Tất Tần Tật Thông Tin Về Vị Trí Địa Lý Của Canada

Không thể phủ nhận một điều là sự phát triển của mỗi một quốc gia đều chịu ảnh hưởng vô cùng lớn đến từ vị trí địa lý của mình; và nước Canada cũng không phải là ngoại lệ. Hôm nay, bạn đọc hãy cùng I LINK GROUP khám phá vị trí địa lý của canada, Canada thuộc châu nào; đặc điểm các vùng lãnh thổ của Canada; cũng như những thuận lợi, khó khăn mà chúng mang lại nhé!

Canada thuộc Châu nào? Vị trí địa lý và lãnh thổ của Canada trên bản đồ ra sao?
Bạn đã biết trên bản đồ thế giới thì vị trí địa lý của Canada nằm ở đâu hay chưa?

Canada thuộc châu nào ? Vị trí địa lý của Canada ra sao?

Trước khi tìm hiểu vị trí địa lý của Canada, bạn đã biết Canada thuộc Châu nào chưa? Chắc chắn rằng đây cũng là một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm khi nhắc đến xứ sở lá phong xinh đẹp.

Và câu trả lời chính xác là Canada có vị trí nằm trên lục địa Bắc Mỹ, trực thuộc Châu Mỹ. Bạn có biết, Canada là quốc gia có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới; chỉ xếp sau Nga và có diện tích chiếm đến hơn một nửa khu vực phía Bắc của lục địa Bắc Mỹ. Tổng diện tích nước Canada lên đến 9.984.671 km2. Như vậy bạn đã có câu trả lời Canada thuộc Châu nào rồi phải không?!

Canada có vùng lãnh thổ trải dài từ Đông sang Tây, chiếm gần hết lục địa Bắc Mỹ và đồng thời được bao quanh bởi 3 đại dương rộng lớn. Phía Bắc tiếp giáp với Bắc Băng Dương; phía Đông Canada tiếp giáp với Đại Tây Dương và khu vực phía Tây thì lại tiếp giáp với Thái Bình Dương.

Ngoài ra, Canada đặc biệt tiếp giáp với nhiều quốc gia, cụ thể là phía Nam Canada giáp với Mỹ; phía Đông giáp với đảo Greenland (Đan Mạch) và quần đảo Saint - Pierre, Miquelon (Pháp). Mặt khác, Canada cũng có đường bờ biển dài nhất thế giới.

NÊN ĐỌC:

Canada Là Nước Nào? 5 Điều Ít Ai Biết Về Đất Nước Canada?

Thị Trấn Yarmouth Tỉnh Bang Nova Scotia Và 1001 Điều Thú Vị Ít Ai Biết

Tất Tần Tật Từ A Đến Z Về Thủ Tục Xin Visa Canada Online

Các vùng lãnh thổ Canada chịu ảnh hưởng gì từ vị trí địa lý của Canada?

Tuy là nước có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới, nhưng do đặc điểm từ vị trí địa lý của Canada nên ở đây có mật độ dân số khá thấp. Đồng thời một số vùng lãnh thổ lại không có người sinh sống. Vị trí nằm giữa vĩ độ 41o Bắc - 84o Bắc và 52o Tây - 141o Tây nên phần lớn lãnh thổ có thời tiết lạnh giá quanh năm.

Các vùng lãnh thổ của Canada được chia làm nhiều khu vực khác nhau; trong đó có sự khác biệt vô cùng rõ rệt.

Phía Bắc lạnh giá

Bị ảnh hưởng từ vị trí địa lý của Canada nên khu vực phía Bắc phần lớn được bao phủ bởi lớp băng vĩnh cửu dài vô tận; khiến cho nơi đây trở thành vùng đất lạnh giá nhất tại xứ sở lá phong. Cũng vì thế mà hầu như không có dân cư sinh sống tại khu vực này.

Vùng Bắc Cực lạnh giá chịu ảnh hưởng từ vị trí địa lý Canada và từ yếu tố Canada thuộc châu nào
Khu vực phía Bắc Canada chịu ảnh hưởng từ vị trí địa lý Canada nên có thời tiết khắc nghiệt, lạnh giá quanh năm

Đồng bằng nội địa Canada

Đây được coi là vựa ngũ cốc chính của cả đất nước Canada. Khu vực này là một vùng đất tương đối bằng phẳng nên khá phù hợp cho sự phát triển nông nghiệp.

