Tổng hợp 55+ cách trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp

Phòng bếp là nơi mọi thành viên trong gia đình quây quần bên nhau để cùng thưởng thức những bữa cơm ấm nóng. Chính vì vậy việc trang trí cho khu vực này cũng rất được coi trọng để tạo nên một không gian ấm cúng và thoải mái nhất. Trong bài viết sau đây, Kobler sẽ giới thiệu 55+ mẫu trang trí phòng bếp đẹp mà bạn có thể áp dụng cho ngôi nhà của mình!

cách trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp
Tham khảo mẫu trang trí nhà bếp đẹp 2023

1. Các lưu ý khi trang trí bếp toàn diện

1.1 Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phong cách trang trí nhà bếp để khách hàng lựa chọn như kiểu hiện đại, cổ điển, hơi hướng retro, phong cách vintage,… Tương ứng với các phong cách trên, những kiểu bếp được nhiều khách hàng ưa chuộng phải kể đến như:

cách trang trí nhà bếp
Lựa chọn kiểu dáng thiết kế bếp phù hợp

1.2 Bố trí ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là một yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý khi trang trí phòng bếp đẹp. Nếu được bố trí tốt, đây sẽ là một nguồn sáng “miễn phí” giúp cho việc nấu nướng được thuận lợi hơn. Không chỉ thế, căn bếp của bạn cũng trở nên sáng sủa và thoáng đãng hơn nhiều.

decor phòng bếp
Ánh sáng tự nhiên giúp phòng bếp sáng sủa

Mặt khác, bếp lại là nơi lưu trữ và xử lý các nguyên liệu nấu ăn nên rất dễ bị tích tụ nhiều vi khuẩn hay nấm mốc có hại cho sức khỏe. Còn ánh sáng mặt trời lại có thể giúp bạn tiêu diệt những mầm mống gây hại này. Vì vậy, hãy bố trí không gian khoa học để tận dụng hợp lý nguồn sáng tự nhiên chiếu vào nhà bếp của bạn.

1.3 Sử dụng màu sắc làm điểm nhấn

Màu trắng nghe có vẻ khó sử dụng nhưng lại là tông màu được các gia chủ lựa chọn phổ biến nhất khi trang trí nhà bếp. Bởi lẽ màu sắc này vừa mang lại cảm giác thanh lịch nhẹ nhàng vừa giúp cho căn bếp trở nên sạch sẽ hơn. Ngoài ra, nó cũng tạo nên một phông nền hoàn hảo để màu sắc của các vật dụng bếp khác trở nên sinh động và có điểm nhấn hơn.

Cách trang trí phòng bếp cho nhà riêng
Nếu dùng màu trắng thì nên chú ý khi nấu ăn tránh văng dầu mỡ

Bên cạnh màu trắng thì các gam màu sắc tươi sáng cũng là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc. Với tông màu sáng, căn bếp của bạn sẽ trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, những gam màu tươi vui cũng giúp tâm trạng của chủ nhân thêm thoải mái, thư giãn khi được quây quần dùng bữa cùng gia đình sau ngày dài làm việc.

1.4 Sắp xếp đồ nội thất thông minh

Sắp xếp đồ nội thất đúng cách sẽ giúp bạn đảm bảo được chức năng của không gian bếp, tiện lợi hơn khi sử dụng hay di chuyển. Để làm được điều này, bạn cần phân chia bố cục hợp lý. Tiếp theo là dựa vào bố cục này để chọn mua được đúng món đồ cần thiết với số lượng phù hợp. Một số gợi ý về cách sắp xếp đồ nội thất bạn có thể tham khảo như sau:

trang trí bếp đẹp
Sắp xếp đồ nội thất dựa vào sự ưu tiên sử dụng

1.5 Hướng bếp hợp phong thuỷ

Trong phong thủy, xác định được hướng bếp phù hợp có tầm quan trọng không thua kém gì chọn đúng hướng nhà. Khi chọn được hướng bếp tốt sẽ giúp gia đình có thêm nhiều vượng khí, luôn bình an và may mắn. Sau đây là một số điều bạn cần tránh khi chọn hướng bếp:

trang trí nhà bếp đẹp
Hướng bếp hợp phong thuỷ

2. 25+ Mẫu trang trí nội thất phòng bếp bằng những ý tưởng độc đáo

2.1 Trang trí nhà bếp bằng đèn

Sử dụng đèn trang trí là một phương pháp đơn giản để giúp không gian phòng bếp thêm ấm cúng, lộng lẫy và các món ăn dường như cũng ngon miệng hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn cho các gia chủ lựa chọn như: đèn lồng, đèn LED, đèn thả,… với phong cách, kiểu dáng, cường độ sáng và màu sắc đa dạng. Bạn có thể chọn đèn tùy ý theo sở thích và cảm nhận cá nhân nhưng hãy đảm bảo rằng chúng phù hợp với tổng thể không gian.

