CUỘC THI VẼ TRANH "EM VẼ TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC"

Căn cứ công văn 1809/BGDĐT-GDTH ngày 05/5/2021 của Bộ giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm sản xuất chương giáo dục (VTV7) tổ chức cuộc thi vẽ tranh "Em vẽ trường học hạnh phúc" mùa thứ hai, năm học 2020 - 2021 với chủ đề " Thế giới trong tương lai". Học sinh trường TH Thanh Lương được thể hiện tài năng, sự sáng tạo của mình. Dưới đây là những tác phẩm được chọn lọc của các em:

1. Bài thi của em: Nguyễn Minh Minh - lớp 5A3

Thông điệp: Qua bức tranh, em mong ước trong tương lai chúng em sẽ được học trong môi trường vũ trụ bao la, rộng lớn. Ở đó, chúng em có thể ngắm nhìn, nghiên cứu và khám phá về các hành tinh trong vũ trụ.

2. Bài thi của em: Nguyễn Lê Tường Vy - lớp 4A3

Thông điệp: Em muốn giao thông trong tương lai sẽ không còn những khói bụi độc hại và thay vào đó xe taxi thì chạy bằng dầu cầu vồng và thải ra khói cầu vồng.

3. Bài thi của em: Nguyễn Kiều Linh - lớp 5A2

Thông điệp: Em muốn trong tương lai sẽ không còn vấn đề bạo lực học đường ở các trường học. Các bạn nhỏ đều được đến trường để học tập và sinh hoạt trong môi trường tốt đẹp. Những vấn đề nghiện ma tuý, thuốc lá điện tử sẽ biến mất để các bạn nhỏ được sống trong môi trường vui tươi và hạnh phúc.

4. Bài thi của em: Khương Đặng Anh Thư - lớp 4A1

Thông điệp:Sau 100 năm nữa, nếu bệnh dịch và sự tàn phá về môi trường dẫn đến hiện tượng nóng lên của trái đất thì sự sống trên mặt đất sẽ bị huỷ diệt. Trẻ em sẽ được bảo vệ bởi ngôi trường dưới biển. Tại đây, trẻ em được hoà mình với thiên nhiên, được vui chơi, được học, phát triển toàn diện để xây dựng một thế giới mới tràn đầy tình yêu thương, hạnh phúc.

5. Bài thi của em: Đặng Nguyệt Minh - lớp 4A2

Thông điệp: Em muốn mọi người sống dưới đại dương để mỗi ngày được ngắm những động vật ở dưới nước.

6. Bài thi của em: Lê Nguyễn Trang Linh - lớp 5A3

Thông điệp: Em mong ước các trường học ở miền núi, vùng cao sẽ có cáp treo cho học sinh đến trường được thuận lợi, giúp các bạn học sinh sẽ đỡ vất vả, khó khăn khi đi đến trường học.

7. Bài thi của em: Phan Thu Ngân - lớp 5A1

Thông điệp: Cuộc sống thứ hai của con người trong không gian.

8. Bài thi của em: Lê Ngọc Quỳnh Anh - lớp 4A3

Thông điệp: Trong tương lai, các nhà thiên tài và nhà khoa học dễ dàng tạo ra các con rô bốt. Chúng sẽ chơi đùa với con người, động vật.

9. Bài thi của em: Lê Thanh Hà - lớp 4A2

Thông điệp: Hãy cùng rô bốt thùng rác bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

9. Bài thi của em: Phùng Gia Nam - lớp 5A2

Thông điệp: Chữa lành vết thương

10. Bài thi của em: Ngô Minh Huyền - lớp 5A2

Thông điệp: Trong tương lai, em nghĩ con người sẽ khai thác và tạo ra cả một thành phố nguy nga dưới nước. Em mong các nhà khoa học sẽ có cách để khai thác mà các sinh vật dưới nước và trên cạn sẽ không bị tuyệt chủng.

11. Bài thi của em: Phan Thu Ngân- lớp 5A1

Thông điệp: Cuộc sống tương lai đa sắc màu.

12. Bài thi của em: Nguyễn Lê Tường Vy - lớp 4A3

Thông điệp: Em muốn ở tương lai con người và rô bốt sống và hoà đồng với nhau. Công viên sẽ thêm màu sắc tươi sáng và rực rỡ thêm nữa, sẽ không còn những rác thải và con người có ý thức không vứt rác bừa bãi. Trẻ con sẽ có những chiếc xe bằng mây được điều khiển bởi phụ huynh và sẽ an toàn cho những em bé.

13. Bài thi của em: Nguyễn Kiều Linh - lớp 5A2

Thông điệp: Trong tương lai em mong muốn trên thế giới sẽ không bị ô nhiễm môi trường và dịch bệnh Covid-19 sẽ biến mất hoàn toàn trên thế giới. Trẻ em luôn được hạnh phúc.

14. Bài thi của em: Nguyễn Kiều Linh - lớp 5A2

Thông điệp: Trong tương lai em muốn mọi người chung tay góp sức bảo vệ thế giới ngày càng xanh - sạch - đẹp và ngăn chặn ô nhiễm môi trường từ rác thải và khỏi bụi, từ nhà máy, đặc biệt đẩy lùi Covid-19. Cho thế giới được bình yên và hạnh phúc.

15. Bài thi của em: Vũ Gia Hân - lớp 1A1

Thông điệp: Em mong muốn Thành phố vào năm 2050 có nhiều toà nhà cao tầng với các hình dạng khác nhau, sử dụng các phương tiện hiện đại như xe bay và mô tô bay với những con đường trên không.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/ve-tranh-moi-truong-hanh-phuc-a36718.html