Cách tắt thông báo nêu bật đơn giản trên Facebook

1. Nêu bật là gì?

Trong thời đại của mạng xã hội, mọi người thường muốn xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân và thương hiệu nhãn hàng để thu hút sự chú ý của người dùng. Đặc biệt đối với các cá nhân, tổ chức hoặc công ty muốn quảng bá thông tin, dịch vụ và sản phẩm của mình trên mạng xã hội. Facebook với tính năng "Nêu bật" (Highlight) được xem là một công cụ hiệu quả hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu này.

Gần đây, Facebook có cho ra mắt tính năng để người dùng có thể tận dụng tiếp cận danh sách bạn bè. Vào đầu tháng 5, Meta mở khóa tính năng cho phép quản trị viên gắn thẻ tất cả thành viên trong group thông qua việc sử dụng tag "@mọi người". Tương tự, tài khoản cá nhân cũng có thể bình luận "@nêu bật" để thu hút sự chú ý nhờ thông báo gửi đến tài khoản của mọi người đối với các bài viết của mình.

"Nêu bật" là tính năng cho phép người dùng hoặc quản trị viên nhóm, Fanpage trên Facebook đánh dấu nổi bật một bài viết, bình luận và gửi thông báo cụ thể đến những người trong nhóm, đang theo dõi Fanpage, bạn bè. Khi nội dung nào đó được "nêu bật", bài viết sẽ hiển thị với biểu tượng đặc biệt hoặc một hình nền, thu hút sự chú ý của người xem.

Được cho là thúc đẩy tương tác, kết nối giữa người dùng, tính năng mới này lại gây ra các phản ứng trái chiều. Một số người hài lòng và thường xuyên sử dụng nhưng một vài người lại cảm thấy khó chịu khi liên tục bị gắn thẻ vào các nội dung lạ.

Nêu bật là gì?

Nêu bật là gì?

Đối với cá nhân, tính năng này có thể được sử dụng để chia sẻ thông tin quan trọng, như thông báo về khuyến mãi hoặc những nội dung sự kiện mà bạn muốn đẩy mạnh sự quan tâm, tương tác từ bạn bè. Với những admin các trang/nhóm trên Facebook, việc "nêu bật" các bài viết trở nên vô cùng hữu ích.

Khi người dùng "nêu bật" một bình luận, Meta sẽ gửi một thông báo đến các tài khoản khác về nội dung người dug đã nêu bật tại mục bình luận đó. Những người ủng hộ tính năng mới cho rằng việc được gắn thẻ sẽ khiến người dùng dễ dàng chia sẻ quan điểm của mình, tham gia vào các cuộc hội thoại. Bên cạnh đó, các quản trị viên có thể sử dụng để thu hút thành viên tham gia hoạt động nhóm sôi nổi hơn.

Bằng cách "nêu bật" các bài viết về sản phẩm mới, dịch vụ chất lượng, khuyến mãi hấp dẫn thì doanh nghiệp có thể thúc đẩy tương tác, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội chuyển đổi.Khi cần truyền tải những thông tin quan trọng như lịch sự kiện, cảnh báo khẩn cấp, thay đổi chính sách thì việc "nêu bật" các bài viết sẽ giúp thông điệp được người dùng nhìn thấy và phản hồi kịp thời.

Đối với các trang/nhóm cộng đồng, "nêu bật" các bài viết chất lượng, hữu ích sẽ khuyến khích thành viên tương tác nhiều hơn ở bình luận bài viết, lượt thích Trang, chia sẻ. Tuy nhiên, vài người lại thấy tính năng vi phạm sự riêng tư. Họ cảm thấy bị làm phiền khi bị gắn thẻ bởi hình thức "spam". Tính năng "gắn thẻ" trên Facebook là cách để người dùng thu hút sự chú ý từ những tài khoản khác qua thông báo. Bình luận bài viết sẽ nổi bật hơn và thu hút mọi người vào xem, chia sẻ thông tin quan trọng, thúc đẩy thảo luận từ nhiều phía.

Nhìn chung, tính năng nêu bật có thể gây phiền toái cho những người nhận các thông báo liên tục. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng này nếu không muốn nhận nhiều thông báo. Vì vậy, khi sử dụng tính năng "nêu bật", cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook đính kèm sản phẩm mới nhất

Mua sắm trên Messenger - Đón đầu xu hướng 2024 cùng với Vpage

Bật mí bán hàng trên Messenger giúp shop bạn nổi bật hơn đối thủ!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-xoa-thong-bao-tren-fb-a50155.html