cách trang trí phòng bếp đẹp
Trang trí bếp đẹp bằng đèn cực sang trọng
cách trang trí phòng bếp đẹp
Đèn giúp tăng ánh sáng cho phòng bếp
mẫu trang trí phòng bếp đẹp
Phòng bếp sử dụng đèn vàng ấm cúng, sang trọng

2.2 Trang trí bếp bằng kệ

Trang trí phòng bếp đẹp với kệ là một xu hướng thiết kế rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Những chiếc kệ bếp không chỉ giúp thu gọn đồ đạc, tận dụng diện tích sử dụng, mở rộng không gian. Mà còn giúp cho việc tìm kiếm đồ đạc trở nên dễ dàng hơn. Hiện nay, các mẫu kệ thường được thiết kế mở để mang lại cảm giác thanh thoát, thoáng đãng cho không gian nhà bếp.

cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp
Trang trí nhà bếp đẹp bằng kệ treo tường độc đáo
trang trí nội thất phòng bếp đẹp
Decor nhà bếp hiện đại với kệ gỗ treo tường
cách trang trí phòng bếp đơn giản
Kệ treo tường tối ưu vị trí đựng các đồ vật

2.3 Trang trí nhà bếp bằng gạch

Sử dụng gạch để trang trí nhà bếp cũng là một ý tưởng thú vị mà bạn nên áp dụng cho ngôi nhà của mình. Vì đây là loại vật liệu rất đa dạng về màu sắc, họa tiết, hình dáng nên bạn có thể tự do sáng tạo để cho ra các loại phong cách nhà bếp khác nhau. Ngoài ra cách trang trí này cũng rất dễ thực hiện, có tính thẩm mỹ cao giúp bạn nhanh chóng hô biến căn bếp “buồn chán” trở nên ấn tượng.

cách bố trí phòng bếp đẹp
Làm nổi bật phòng bếp của bạn với những viên gạch ốp tường nhiều màu sắc
cách trang trí nhà bếp đẹp
Thay đổi không gian bếp của bạn bằng những viên gạch nung
đồ trang trí nhà bếp đẹp
Trang trí phòng bếp với những viên gạch họa tiết độc đáo

2.4 Trang trí bếp bằng tủ gỗ

Tủ bếp là một vật dụng nội thất quan trọng trong căn bếp của bạn. Do vậy ngày càng có nhiều gia chủ đầu tư vào việc lựa chọn tủ bếp để có được không gian tiện nghi và thẩm mỹ hơn. Nếu yêu thích phong cách hiện đại, đơn giản, bạn có thể lựa chọn những chiếc tủ có màu sắc trắng, be, đen hoặc các tông màu gỗ sáng. Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo điểm nhấn nổi bật cho phòng bếp thì có thể chọn những gam màu thịnh hành như: xanh coban, xám trầm,…

trang trí phòng bếp đẹp nhất
Tủ bếp gỗ tối ưu không gian nhà bếp
trang trí nhà bếp đẹp mới nhất
Phòng bếp nhà bạn trở nên gọn gàng hơn khi sử dụng tủ gỗ
mẫu trang trí nhà bếp đẹp
Cách trang trí nhà bếp với tủ gỗ hiện đại được phun sơn màu

2.5 Trang trí căn bếp bằng vách ngăn

Hiện nay, xu hướng thiết kế phòng khách mở nối tiếp phòng bếp đang rất được ưa chuộng. Chính vì vậy, vách ngăn giữa hai phòng là vật dụng nội thất không thể thiếu được trong phong cách này. Chúng vừa có tác dụng chia tách không gian tạo sự riêng tư vừa mang lại tính thẩm mỹ cao.

trang trí phòng bếp nhỏ đẹp
Trang trí phòng bếp bằng vách ngăn kính mang tính thẩm mỹ cao
cách trang trí nhà bếp nhỏ đẹp
Ngăn phòng bếp của bạn bằng vách ngăn để đồ trang trí
cách trang trí bếp đẹp
Tạo vách ngăn phòng bếp bằng khung gỗ đẹp mắt

