Ra mắt lần đầu năm 2018, Mitsubishi Xpander ngay lập tức trở thành mẫu MPV bán chạy nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại dù đã trải qua 6 năm. Mitsubishi Xpander xuất hiện cũng đặt dấu chấm hết cho quãng thời gian dài Toyota Innova thống trị trong phân khúc MPV.
Mitsubishi Xpander dường như đã thiết lập tiêu chuẩn mới cho khách hàng về một mẫu MPV đa dụng giá rất mềm, phong cách và tiện nghi. Vì vậy, Xpander luôn là một cái tên "hot" và được săn đón trên cả thị trường xe mới và sàn xe cũ.
Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, trên thị trường xe cũ hiện nay, Mitsubishi Xpander 2018 được rao bán khá nhiều. Có những mức giá khác nhau của chiếc MPV này tùy thuộc vào phiên bản số sàn hay số tự động, ODO hay tình trạng xe…
Cụ thể, đối với phiên bản số sàn, Mitsubishi Xpander đăng ký năm 2018 có giá dao động quanh mốc 405-415 triệu đồng với ODO từ 60.000 - 80.000km. Được biết, giá xe Xpander số sàn MT thời điểm ra mắt là 550 triệu đồng và giá lăn bánh dao động từ 620-647 triệu đồng (tùy tỉnh thành). Như vậy, người bán lỗ hơn 200 triệu đồng.
Trong khi đó, Mitsubishi Xpander 2018 số tự động có mức giá dao động trong khoảng 490 - 500 triệu đồng khi đã lăn bánh khoảng 37.000 - 50.000 km. So với thời điểm lăn bánh năm 2018 là 695 - 726 triệu đồng (tùy tỉnh thành), con số này chênh hơn 200 triệu đồng.
Như vậy, người dùng đang được hưởng lợi từ một mẫu MPV giá rẻ với không chỉ khoản chi phí ban đầu thấp mà còn giữ giá.
Vì thế, dù là mới hay cũ, Mitsubishi Xpander vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình mong muốn sở hữu mẫu xe 7 chỗ đủ dùng khi nguồn tài chính có phần eo hẹp. Hơn nữa, nếu mua xe cũ, người mua chỉ mất thêm 2% chi phí sang tên đổi chủ, tiết kiệm kha khá chi phí.
Tất nhiên, người mua không chỉ nhìn số ODO để khẳng định chiếc xe này là món "hàng hời". Tương tự như nhiều mẫu xe ăn khách khác, Xpander sẽ phục vụ cho mục đích gia đình hoặc dùng để chạy dịch vụ và người mua cần phải kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết bị nội ngoại thất, động cơ, lịch sử bảo dưỡng… Lời khuyên tốt nhất là nên đi xem xe cùng những người có kiến thức, chuyên môn về xe hơi để có quyết định sáng suốt.
Đối với dân kinh doanh xe dịch vụ, chi phí đầu tư ban đầu là vô cùng quan trọng. Do đó, khi mua Mitsubishi Xpander, người dùng đã tiết kiệm hơn 200 triệu đồng so với đối Toyota Innova, số tiền đó bằng cả năm chạy khách nên rõ ràng
Mitsubishi Xpander sử dụng khối động cơ xăng 1.5L mạnh 103 mã lực/141 Nm kết hợp hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ở thời điểm ra mắt, mẫu MPV của Mitsubishi được đánh giá là có danh sách trang bị an toàn ấn tượng với hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc...
Lợi đơn lợi kép từ "tậu vợ 2" Mitsubishi Xpander có thể kể đến chính là mức giá hấp dẫn nhất phân khúc; kiểu dáng thiết kế khác biệt và ấn tượng; cách âm tốt trong tầm giá và trong phân khúc; tiết kiệm nhiên liệu; trang bị tiện ích và an toàn đủ dùng…
Sức hút của Mitsubishi Xpander chưa từng hạ nhiệt kể từ khi gia nhập thị trường Việt cho đến nay. Doanh số của xe qua các năm 2018 (5 tháng) - 2019 - 2020 - 2021 (5 tháng) lần lượt là 990 - 20.098 - 16.844 - 7.585 (xe). Tính trung bình một tháng hãng xe Nhật Bản giao hơn 1.300 xe Xpander đến tay người Việt. Nhờ đó, Xpander có thể đánh bật "đế chế MPV" mang tên Toyota Innova trên mọi mặt trận để có thể chắc chắn một vị trí trong Top 10 toàn thị trường.
Theo Dân Việt
Bạn có bình luận thế nào về bài viết trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Link nội dung: https://mozart.edu.vn/xpander-cu-2018-a47424.html