Tần suất mạch đập bình thường theo từng độ tuổi

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi BSCK II Nguyễn Quốc Việt - Bác sĩ Tim mạch can thiệp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Số đo mạch bình thường phản ánh tình trạng sức khỏe của con người. Vậy nhịp đập mạch của người bình thường là bao nhiêu? Trường hợp trẻ sơ sinh thì có nhịp mạch đập bao nhiêu lần trong 1 phút?

1. Số đo mạch bình thường theo từng độ tuổi

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến số đo mạch

Sử dụng thuốc: việc sử dụng một số loại thuốc có thể kích thích mạch đập nhanh hơn; ngược lại, thuốc an thần hay chẹn bê ta có thể làm giảm tần suất mạch đập.

Tần suất mạch đập bình thường theo từng độ tuổi

3. Tần suất mạch đập tối đa là bao nhiêu?

Tần suất mạch đập sẽ cho biết sức khỏe của mỗi người. Theo dõi mạch sẽ giúp chúng ta có thêm cơ sở để đánh giá tình trạng sức khỏe tim mạch nói riêng và của cả cơ thể nói chung.

Bác sĩ CKII Nguyễn Quốc Việt đã có hơn 20 kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh lý tim mạch và Can thiệp Tim mạch (Bao gồm chụp, nong, đặt stent động mạch vành, động mạch thận...), đặt máy tạo nhịp tạm thời, vĩnh viễn...Trước khi công tác tại Khoa khám bệnh & Nội khoa, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng, bác sĩ từng có thời gian công tác dài bệnh viện Đà Nẵng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/mach-cua-tre-em-a36700.html