Top 10 Giống Chó Đẹp Nhất Thế Giới

Chuyên mục:

  1. Siberian Husky
  2. Alaskan Malamute
  3. Shiba Inu
  4. Corgi
  5. Golden Retriever
  6. Akita Inu
  7. Pug - Chó mặt xệ
  8. Samoyed
  9. Dalmatian - Chó đốm
  10. Jack Russell

Chó là một trong những thú cưng được yêu thích bởi con người. Không có gì ngạc nhiên khi chúng được coi là người bạn đồng hành trung thành và đáng yêu nhất. Trên khắp thế giới, có hàng nghìn loài chó với những nét đẹp độc đáo và tính cách thân thiện. Đặc biệt trong bài viết này, Paddy sẽ giới thiệu đến bạn danh sách Top 10 giống chó đẹp nhất thế giới. Hãy cùng tìm hiểu về những chú cún xinh đẹp và đáng yêu này ngay sau đây nhé.

Siberian Husky

Đứng đầu trong top 10 giống chó đẹp nhất thế giớigiống chó dễ nuôi Siberian Husky. Husky là một trong những giống chó cảnh đẹp nhất thế giới. Chúng nổi tiếng với bộ lông dày và mắt xanh ngọc đặc trưng. Xuất xứ từ Siberia, chó Husky từ lâu đã thu hút sự chú ý với vẻ đẹp hoang dã và tính cách trung thành, thông minh. Chúng thích khám phá và rất hoạt bát. Hơn hết chúng còn là người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích cuộc sống ngoài trời.

Alaskan Malamute

Xếp vị trí thứ 2 trong danh sách top 10 giống chó đẹp nhất thế giới là Alaskan Malamute. Đây một giống chó to lớn và mạnh mẽ từ vùng Alaska. Với bộ lông dày mượt, Alaskan Malamute được đánh giá cao về vẻ đẹp và sức mạnh. Tính cách trung thành và tình cảm của Malamute là điểm đặc biệt thu hút nhiều người yêu chó. Tại Việt Nam, một chú Alaska có giá bán giao động từ 7tr - 10tr đồng. Đây cũng là một giống chó dễ nuôi.

giống chó dễ nuôi Alaskan Malamute

Shiba Inu

Shiba Inu - một giống chó cảnh đẹp đến từ Nhật Bản, được mệnh danh là "chó cáo nhỏ”. Với bộ lông mềm mịn và đôi mắt tròn xinh xắn, chúng dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn. Tính cách độc lập, thông minh và tinh tế của Shiba Inu khiến chúng trở thành lựa chọn ưa thích của nhiều chủ nuôi. Đặc biệt là với những gia đình tương đối bận rộn.

Corgi

Nhắc đến top 10 giống chó đẹp nhất thế giới thì không thể bỏ qua Corgi. Một trong những giống chó ngắn đáng yêu và dễ mến. Xuất xứ từ xứ Wales, Corgi có bộ lông dày mềm mại, bờ mông cong và đôi chân ngắn đáng yêu. Bên cạnh vẻ đẹp đáng yêu, Corgi cũng nổi tiếng với tính cách hoạt bát, thân thiện và là giống chó dễ nuôi. Đây cũng là giống chó cảnh đẹp được nữ hoàng Anh lúc sinh thời đặc biệt yêu thích.

Golden Retriever

Golden Retriever là một trong những giống chó tốt bụng, thân thiện và đáng tin cậy nhất trên thế giới. Chúng có một chiếc mũi cực thính. Chính vì thế, Golden Retriever thường được lựa chọn sử dụng trong điều tra dấu vết tội phạm. Ngoài ra, chúng còn sở hữu bộ lông vàng óng đẹp mắt. Golden Retriever là bạn đồng hành lý tưởng cho gia đình và cũng là giống chó bảo vệ chủ nhân tốt nhất.

chó cảnh đẹp Alaskan Malamute

Akita Inu

Akita Inu là một giống chó mang vẻ đẹp hoàng gia và quý phái. Chúng có xuất xứ từ Nhật Bản và được xem là “quốc khuyển” của đất nước này. Vẻ ngoài của Akita Inu khá giống Shiba nhưng có phần cao lớn hơn. Với bộ lông dày và đôi mắt sáng, Akita Inu thể hiện tính cách trung thành và kiêu hãnh. Chúng thường trở thành người bảo vệ tận tụy và đáng tin cậy cho gia đình. Nếu bạn đang muốn tìm một chú chó cảnh đẹp thì có thể cân nhắc đến Inu.

Top 10 giống chó đẹp nhất thế giới

Pug - Chó mặt xệ

Pug hay còn gọi là "chó mặt xệ" là một giống chó cảnh đẹp được nhiều người yêu thích. Pug có ngoại hình độc đáo với mũi ngắn và mặt nhăn nhó. Tuy nhỏ gọn nhưng chúng lại là một giống chó có sức mạnh cơ bắp chắc khỏe. Pug đáng yêu, thân thiện và thích hòa đồng. Đôi mắt tròn xoe và tính cách dễ thương của Pug đã khiến chúng được lựa chọn trở thành một trong những giống chó dễ nuôi nhất trên thế giới.

cho-pug-mat-xe

Samoyed

Samoyed là một “người anh em” khác dòng của Husky và Alaskan. Sam sở hữu một thân hình lớn với bộ lông mềm mịn và màu trắng tinh khôi. Tính cách tình cảm, thân thiện và hoạt bát của Samoyed khiến chúng dễ gần và được mọi người yêu thương. Với bộ lông dày của mình Sam thường được lựa chọn để nuôi ở những nơi có khí hậu lạnh như Bắc Âu.

chó cảnh đẹp Samoyed

Dalmatian - Chó đốm

Góp mặt trong top 10 giống chó đẹp nhất thế giới không thể không nhắc đến Dalmatian. Chúng có xuất thân từ Châu Âu và là “gương mặt điện ảnh” của bộ phim “101 chú chó đốm”. Dalmatian nổi tiếng nhờ những đốm đen trắng độc đáo trên lông. Tính cách thân thiện, hiếu động và hăng say là những yếu tố khiến Dalmatian trở thành lựa chọn hấp dẫn cho nhiều chủ nuôi.

giống chó dễ nuôi

Jack Russell

Jack Russell là vị trí chốt hạ trong danh sách những giống chó cảnh đẹp nhất thế giới. Jack Russell là một giống chó nhỏ toàn năng và nhanh nhẹn. Đặc biệt chúng còn khá “ồn ào”. Với tính cách thông minh, hoạt bát và nhiệt huyết, Jack Russell thích hợp cho những người yêu thích cuộc sống năng động và tràn đầy sôi động.

Chó Jack Russell

Những giống chó trong top 10 giống chó đẹp nhất thế giới không chỉ thu hút với vẻ đẹp độc đáo mà còn với tính cách thân thiện. Mỗi loài chó đều có những đặc điểm riêng đáng yêu và đáng quý. Hy vọng với những gợi ý trong danh sách này, bạn đã tìm được một người bạn đồng hành sắp tới phù hợp cho mình nhé.

Xem thêm:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/giong-cho-dep-a38162.html