Học bổng du học Úc trung học phổ thông

Bên cạnh bậc Đại học, du học Úc Trung học Phổ thông (THPT) ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh và quý phụ huynh Việt Nam. Nhu cầu tìm kiếm học bổng du học Úc Trung học Phổ thông vì thế cũng ngày càng lớn, với nhiều chương trình đa dạng không kém bậc Đại học và sau Đại học.

Trong bài viết này, học viên và phụ huynh hãy cùng tìm hiểu một số thông tin cần thiết về điều kiện du học cấp 3 tại Úc, và chương trình học bổng bậc THPT mới nhất tại quốc gia này nhé!

1. Tìm hiểu điều kiện du học cấp 3 tại Úc

Để bắt đầu cho kế hoạch du học cấp 3 tại Úc, người học và gia đình cần hiểu rõ những điều kiện cơ bản của các chương trình du học. Có 3 nhóm điều kiện để Chính phủ và nhà trường đánh giá học sinh du học Úc chính là học vấn, sức khỏe và điều kiện tài chính của gia đình.

Học vấn:

Sức khỏe:

Tài chính:

Riêng đối với điều kiện về tài chính, gia đình và sinh viên có cơ hội được giảm đi chi phí, xóa bỏ áp lực tài chính đáng kể thông qua các chương trình học bổng du học Úc trung học phổ thông.

học bổng du học úc cấp 3

Ngoài ra, hàng năm Chính phủ Úc và các trường THPT đều dành nhiều suất học bổng cho du học sinh quốc tế, trong đó có Việt Nam. Vì vậy, học viên và gia đình sẽ giảm đi áp lực tài chính đáng kể, giúp việc học tập tại “xứ sở chuột túi” trở nên thoải mái hơn.

2. Các chương trình học bổng du học Úc trung học phổ thông

Đối với những phụ huynh muốn cho con đi du học Úc thì không thể bỏ qua các chương trình học bổng du học Úc trung học phổ thông.

Có thể nói, học bổng không chỉ là giải pháp tài chính là giảm bớt áp lực cho gia đình và học sinh, đồng thời một suất học bổng mang đến sự khích lệ lớn đối với tinh thần học tập của du học sinh. Đó cũng là một trong những yếu tố tạo động lực học tập cho người học tại xứ người.

So với những bậc học khác, học bổng du học Úc trung học phổ thông không đa dạng bằng tuy nhiên giá trị tương đồi cao. Đi kèm với nó luôn là những điều kiện được các cơ quan thẩm quyền cân đối kỹ càng.

2.1 Học bổng du học Úc trung học phổ thông trường Trung học Peninsula, Úc

Trường tư thục Peninsula là một trong những ngôi trường Trung học danh tiếng nhất tại bang Victoria và Úc với tỷ lệ học sinh được nhận vào các trường đại học top đầu rất ấn tượng.

Trường mang đến chương trình học bổng du học Úc trung học phổ thông toàn phần để du học sinh có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập có chất lượng giảng dạy tốt cùng đầy đủ tiện ích, phục vụ học tập.

Giá trị học bổng: 100% (tương đương 50.000 AUD) học phí hai năm học lớp 11, 12.

Điều kiện:

học bổng du học úc cấp 3

2.2 Học bổng Eynesbury Merit Scholarships

Eynesbury College là trường Cao đẳng Quốc tế tại Bang South Australia, cung cấp chương trình đào tạo chất lượng, với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, dày dặn kỹ năng sư phạm, và luôn tận tình hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập, cũng như định hướng chuyên ngành đại học.

Trường giảng dạy toàn diện từ bậc THPT, Dự bị Đại học đến chương trình Cao đẳng chuyển tiếp vào năm 2 của Đại học South Australia và Đại học Adelaide. Học sinh Eynesbury College cũng sẽ có nhiều cơ hội vào học tại nhiều trường đại học hàng đầu ở Úc.

Giá trị học bổng: Lên đến 50% học phí.

Điều kiện:

2.3 Học bổng du học Úc trung học phổ thông của Trường Cao Đẳng Taylors College

Cao đẳng Taylors - Taylors College là trường THPT hàng đầu tại Úc và Newzealand, đào tạo chương trình THPT và Dự bị Đại học. Những suất học bổng trung học Úc tại trường giá trị được cấp bởi Tập đoàn Giáo dục Study Group mỗi năm cho phép du học sinh cơ hội học tập tốt nhất tại Taylors College, mở ra cánh cửa vào những đại học lớn trên thế giới.

Giá trị học bổng: 2,500 AUD - 5,000 AUD.

Điều kiện nhận học bổng:

học bổng du học úc trung học phổ thông

2.4 Học bổng du học Úc cấp 3 tại Trường Cao đẳng - Đại học Adelaide

Với mục tiêu cung cấp cho sinh viên “một nền giáo dục Trung học chất lượng, chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình bước vào đại học thành công”, University Senior College trực thuộc Đại học Adelaide sẽ là bước đệm hoàn hảo cho học viên để hướng đến các trường đại học danh giá như Monash University, Deakin University, La Trobe University, University of Melbourne,….

Chương trình học bổng du học Úc trung học phổ thông tại University Senior College hỗ trợ học sinh được miễn 100% chi phí nhà ở, cùng nhiều phụ phí khác.

Điều kiện nhận học bổng:

2.5 Học bổng du học Úc cấp 3 tại Macquarie Grammar School

Đây là ngôi trường Tư thục được thành lập từ năm 2004, hoạt động theo chính sách của Bang New South Wales. Các chương trình đào tạo từ lớp 7 - 12 đều được xây dựng để học sinh phát huy tối đa tiềm năng học tập của mình, phát huy toàn diện năng lực và kỹ năng của bản thân trong môi trường quốc tế, hiện đại.

