Top Biểu Tượng Về Văn Hóa Của Nước Anh (Phần 4)

Ở phần 4 này, VieTourist sẽ giới thiệu đến du khách thêm 14 biểu tượng đặc trưng về văn hóa Anh tiếp nối các phần 1, phần 2 phần 3 đã giới thiệu trước đó.

12. Monty Python:

Monty Python

Hay còn được gọi tắt là Pythons, đây là 1 đoàn hài kịch siêu thực người Anh, lần đầu xuất hiện trên đài truyền hình BBC vào năm 1969. Từ 45 tập phim ngắn của mình trên đài truyền hình, đoàn hài kịch hiện tượng Pythons này đã vươn mình phát triển có tác động lớn hơn đến khán giả. Pythons đã tham gia chuyển thể sang nhiều thể loại khác nhau như những chương trình lưu diễn sân khấu, phim ảnh, album, sách vở .v.v.

Ảnh hưởng của Monty Python đối với hài kịch được so sánh với ảnh hưởng của The Beatles đối với âm nhạc. Được thừa nhận là 1 biểu tượng lâu dài của văn hóa đại chúng thập niên 1970, sự ra đời các tác phẩm hài kịch của họ được ví là 1 khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử phát triển của hài kịch truyền hình.

13. Queen:

Queen

Nhắc đến Queen, người dân Anh sẽ nghĩ đến Nữ Hoàng Anh vì sự mật thiết của Hoàng Gia Anh và sự phát triển của Đảo Quốc Sương Mù, nhưng sẽ không ít người nghĩ đến Queen, ban nhạc rock người Anh với 4 thành viên rất nổi tiếng trong những năm 1970 và 1980.

Các số liệu ước chừng Queen đã bán ra được từ 170 đến 300 triệu bản album khắp nơi, giúp họ trở thành 1 trong những nghệ sĩ âm nhạc bán chạy nhất trên thế giới. Vào năm 2003, cả 4 thành viên của ban nhạc (Freddie Mercury, Brian May, Roger Taylor, John Deacon) đều được lưu tên vào The Songwriters Hall of Fame (nơi ghi danh những nghệ sĩ viết nhạc có ảnh hưởng nhất đối với âm nhạc thế giới).

14. Pound Sterling (Bảng Anh):

Pound Sterling (Bảng Anh)

Đồng bảng Anh (ký hiệu: £; ISO code: GBP), hay còn được gọi tắt bằng Pound hoặc Sterling. Đây là đồng tiền chính thức của toàn Vương Quốc Anh và 1 số quốc gia khác (Gibraltar, quần đảo Falklands, đảo Isle of Man, Guernsey, Jersey …)

Bên cạnh đó, nhiều quốc gia chịu ảnh hưởng của nước Anh trước đây, mặc dù không sử dụng đồng pound sterling nhưng cũng đặt tên cho đồng tiền của mình là pound (ví dụ: Ai Cập với đồng Pound Ai Cập).

Với việc được sử dụng từ khoảng thế kỷ thứ 7,8 sau Công Nguyên, đồng bảng Anh là loại tiền tệ lâu đời nhất trên thế giới vẫn còn được sử dụng.

Pound Sterling ở thời điểm hiện tại là đồng tiền được giao dịch nhiều thứ 4 trên thị trường ngoại hối, sau đồng đô la Mỹ, đồng Euro và đồng Yên Nhật. Tính đến ngày 30 tháng 09 năm 2019, đồng bảng Anh cũng là đồng tiền được lưu trữ nhiều thứ trên toàn cầu.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/hinh-anh-nuoc-anh-a3701.html