2.6 Trang trí nhà bếp bằng cây xanh

Với những gia chủ yêu thiên nhiên thì mang cây xanh vào phòng bếp là một giải pháp tối ưu. Những mảng xanh trong nhà vừa giúp không khí thêm trong lành vừa tạo được màu sắc tươi mát giúp bạn thêm thư giãn. Một điều thú vị là ngoài các loại cây cảnh bạn cũng có thể trồng những loại rau gia vị như hành lá, rau thơm để vừa trang trí cho bếp vừa thuận tiện khi chế biến món ăn.

cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp
Làm không gian phòng bếp trở nên tươi mát hơn với cây xanh
cách trang trí bếp đơn giản
Tô điểm cho phòng bếp của bạn với cây xanh
mẫu trang trí phòng bếp đẹp
Trang trí bếp đẹp bằng cây xanh theo phong thủy

2.7 Trang trí bếp bằng gương

Thông thường gương là một vật dụng mà gia chủ phải lưu ý nhiều khi muốn bố trí trong nhà. Tuy nhiên khi lắp gương lại khu vực phản chiếu bàn ăn lại rất phù hợp vì nó có ý nghĩa nhân đôi sự thịnh vượng của gia đình. Ngoài ra, hiệu ứng phản chiếu của gương cũng giúp không gian phòng bếp thêm rộng rãi hơn.

cách trang trí phòng bếp đẹp
Trang trí gương làm phòng ăn thêm bừng sáng
cách trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp
Không gian bếp của bạn trở nên rộng hơn với tấm gương
cách trang trí nhà bếp đẹp
T kế gương mờ thành vách ngăn phòng khách và bếp

2.8 Trang trí nhà bếp đẹp bằng decal

Một cách trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp và dễ thực hiện khác mà bạn có thể thử là sử dụng decal. Các tấm decal này có rất nhiều ưu điểm như chống nước, chịu nhiệt, chống bám dầu mỡ,… giúp bạn dễ dàng vệ sinh nhà bếp và còn bảo vệ cho bề mặt tủ hoặc vách tường. Bên cạnh đó, chi phí mua decal cũng rẻ hơn các chất liệu khác nên bạn vừa tiết kiệm được thêm chi phí vừa trang trí phòng bếp đẹp.

cách trang trí nhà bếp nhỏ đẹp
Phòng bếp trở nên độc đáo hơn với giấy decal dán tủ
cách trang trí nhà bếp gọn đẹp
Trang trí nhà bếp đẹp với decal họa tiết ô vuông
trang trí căn bếp nhỏ đẹp
Không gian bếp trở nên sang trọng với decal cực nổi

3. 30 Mẫu trang trí phòng bếp đẹp, hiện đại 2023

3.1 Mẫu decor phòng bếp nhà cấp 4

Nhà cấp 4 là dạng nhà chỉ có 1 tầng trệt, không lầu và được thiết kế rất đa dạng về phong cách với diện tích lớn nhỏ tùy vào mỗi gia đình. Với dạng nhà này, bạn có thể kết hợp giữa phòng bếp và phòng ăn để mở rộng không gian sử dụng hơn.

Các kiểu bếp dạng chữ L tận dụng được góc nhà và vách tường cũng là một lựa chọn phù hợp. Ngoài ra bạn nên lựa chọn tông màu tươi sáng, nhẹ nhàng cho tường nhà và đồ nội thất để tạo cảm giác thoáng đãng hơn cho ngôi nhà.

trang trí phòng bếp đẹp đơn giản
Trang trí phòng bếp nhà cấp 4 với kính ốp tường xanh độc lạ
trang trí không gian bếp đẹp
Mẫu trang trí bếp hình chữ L cho nhà cấp 4
trang trí phòng bếp đẹp nhất
Trang trí bếp nhà cấp 4 với tủ gỗ giản dị, tiện ích
trang trí nhà bếp đẹp mới nhất
Sử dụng cửa kính đón ánh sáng cho bếp thoáng mát
mẫu trang trí nhà bếp đẹp
Tối ưu diện tích bằng cách lắp kệ bếp
một số cách trang trí nhà bếp đẹp
Phòng bếp hiện đại cho nhà cấp 4
trang trí bếp nhỏ đẹp
Trang trí bếp nhà cấp 4 đơn giản với tủ gỗ
Mẫu trang trí bếp với tông màu đối lập
trang trí phòng bếp đẹp
Không gian bếp đầy đủ tiện nghi
trang trí phòng bếp đơn giản mà đẹp
Mẫu trang trí phòng bếp cấp 4 tối giản