Học bổng tại trường có 2 loại, với giá trị và điều kiện xét duyệt khác nhau:

Học bổng loại A:

Học bổng loại B:

Khám phá >>> Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận học bổng du học Úc lên đến 100%

3. Lộ trình du học cấp 3 tại Úc

Với chương trình giáo dục chất lượng cùng chính sách học bổng đa dạng, lộ trình học tập và nhận học bổng du học Úc Trung học Phổ thông đang được nhiều học sinh lẫn phụ huynh.

Tuy có nhiều lộ trình với đặc điểm khác nhau, hiện lộ trình dựa trên bậc học cấp 3 vẫn phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất. Cùng tìm hiểu về lộ trình du học Úc cấp THPT theo bậc học ngay nhé:

3.1. Du học Úc Junior Secondary (lớp 7 - 10)

Học sinh sẽ được học những môn sau: Toán, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và tiếng Anh. Ở lộ trình này, du học sinh có thể vào chương trình Trung học của Úc mà không cần học qua khóa tiếng Anh dự bị.

Khi đã hoàn tất chương trình Junior Secondary, du học sinh có thể lựa chọn tiếp tục học lên các bậc học cao hơn, hoặc tham gia các khóa học Nghề để lấy chứng chỉ Certificate I, II, III, IV (C1 - C4).

học bổng du học úc cấp 3

3.2. Du học THPT Úc Senior Secondary (lớp 11 và 12)

Chương trình này còn được gọi là tiền đại học, nhằm chuẩn bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho môi trường đại học. Vì vậy, học sinh sẽ được lựa chọn môn học phù hợp với sở trường và định hướng nghề nghiệp của mình. Sau khi hoàn thành lớp 12 và đạt các yêu cầu xét tốt nghiệp, người học sẽ được cấp bằng tốt nghiệp cấp 3 của Úc, dùng để xét duyệt cho các bậc học cao hơn.

Học sinh có thể lựa chọn nhiều lộ trình nhỏ hơn, phù hợp với trình học vấn hiện tại và điều kiện tài chính của gia đình.

Khám phá >>> Bí quyết nâng cao cơ hội săn học bổng du học Úc

3.2. Lộ trình du học chuyển tiếp Úc với chương trình QTS Diploma

Ngoài ra, học sinh cấp 3 tại Việt Nam có thể lựa chọn lộ trình chuyển tiếp vào thẳng năm II đại học quốc tế ngay từ năm 17 tuổi với chương trình BSB50120 Diploma of Business tại QTS Australia.

Học viên sẽ được thụ hưởng chương trình giáo dục chuẩn quốc tế, với kiến thức tương đương lớp 12 và năm I đại học ngay tại Việt Nam, được miễn giảm tối đa 8 môn học tương đương năm I đại học Úc sau khi hoàn thành chương trình.

học bổng du học Úc trung học phổ thông tại QTS
Học bổng du học Úc trung học phổ thông tại QTS

Học viên QTS BSB50120 Diploma of Business và gia đình còn được thụ hưởng nhiều ưu đãi khác, như:

Lộ trình học QTS BSB50120 Diploma of Business

Xem thêm >>> Khám phá chi tiết lộ trình du học Úc bậc trung học phổ thông

4. Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến du học Úc bậc THPT

Du học sinh Úc bậc THPT có được làm thêm không?

Theo quy định của Chính phủ Úc, học sinh dưới 18 tuổi không được phép làm thêm, nhằm đảm bảo chất lượng học tập, nhất là với những bạn nhận được học bổng.

Tất nhiên, nếu học sinh có thành tích học tập cao và xin đủ giấy tờ cần thiết vẫn được nhà trường cho phép làm thêm, nhưng phải đảm bảo được điểm số của mình.

Nhưng như thế nghĩa là người học phải chịu áp lực rất lớn, vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ để tránh ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Du học sinh THPT tại Úc sẽ học những môn gì?

Du học sinh theo học chương trình THPT tại Úc sẽ được dạy 8 môn chính là Tiếng Anh, Toán, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội, Giáo dục Y tế, Môi trường, Công nghệ và Mỹ thuật.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn học thêm một số môn khác Kế toán, Truyền thông, Nông nghiệp, Âm nhạc,…

Có được miễn chứng minh tài chính khi du học Trung học Phổ thông tại Úc không?

Từ năm 2018, Việt Nam được Bộ Di trú Úc đánh giá cao và nâng hạng mức độ tin cậy quốc gia, qua đó thăng hạng trên Hệ thống SSVF.

Vì vậy, khi du học Úc bậc THPT tại những Trường thuộc hệ thống THPT công lập ở.3 Vùng lãnh thổ, bang và 1 số trường tư sau đây: Queensland, Nam Úc, Lãnh địa thủ đô Canberra, Cao đẳng Taylors, Trường THPT Tư Kilmore và Cao đẳng quốc tế John Paul, học sinh sẽ được áp dụng chương trình miễn chứng minh tài chính.

Xem thêm >>> Có thật là du học Úc không cần chứng minh tài chính không?

Để tìm hiểu thêm về các chương trình học bổng du học Úc trung học phổ thông và chương trình QTS BSB50120 Diploma of Business, hãy truy cập vào kênh thông tin của QTS Diploma tại đây hoặc gửi câu hỏi trực tiếp về cho Tổ chức Giáo dục QTS Australia theo địa chỉ email: [email protected] hoặc hotline: 0283 8404 505 để được tư vấn sớm nhất.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/hoc-bong-toan-phan-du-hoc-cap-3-tai-uc-a3746.html