quan trọng của toàn Đài Loan, kết nối công nghiệp và nông nghiệp với nhau ở các thành phố và quận tạo nên khu vực trung tâm của Đài Loan. Ban đầu là các khu vực hành chính riêng biệt, huyện Đài Trung được sáp nhập vào thành phố Đài Trung vào năm 2010, trở thành thành phố lớn thứ hai trong số năm thành phố tự trị đặc biệt của Đài Loan với dân số khoảng 2,8 triệu người. Chiếm một vùng đồng bằng rộng lớn được bao quanh bởi các dãy núi cao ở phía đông và biển ở phía tây, Đài Trung đã phát triển như một trung tâm quan trọng cho giao thông đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không kết nối khu vực với tất cả các vùng khác của Đài Loan.

Dãy núi Trung tâm che chắn một cách hiệu quả cho Đài Trung khỏi những cơn bão theo mùa của Đài Loan, để lại một thành phố nổi tiếng với thời tiết dễ chịu và dân số ấm áp, tràn đầy năng lượng. Thành phố bao gồm 29 quận hành chính, mỗi quận đều có cảnh quan thiên nhiên và văn hóa đặc biệt độc đáo, di sản của nhiều thế kỷ nhập cư đa dạng và phát triển hữu cơ, và tạo cho thành phố một khung cảnh văn hóa thịnh vượng được đánh dấu bằng một loạt các sự kiện địa phương và quốc tế.

Xem thêm danh sách các Trường Đại học ở Đài Trung

2.5 Đài Nam (Tainan)

Tainan

Được thành lập vào năm 1624 bởi Công ty Đông Ấn Hà Lan, Đài Nam là thành phố lâu đời nhất của Đài Loan, và nổi tiếng với các di sản lịch sử, văn hóa, kiến ​​trúc và di sản phong phú.

Đài Nam có 34 quận; trước đây chúng thuộc thành phố Đài Nam và huyện Đài Nam trực thuộc chính quyền tỉnh Đài Nam nhưng thuộc quyền quản lý của thành phố Đài Nam khi Đài Nam được trở thành đô thị đặc biệt vào năm 2010. Ngày nay, Đài Nam có diện tích gần 260 km vuông và là nơi sinh sống của gần 1,9 triệu người.

Đi dạo quanh Đài Nam giống như quay ngược thời gian, và nhấn mạnh tầm quan trọng của tôn giáo truyền thống trong cuộc sống của người Đài Loan. Đài Nam là thành phố của những ngôi đền, trong đó có đền thờ Khổng Tử lâu đời nhất của Đài Loan. Đài Nam phát triển xung quanh giao thông đường thủy, và ngày nay con kênh cổ của thành phố vẫn là nơi lý tưởng để bạn cảm nhận nhịp sống của thành phố cổ. Đi dạo qua mê cung của các khu dân cư truyền thống gần đó mang đến những cuộc gặp gỡ thân mật với những di tích của quá khứ của thành phố, những di tích này tiếp tục là những phần quan trọng trong hiện tại của cộng đồng.

Đài Nam cũng nổi tiếng với cảnh ẩm thực đường phố và là một trong số ít những món ăn vặt đường phố được nhắc đến trong Sách hướng dẫn xanh của Michelin. Các món ăn độc đáo của Đài Nam bao gồm súp thịt bò tươi ngon, bánh gạo với cá khô và thịt lợn kho hoặc bánh gạo hấp thơm. Những món ngon này là một phần nền tảng của văn hóa ẩm thực Đài Nam và mang dấu ấn lịch sử của bốn thế kỷ.

Xem thêm danh sách các Trường Đại học ở Đài Nam

2.6 Cao Hùng (Kaohsiung)

Kaohsiung

Trước thế kỷ 16, khu vực hiện do Thành phố Cao Hùng chiếm đóng là nơi sinh sống của bộ tộc bản địa Makato, họ gọi nó là “Takau”, có nghĩa là “rừng tre”. Những người Hán nhập cư sau này định cư ở khu vực này đã sử dụng cách phát âm “Takau”, nhưng đã viết nó theo phiên âm bằng cách sử dụng các ký tự Trung Quốc 打狗 (dagou), có nghĩa là “đánh con chó”. Sau đó, lực lượng chiếm đóng Nhật Bản đã đổi tên thành phố thành 高雄 (kaohsiung) theo tên một khu vực ở Ukyo-Ku, Kyoto.