3.2 Mẫu trang trí phòng bếp đẹp nhà ống

Nhà ống là kiểu nhà được xây dựng trên một mảnh đất có bề ngang hẹp và dài. Nguyên nhân là đất đai bị hạn chế cho quá trình đô thị hóa diễn ra quá nhanh. Khi bố trí phòng bếp trong nhà ống, gia chủ có thể lựa chọn các kiểu bếp giúp mở rộng không gian và tối ưu diện tích sử dụng như bếp chữ L, chữ I hoặc chữ U. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn đồ nội thất thông minh với tông màu sáng, tận dụng các hệ tủ bếp kệ bếp để mở rộng tối đa không gian phòng bếp.

trang trí nội thất phòng bếp đẹp
Phòng bếp với vật liệu gỗ sang trầm ấm
trang trí nội thất nhà bếp đẹp
Trang trí bếp đẹp nhà ống với tone màu be
cách trang trí bếp gọn gàng
Trang trí nhà bếp đẹp nhà ống với tông màu tươi mát
cách trang trí bếp đẹp
Trang trí phòng bếp nhà ống hiện đại
trang trí căn bếp
Mẫu trang trí phòng bếp nhà ống đơn giản, tiện ích
cách trang trí bếp đơn giản
Thiết kế bếp nhà ống với phong cách Châu Âu
các kiểu trang trí bếp
Thiết kế trang trí phòng bếp nhà ống hợp phong thủy
trang trí bếp đẹp nhất
Thiết kế trang trí phòng bếp nhà ống phong cách hiện đại
trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp
Phòng bếp trang trí cây phong thuỷ
cách trang trí phòng bếp đẹp
Bếp sử dụng nội thất từ gỗ bắt mắt

3.3 Mẫu decor phòng bếp chung cư

Chung cư là kiểu nhà có nhiều tầng, nhiều căn hộ với lối đi chung, hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung. Loại nhà này thường xuất hiện nhiều ở các đô thị lớn nơi có số lượng dân cư đông trên diện tích đất sử dụng có hạn. Nhà chung cư cũng rất đa dạng về phong cách thiết kế và diện tích nên bạn hãy lựa chọn kiểu trang trí bếp sao cho hài hòa nhất với ngôi nhà mình.

Thông thường bếp chữ L sẽ là kiểu bếp tiện dụng và phù hợp với mọi không gian sống. Ngoài ra bếp tại chung cư thường bố trí gần cửa và gộp chung với phòng khách hoặc bàn ăn để tối ưu diện tích. Do vậy bạn có thể lựa chọn nội thất màu sáng và đồ nội thất đa năng để mở rộng căn bếp của mình hơn.

mẫu trang trí phòng bếp đẹp
Thiết kế đồ vật tối giản cho không gian chung cư
trang trí phòng bếp đẹp đơn giản
Mẫu trang trí phòng bếp chung cư hiện đại
cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp
Trang trí bếp với chất liệu gỗ lạ mắt
trang trí nội thất phòng bếp đẹp
Phòng bếp chung cư trang trí cây xanh thoáng mát
cách trang trí phòng bếp đơn giản
Thiết kế phòng bếp chữ L đơn giản cho chung cư
cách bố trí phòng bếp đẹp
Mẫu trang trí phòng bếp chung cư tối giản
cách trang trí nhà bếp đẹp
Trang trí phòng bếp chung cư hiện đại bằng đèn thả độc đáo
cách trang trí nhà bếp gọn đẹp
Mẫu thiết phòng bếp cho nhà chung cư nhỏ
cách trang trí phòng bếp đẹp
Nội thất trang trí hiện đại cho chung cư cao cấp
mẫu trang trí phòng bếp đẹp
Phòng bếp và phòng ăn liền kề với nội thất đơn giản đầy đủ công năng thẩm mỹ

4. Sàn Thạch Anh Kobler - Nội thất phòng bếp từ đá thạch anh bền bỉ

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một loại sàn nhà vừa chất lượng, bền bỉ vừa giúp nâng tầm thẩm mỹ cho không gian căn bếp của mình thì Sàn Thạch Anh Kobler là một lựa chọn hoàn hảo:

trang trí phòng bếp đẹp đơn giản
Sàn Thạch Anh Kobler - Lát sàn phòng bếp hoàn hảo

Trên đây là những gợi ý về 55+ mẫu trang trí phòng bếp đẹp bạn có thể tham khảo để thử áp dụng tại nhà mình. Nếu có nhu cầu tìm hiểu về Sàn Thạch Anh Kobler, liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0962.999.159 để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-lam-nha-bep-don-gian-a3907.html