Hãy tự tạo ra muối tiêu lá chanh tại nhà để có thêm sự đa dạng trong các món ăn ngon.

Việc tự làm muối tiêu lá chanh ở nhà không chỉ tiện lợi mà còn giúp bảo quản được lâu dài mà vẫn giữ nguyên hương vị tươi mới. Hãy khám phá cách làm ngay thôi!

Chuẩn bị 5 phút Chế biến 20 phút Dành cho 3 - 4 người

Muối tiêu lá chanh thơm lừng, là nguyên liệu không thể thiếu trong các món như hột vịt lộn, bánh tráng, gà luộc,... Hãy cùng Mytour khám phá cách làm muối tiêu lá chanh mặn mà, thơm ngon để dùng suốt cả năm nhé!

Dưới đây là những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm muối tiêu lá chanh tại nhà.

Dưới đây là những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm muối tiêu lá chanh tại nhà.

Hướng dẫn làm muối tiêu lá chanh tại nhà

Bước 1 Rang muối lá chanh

Trước hết, bạn rửa sạch 10 lá chanh. Sau đó, hãy đun nóng chảo, thêm 30g tiêu hạt vào và rang khoảng 3 phút để thơm, sau đó thêm 10g muối hạt, 10g muối bọt, 10 lá chanh vào và rang ở lửa nhỏ khoảng 10 phút cho các nguyên liệu khô lại, để nguội.

Rang muối lá chanh

Bước 2 Xay hỗn hợp đường, ớt

Tiếp theo, bạn cho 30g đường, 30g bột ngọt, 5g ớt khô vào cối xay, xay nhuyễn và cho ra chảo. Sau đó, bạn cho phần muối tiêu lá chanh đã rang vào cối, xay nhuyễn và trộn vào cùng với hỗn hợp trên. Hãy trộn đều cho tất cả nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.

Mẹo hay: Bạn nên xay riêng phần đường, bột ngọt và sau đó trộn lại với muối tiêu. Phương pháp này sẽ giúp muối của bạn khô hơn và không bị chảy ra ngoài.

Bước 3 Hoàn thành

Vậy là muối tiêu lá chanh của bạn đã sẵn sàng. Muối chấm này có thể sử dụng ngay, dùng để chấm các món thịt luộc, trái cây, hột vịt lộn,... đều rất ngon. Phần muối còn lại, bạn đặt vào hũ và đậy nắp kỹ, bảo quản nơi khô ráo nhé!

Hoàn thành

Thưởng thức

Muối tiêu lá chanh làm từ mùi thơm tự nhiên của lá chanh, không quá mặn, tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hương vị mặn, ngọt và cay. Muối có thể bảo quản lâu dài, chỉ cần làm một lần là bạn đã có nguồn muối chấm ngon cho vô vàn món ăn khác nhau.

Muối tiêu lá chanh

Nguồn: Công thức độc đáo

Đây là công thức đơn giản để tự làm muối tiêu lá chanh mà Mytour đã tổng hợp. Hãy lưu lại công thức này ngay! Chúc bạn thành công.

Mua muối hột các loại tại Mytour để làm muối tiêu lá chanh nhé:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/muoi-tieu-la-chanh-a47309.html