Ngày nay, Cao Hùng là một đô thị thịnh vượng, trải rộng trên gần 3000 km vuông với dân số gần 2,8 triệu người. Từ trên cao, thành phố hiện ra một cảnh quan đa dạng và phong phú, với những ngọn núi tươi tốt, hồ nước và sông đổ ra biển mang lại làn gió mát ổn định cho thành phố ngập tràn ánh nắng này. Cảng Cao Hùng là một trong những cảng container nhộn nhịp nhất thế giới, với lượng tàu hàng hoạt động liên tục, tạo thành một huyết mạch quan trọng cho giao thương và thương mại Châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên, lịch sử lâu đời của thành phố với tư cách là một cảng quốc tế cũng đã giúp Cao Hùng phát triển một nền văn hóa độc đáo và thịnh vượng.

Xem thêm danh sách các Trường Đại học ở Đài Nam

3. Khí hậu

Khi Hau O Dai Loan

Đài Loan có mùa hè dài và mùa đông ngắn, ôn hòa. Hòn đảo, được cắt ngang bởi chí tuyến, tự hào có nhiều vùng khí hậu khác nhau. Các khu vực phía bắc và miền trung là cận nhiệt đới, phần phía nam là nhiệt đới và các vùng núi của nó là ôn đới. Thông thường, nhiệt độ trung bình của Đài Loan dao động từ khoảng 18 ° C vào mùa đông đến 29 ° C vào mùa hè. Nhiệt độ thấp có thể xuống dưới 10 ° C vào mùa đông, và nhiệt độ cao có thể vượt qua 35 ° C vào mùa hè.

Lượng mưa trung bình hàng năm của hòn đảo là khoảng 2.600 mm. Miền bắc Đài Loan thường nhận được 60% tổng lượng mưa hàng năm từ tháng 5 đến tháng 9. Nam Đài Loan nhận được hơn 90% lượng mưa so với cùng kỳ, và thời gian khô hạn nhất của nó từ tháng 11 đến tháng 2. Gió mùa mùa đông thịnh hành từ tháng 10 đến tháng 3, với chủ yếu là gió đông bắc (thổi về phía tây nam) mang lại lượng mưa vừa phải và ổn định ở phía đông và bắc của khu vực này.

Mặt khác, khu vực miền Trung và miền Nam của miền Tây Đài Loan trải qua thời tiết nắng ấm với lượng mưa không giới hạn vào mùa thu và mùa đông. và tháng sáu. Trong thời gian này, vùng tây nam Đài Loan đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, và các cơn dông vào buổi chiều cũng như các nhiễu động nhiệt đới thường xảy ra. Bão thường xuất hiện nhiều nhất vào các tháng 7, 8 và 9. Trung bình mỗi năm Đài Loan hứng chịu 3-4 cơn bão. Một số trong số họ đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng; các trường hợp cực đoan mưa xối xả và liên tục có thể gây ra lũ lụt, các bãi bồi và sạt lở đất, và thiệt hại đáng kể về người và tài sản. Tuy nhiên, lượng mưa kèm theo bão rất quan trọng đối với nguồn nước của hòn đảo.

4. Môi trường tự nhiên

4.1 Địa lý

Nằm ngoài khơi bờ biển phía đông nam của Lục địa châu Á và rìa phía tây của Thái Bình Dương, giữa Nhật Bản và Philippines, và ở trung tâm của vòng cung đảo Đông-Á, Đài Loan tạo thành một tuyến liên lạc quan trọng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Nó có diện tích khoảng 36.000 km vuông (14.400 dặm vuông), và phạm vi Bắc-Nam có ý nghĩa hơn so với phạm vi Đông-Tây. Hai phần ba tổng diện tích được bao phủ bởi núi rừng và phần còn lại bao gồm đất nước đồi núi, nền và cao nguyên, đồng bằng và lưu vực ven biển. Dãy núi Trung tâm trải dài cùng cả nước từ Bắc vào Nam, tạo thành đường phân giới tự nhiên cho các con sông ở hai phía Đông và Tây của đảo. Ở phía tây là dãy Yushan (núi Yu), với đỉnh chính cao tới 3.952 mét,

4.2 Những ngọn núi

Nui O Dai Loan

Đài Loan được thiên nhiên ban tặng nhiều núi; hơn 200 đỉnh của nó cao hơn 3.000 mét, làm cho Đài Loan trở nên độc đáo về mặt địa lý. Vì núi có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu, leo núi là một hoạt động giải trí phổ biến ở Đài Loan. Người ta có thể chọn đi bộ đường dài ở ngoại ô thành phố hoặc chấp nhận thử thách leo lên một trong nhiều ngọn núi cao, men theo dòng suối và thung lũng, lần ngược về nguồn sông, hoặc băng qua toàn bộ ngọn núi. Trong mọi trường hợp, khung cảnh tươi tốt sẽ mở ra trước mắt bạn, và bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để bị thuyết phục bởi vẻ đẹp của những ngọn núi ở Đài Loan.