Vùng ngũ đại hồ

Ngũ đại hồ của Canada bao gồm: hồ Erie, hồ Superior, hồ Michigan, hồ Huron và hồ Ontario. Có thể bạn chưa biết, năm hồ này đã tạo thành khu hồ nước ngọt có diện tích lớn nhất trên thế giới; và đồng thời đây cũng là đường biên giới giữa Mỹ và Canada.

Vùng ngũ đại hồ có thể được xem như là vùng đất trù phú nhất so với vị trí địa lý của Canada tại các vùng khác. Nơi đây có địa hình bằng phẳng, nguồn nước dồi dào; là điều kiện để phát triển kinh tế của khu vực. Thủ phủ Ottawa và thành phố Toronto giàu có nhất Canada đều nằm trong khu vực này.

Ngũ đại hồ Canada
Ngũ đại hồ nước ngọt của Canada

Vùng núi phía Tây

Vùng núi phía Tây là một trong những nơi có địa hình cao và hiểm trở. Tuy nhiên, xen lẫn vào đó thì một số khu vực cũng khá bằng phẳng; thuận lợi để phát triển nông nghiệp.

Tại vùng này có nhiều núi lửa trẻ vẫn còn hoạt động, thuộc vành đai núi lửa Thái Bình Dương.

Những thuận lợi và khó khăn mà vị trí địa lý Canada mang lại

Vị trí địa lý của Canada nói riêng và của mỗi quốc gia nói chung; luôn đem lại những thuận lợi và khó khăn nhất định. Vậy xứ sở lá phong chịu ảnh hưởng gì từ đó?

Thuận lợi

Vị trí địa lý của Canada đã giúp cho đất nước này có nhiều điều kiện tự nhiên khá thuận lợi, cụ thể:

- Diện tích rộng lớn, tài nguyên rừng đa dạng; phong phú đã tạo điều kiện để Canada phát triển các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp

- Tiếp giáp với ba đại dương rộng lớn nên các công việc thuộc khối ngành kinh tế biển cũng khá thuận lợi; việc lưu thông hàng hóa quốc tế dễ dàng hơn.

- Nhiều tài nguyên khoáng sản

- Sở hữu nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, chưa có nhiều tác động từ con người. Thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ; đã giúp đất nước này phát triển ngành du lịch.

Vị trí địa lý cùng lãnh thổ rộng lớn nên Canada có nhiều cảnh đẹp
Canada sở hữu nhiều cảnh quan tươi đẹp

Khó khăn

Tuy nhiên, vị trí địa lý của Canada cũng là một trong những yếu tố khiến đất nước này phải đối mặt với một số hạn chế như sau:

- Diện tích rộng lớn nhưng đa phần nhiều nơi có khí hậu lạnh giá; dẫn đến khó khăn khi xây dựng và phát triển kinh tế.

- Nhiều vành đai núi lửa vẫn còn hoạt động, có nguy cơ xảy ra thiên tai

- Hiện tượng nóng lên toàn cầu khiến băng ở hai cực tan chảy; từ đó gây nên nguy cơ về sự xâm lấn của nước biển.

Tạm kết vị trí địa lý của Canada

Trên đây là thông tin vị trí địa lý của Canada dành cho những bạn muốn tìm hiểu về xứ sở lá phong; trước khi đến đây định cư, du lịch hay du học.

Ngoài ra, nếu bạn muốn biết chương trình định cư Canada nào dễ dàng nhất hiện nay thì bạn có thể tham khảo thông tin chương trình định cư diện tay nghề AIPP.

Nhằm hỗ trợ mùa dịch và để giúp Quý khách hoàn tất thủ tục - ký kết hợp đồng nhanh chóng, tiện lợi nhất; I LINK GROUP cập nhật Chương trình “Giữ JOB 0Đ” mùa dịch.

Theo đó, chỉ cần tham gia chương trình là Quý khách có thể yên tâm không lo “mất chỗ”; vì chậm chân so với những người khác. Đặc biệt, chương trình hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi không thu giữ bất cứ một khoản phí nào; cho đến khi chính thức ký hợp đồng định cư AIPP. Nhanh tay gọi ngay Hotline 0965 001 161 để được tư vấn chi tiết nhất, bạn nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/canada-nam-o-dau-a3985.html