Chiêm ngưỡng những cây cầu độc đáo ở Anh

Những cây cầu không chỉ là có tác dụng đơn thuần là phục vụ giao thông mà còn là nơi thể hiện sức sáng tạo vô bờ của người Kiến trúc sư.“Quốc đảo sương mù” là quốc gia có nhiều cây cầu được đánh giá là đẹp nhất thế giới. Những cây cầu ở Anh là một trong những điểm hấp dẫn nhiều khách du lịch khi đến với quốc gia này.

Visa Năm Châu xin giới thiệu đến bạn một vài cây cầu đẹp có tiếng ở Anh.

1. Cầu Tháp London (London)

Cầu Tháp London (Tower Bridge) là biểu tượng của thủ đô nước Anh. Cầu có chiều dài 244m, cao 8,6m so với mặt nước. Công trình kết hợp giữa cầu treo và cầu nâng này được đánh giá là một trong tám cây cầu đẹp nhất thế giới.

2. Cầu Westminster (London)

Westminster là cây cầu đi bộ nằm trong địa phận thủ đô London. Cây cầu được làm hoàn toàn bằng đá này cũng được đánh giá là một trong tám cây cầu đẹp nhất thế giới.

3. Cầu Richmond (London)

chiem-nguong-nhung-cay-cau-doc-dao-o-anh (8)

Cũng giống như cầu Tháp London và cầu Westminster, cầu Richmond là cây cầu nằm trong top 8 cây cầu đẹp nhất thế giới. Cầu nằm phía Tây Nam London và được xây dựng theo kiến trúc vành cung vào thế kỷ XVIII.

4. Cầu Gateshead Millennium

chiem-nguong-nhung-cay-cau-doc-dao-o-anh (4)

Gateshead Millennium là cây cầu nghiêng duy nhất trên thê giới. Đây là cây cầu đi bộ được xây dựng theo hình mắt nhấp nháy bắc qua sông Tyne thuộc địa phận thành phố Gateshead. Không chỉ gây ấn tượng về mặt thiết kế, cây cầu này còn thu hút khách du lịch bởi có thể nâng lên được để cho thuyền bè lớn đi lại trên sông.

5. Cầu Infinity (Durham)

chiem-nguong-nhung-cay-cau-doc-dao-o-anh (5)

Cầu bắc qua sông Tees thuộc địa phận Stockton-on-Tees, hạt Durham được trang web Viralnova bầu chọn là một trong 20 cây cầu đẹp ấn tượng nhất thế giới vào năm 2014. Cầu được xây dựng với kiến trúc vòm đối xứng độc đáo khi phản chiếu xuống mặt nước.

7. Cầu máng Pontcysyllte (Wrexham County Borough)

chiem-nguong-nhung-cay-cau-doc-dao-o-anh (7)

Đây là cây cầu dẫn nước dài và cao nhất nước Anh với độ dài 307m, rộng 3,4m, sâu 1,6m. Công trình kỹ thuật này không những mang lại nguồn lợi kinh tế lớn cho “quốc đảo sương mù” mà còn được UNESCO công nhận là di sản của thế giới nhân loại vào năm 2009.

chiem-nguong-nhung-cay-cau-doc-dao-o-anh (2)

7. Cầu sắt Forth (Scotland)

chiem-nguong-nhung-cay-cau-doc-dao-o-anh (1)

Đây là cây cầu sắt được xây dựng đầu tiên ở Anh. Cầu được xây dựng từ 54.000 tấn thép, 21.000 tấn bê tông và cách thành phố Edinburgh về phía tây. Cầu sắt Forth gây ấn tượng bởi kiến trúc lạ mắt và màu sơn đỏ rực.

8. Cầu Pont de Singe

chiem-nguong-nhung-cay-cau-doc-dao-o-anh (11)

Cây cầu độc đáo này được nâng bởi 3 quả bóng khinh khí cầu bắc qua một hồ nước ở Tatton Park, Cheshire, Anh. Cây cầu này có thể chịu được sức nặng của một người.

Những cây cầu trên đã đủ sức hấp dẫn bạn đến Anh rồi chứ. Nếu muốn chiêm ngưỡng những cây cầu này, hãy liên lạc ngay với Visa Năm Châu để được hỗ trợ dịch vụ làm visa đi Anh nhanh chóng - tiết kiệm - hiệu quả.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cau-noi-tieng-o-anh-a3823.html