Ngoài ra, có 9 công viên quốc gia cung cấp nhiều cảnh quan địa hình khác nhau. Ví dụ:

4.3 Thế giới biển

The Gioi Bien O Dai Loan

Đài Loan có hệ sinh thái biển sôi động. Bạn có thể thấy các nhóm cá heo mũi chai, cá heo quay, cá heo Risso và cá heo đốm vùng nhiệt đới nhảy ra khỏi Thái Bình Dương dọc theo phía đông. Biển xanh và các rạn san hô tuyệt đẹp có thể được tìm thấy ở Kending (Kenting) ở cực nam của Đài Loan, Đảo Xanh và Quần đảo Bành Hồ. Đây là những nơi để bạn khám phá và kinh ngạc.

4.4 Cảnh quan sinh thái

Canh Quan Sinh Thai O Dai Loan

Đài Loan có khí hậu ấm áp và ẩm ướt và địa hình đa dạng, bao gồm các bãi cát, đồng bằng, lưu vực, đồi, cao nguyên và núi. Do đó, đất nước này là nơi có đời sống động thực vật phong phú, bao gồm nhiều loài đặc hữu khác nhau, và có thể được coi là một công viên sinh thái khổng lồ. Do sự hình thành của các bãi bồi và rừng ngập mặn dọc theo bờ biển, một số lượng lớn các loài chim di cư từ khắp nơi trên thế giới bị thu hút đến Đài Loan, nơi chúng sử dụng các khu vực ven biển này làm nơi trú ẩn và nghỉ ngơi tạm thời trước khi tiếp tục cuộc hành trình của mình. Vào mùa xuân và mùa hè, có những loài chim rời khỏi vùng nhiệt đới để đến Đài Loan vào mùa này, chẳng hạn như loài chim thần tiên bắt mắt, được gọi bằng tiếng Trung Quốc là chim tám màu. Vào mùa thu, các loài chim từ các khu vực phía bắc lạnh hơn đến Đài Loan để nghỉ đông, chẳng hạn như loài chim mỏ thìa mặt đen.

5. Văn hóa và ngôn ngữ

Van Hoa Va Ngon Ngu O Dai Loan

Đài Loan là một trung tâm quan trọng trong Trung quyển, nơi Phật giáo, Đạo giáo, Thiền, văn học, kiến ​​trúc, nghệ thuật và thủ công, và các phong tục truyền thống được phát huy và bảo tồn tốt. Ngoài ra, Đài Loan cũng là nơi khởi nguồn của sự mở rộng của người Austronesian, giữ lại những ngôn ngữ và văn hóa Austronesian đa dạng nhất. Với một xã hội tự do và cởi mở, nơi các dân tộc khác nhau chung sống hòa thuận và với tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, Đài Loan đã phát triển một nền văn hóa Đài Loan độc đáo kết hợp nhiều đặc điểm và giá trị của văn hóa Trung Quốc.

Một ví dụ quan trọng về cách văn hóa Trung Quốc đã được bảo tồn ở Đài Loan là việc sử dụng liên tục các ký tự Trung Quốc phồn thể, đã được sử dụng trong hơn 2.400 năm kể từ thời nhà Tần. Đài Loan đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và thúc đẩy việc sử dụng các ký tự Trung Quốc truyền thống. Hơn nữa, ngày nay 9/10 phân nhóm ngôn ngữ Austronesian chỉ có thể được tìm thấy ở người bản địa Đài Loan, điều này làm phong phú thêm sự đa dạng của văn hóa Đài Loan.

6. Sức mạnh kinh tế

Suc Manh Kinh Te O Dai Loan

Đài Loan đóng một vai trò ảnh hưởng trong nền kinh tế toàn cầu. Theo thống kê của Tổ chức Thương mại Thế giới, nước này là nhà xuất khẩu lớn thứ 18 thế giới và nhà nhập khẩu hàng hóa lớn thứ 17 trên thế giới trong năm 2018, đồng thời đứng thứ 27 về xuất khẩu và nhập khẩu dịch vụ thương mại. Là một trong những công ty mạnh nhất trong ngành công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) toàn cầu, Đài Loan cũng là nhà cung cấp chính các mặt hàng khác trong phạm vi công nghiệp. Một yếu tố chính làm nền tảng cho kết quả này là việc chính phủ thúc đẩy các chính sách được thiết kế để thúc đẩy phát triển và duy trì khả năng cạnh tranh kinh tế quốc gia thông qua đầu tư liên tục vào nguồn nhân lực, nghiên cứu, phát triển và nâng cấp công nghiệp. Các chính sách này, kết hợp với tinh thần kinh doanh mạnh mẽ của Đài Loan đã tạo ra một môi trường đầu tư và kinh doanh luôn được xếp vào hàng cạnh tranh nhất thế giới. Ví dụ, vào năm 2019, Cơ quan Tình báo Rủi ro Môi trường Kinh doanh (BERI) có trụ sở tại Hoa Kỳ đã xếp hạng Đài Loan đứng thứ 4 trên thế giới và thứ 2 ở châu Á về mức độ an toàn đầu tư.

