100 tên con gái bắt đầu bằng chữ D mới lạ – không “đụng hàng”

Mẹ cảm thấy tên con gái bắt đầu bằng chữ D vừa dịu dàng - nữ tính vừa độc đáo không trùng lẫn nên muốn đặt cho bé cưng của mình. Do mẹ hiểu được tên gọi hay sẽ đi theo con suốt đời, chiếm được cảm tình từ người xung quanh nhưng vẫn băn khoăn không biết đặt tên con như thế nào. Đừng lo quá nha mẹ ơi, vì bài viết dưới đây sẽ mách mẹ 100 tên con gái bắt đầu bằng chữ D cực hay. Cùng theo dõi ngay thôi ạ!

100 tên con gái bắt đầu bằng chữ D mới lạ
100 tên con gái bắt đầu bằng chữ D mới lạ - không “đụng hàng”

1. 90 tên con gái bắt đầu bằng chữ D tiếng Việt

Những tên con gái bắt đầu bằng chữ D tiếng Việt thường được mẹ dùng để đặt làm tên khai sinh cho bé. Do đó, mẹ cần cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được tên gọi phù hợp, hiện nay có một số tên phổ biến như Diệp, Dương, Diễm,… Dưới đây là những gợi ý hữu ích, mời mẹ cùng tham khảo:

1.1. 15 tên con gái bắt đầu bằng chữ D tên Diệp

Tên Diệp thường gợi nhắc về sự cao sang, quyền quý, kiêu sa do đây là một trong những thành phần cấu tạo nên “Kim Chi Ngọc Diệp”. Mẹ mong muốn đặt tên này cho con yêu để gửi gắm kỳ vọng con trở thành cô gái xinh đẹp, tài năng và lúc nào cũng toát lên vẻ lộng lẫy. Đồng thời, mẹ cũng muốn con sống trong hạnh phúc, ấm êm, không gặp nhiều trắc trở trên đường đời.

Tên con gái bắt đầu bằng chữ D - tên Diệp
Gợi ý tên Diệp cho bé gái - đảm bảo đẹp độc lạ
Tên con gái bắt đầu bằng chữ D - tên Diệp
15 tên con gái bắt đầu bằng chữ D tên Diệp cho mẹ sắp có em bé

1.2. 15 tên con gái bắt đầu bằng chữ D tên Dương

“Dương” là đại diện cho vầng thái dương, cho ánh mặt trời soi rọi sự sống khắp muôn phương. Khi đặt tên này cho bé cưng, mẹ hy vọng cuộc đời con luôn rạng rỡ, làm việc gì cũng hanh thông và gặt hái được nhiều thành công. Ngoài ra, tên Dương còn ngụ ý bé cưng là cô gái ấm áp, có trái tim nhiệt huyết, sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi khó khăn.

Tên con gái bắt đầu bằng chữ D - tên Dương
15 tên con gái bắt đầu bằng chữ D tên Dương

1.3. 15 tên con gái bắt đầu bằng chữ D tên Diễm

Diễm trong diễm lệ là tên gọi thích hợp để đặt cho bé gái có vẻ ngoài kiều diễm, vẻ đẹp thanh tú, ngũ quan hài hòa. Tên Diễm còn nói lên được tính cách thướt tha, yểu điệu của bé cưng. Đặt tên này cho con đồng nghĩa mẹ đã gửi gắm kỳ vọng con trở thành người tài sắc vẹn toàn, sở hữu dung nhan mỹ miều, lúc nào cũng nhẹ nhàng, nữ tính.

Tên con gái bắt đầu bằng chữ D - tên Diễm
Đặt tên con gái bắt đầu bằng chữ D tên Diễm

1.4. 15 tên con gái bắt đầu bằng chữ D tên Dung

“Dung” trong công dung ngôn hạnh là một trong những đức tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam từ xa xưa đến nay. Đồng thời, Dung còn là biểu trưng cho loài hoa phù dung với vẻ đẹp nhẹ nhàng, mang sắc hồng, trắng ngọt ngào, bất kể ai cũng say mê nhìn ngắm. Nếu mẹ muốn bé trở thành người con gái thùy mị, nết na và xinh đẹp thì không nên bỏ qua tên Dung đâu ạ. Dưới đây là 15 gợi ý hay nhất, mẹ cùng tham khảo nhé:

Tên con gái bắt đầu bằng chữ D - tên Dung
Tên con gái bắt đầu bằng chữ D tên Dung giúp bé hiền dịu - nết na

1.5. 15 tên con gái bắt đầu bằng chữ D tên Dịu

Dịu mang hai hàm ý, một là mong con luôn dịu dàng, hiểu chuyện, hai là mong con có cuộc đời bình an, hạnh phúc, không gặp nhiều trắc trở. Dịu còn là hình ảnh dòng sông trôi lững lờ giữa tiết thu se se lạnh, ngụ ý con không ồn ào, nóng nảy mà sẽ giữ được sự điềm đạm, phân tích vấn đề đa chiều. Nếu vẫn còn lăn tăn không biết đặt tên Dịu cho con gái như thế nào thì mẹ cùng tham khảo ngay 15 tên dưới đây nhé:

Tên con gái bắt đầu bằng chữ D - tên Dịu
15 tên con gái bắt đầu bằng chữ D tên Dịu

1.6. 15 tên con gái bắt đầu bằng chữ D tên Di

Trong từ điển Hán Việt, Di có nghĩa là cánh chim trời, ngụ ý con gái có tên này thường thường có cá tính mạnh, độc lập và tư duy tốt. Mỗi khi gặp trắc trở, con đều biết cách vượt qua và không bao giờ bỏ cuộc. Ngoài ra, Di còn còn mang nhiều hàm ý tốt đẹp như may mắn, tiếng cười, niềm vui,…

Tên con gái bắt đầu bằng chữ D - tên Di
15 tên con gái bắt đầu bằng chữ D tên Di

2. 10 tên con gái bắt đầu bằng chữ D trong tiếng Anh

Những tên con gái bắt đầu bằng chữ D tiếng Anh thường được mẹ dùng để đặt làm tên ở nhà cho bé yêu. Nếu mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn lọc tên và ý nghĩa của từng tên thì Góc của mẹ gợi ý ngay đây ạ:

Mách nhỏ dành cho mẹ:

Ngoài đặt tên cho bé, mẹ đừng quên chuẩn bị thêm những sản phẩm liên quan mật thiết đến quá trình chăm sóc bé yêu. Góc của mẹ gợi ý mẹ dùng hệ sản phẩm chăm sóc bé toàn diện Mamamy gồm những sản phẩm thiết yếu cho bé cưng như khăn ướt, tã bỉm, bình sữa, nước rửa bình được nhiều chuyên gia đầu ngành khuyên dùng.

Không chỉ vậy, Mamamy còn đang có chương trình sale “Chào con đến với bố mẹ” giảm đến 60% giúp mẹ thỏa sức chăm con lại tiết kiệm chi phí. Săn sale ngay thôi mẹ ơi!

Set vượt cạn Mamamy
Mamamy đồng hành cùng mẹ chăm sóc con yêu trong suốt chặng đường phát triển

Bài viết trên đã giúp mẹ chọn được 100 tên con gái bắt đầu bằng chữ C độc đáo - mới lạ, bao gồm cả tên tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Nếu mẹ còn thắc mắc nào khác, hãy để ngay lại bình luận ở phía bên dưới, Góc của mẹ sẽ giải đáp “tất tần tật” cho mẹ.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/ten-con-gai-bat-dau-bang-chu-d-a36703.html