7. Khoa học và Công nghệ

Khoa Hoc Va Cong Nghe O Dai Loan

Đài Loan đưa ra bộ chính sách khoa học và công nghệ (KH&CN) toàn diện đầu tiên vào năm 1959, và những chính sách này đã lên đến đỉnh điểm là biến hòn đảo nhỏ với 23 triệu dân này thành một trong những cường quốc công nghệ hàng đầu thế giới. và các chương trình công nghệ để giải quyết các nhu cầu khác nhau, từ viễn thông đến phòng chống thiên tai. Trong khi đó, Đạo luật Khoa học và Công nghệ Cơ bản năm 1999 đã cung cấp một khuôn khổ pháp lý phù hợp cho việc thúc đẩy phát triển KH&CN của Chính phủ.

Khu vực tư nhân cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển KH&CN của Đài Loan. Các công ty như Công ty TNHH Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) và Tập đoàn Công nghệ Foxconn thống trị thị trường toàn cầu về chip mạch tích hợp (IC) được thiết kế riêng và nhiều loại sản phẩm công nghệ cao khác. Đài Loan là nhà cung cấp chính các linh kiện cao cấp được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm của các nhà lãnh đạo công nghệ toàn cầu bao gồm Apple, Microsoft, Intel và Sony.

Đài Loan cũng là quê hương của các thương hiệu điện tử nổi tiếng thế giới như Acer, ASUS và HTC. Năm 2018, chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển (R&D) của Đài Loan đã vượt quá 20 tỷ USD, trong đó 77% đến từ đầu tư tư nhân. Theo Báo cáo năng lực cạnh tranh toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2018, trong số 140 nền kinh tế được khảo sát, Đài Loan xếp thứ 5 về chi tiêu cho R&D, thứ 2 về đơn bằng sáng chế và thứ 4 về năng lực đổi mới.

8. Ẩm thực

Am Thuc O Dai Loan

Ở Đài Loan, mọi người thích ăn! Có những nhà cung cấp, cửa hàng ăn nhanh và nhà hàng ở khắp mọi nơi trong mỗi thị trấn và thành phố. Thực phẩm và món ăn từ khắp nơi trên thế giới đều có ở Đài Loan, nhưng ẩm thực bản địa của Đài Loan thì không thể nào quên và hiện đã thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới - hãy thử một lần và bạn sẽ nhớ mãi. Các món ăn tuyệt vời như trà sữa trân châu, mì Danzai, súp tôm thịt, rau và thịt bọc, bún hàu, bánh mì hấp và đá bào tráng miệng.

9. Giao thông

Giao Thong O Dai Loan

Đài Loan có mạng lưới giao thông thuận tiện và an toàn. Cho dù bạn định sử dụng loại phương tiện giao thông nào ở Đài Loan, nó luôn được kết nối thông suốt, giúp chuyến đi của bạn trở nên suôn sẻ và dễ dàng hơn. ở một trong hai thành phố. Hệ thống đường sắt cao tốc của Đài Loan cung cấp dịch vụ đường sắt liên tỉnh 300 km/h dọc theo hành lang phía Tây của Đài Loan, với dịch vụ tốc hành giữa Đài Bắc và Cao Hùng chỉ mất 105 phút.

Một tuyến đường sắt nhẹ mới kết nối Sân bay Quốc tế Đào Viên với Ga Chính Đài Bắc, chỉ mất 35 phút đi lại thoải mái và thuận tiện. Đài Bắc, Đào Viên, Hsinchu, Đài Trung và Chương Hóa. Tìm trạm gần nhất trên ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn, mở khóa xe đạp bằng thẻ giá trị được lưu trữ tiện lợi và để xe ở trạm gần điểm đến của bạn. Giao thông công cộng tích hợp của Đài Loan không chỉ mang lại giá trị, sự thoải mái và tiện lợi mà còn là một thành phần quan trọng của cuộc sống xanh.

Đài Loan là một xã hội hiện đại, tự do, dân chủ, có người dân chăm chỉ, vui vẻ và thân thiện. Trong khi háo hức đón nhận tương lai, người dân Đài Loan vẫn giữ các giá trị và lý tưởng truyền thống tập trung vào tầm quan trọng của gia đình và giáo dục. Các hình thức văn bản, kiến ​​trúc và nghệ thuật truyền thống là một phần của cuộc sống hàng ngày. Ở Đài Loan, cái cổ kính và hiện đại, cái truyền thống và cái mới được đan xen một cách liền mạch, tạo nên một xã hội năng động, hấp dẫn không nơi nào có trên thế giới.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY TẠI ĐÂY

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/dai-loan-nam-o-dau-a3665.html