Bò Cuộn Phô Mai Chiên Xù

Ẩm thực Việt rất chuộng những món cuốn như chả giò, bánh cuốn, phở cuốn… Pha một chút Âu với phong cách truyền thống, bò cuộn phô mai chiên xù sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn ngày cuối tuần bên gia đình.

Một món ăn ngon không chỉ mang đến cảm giác vừa miệng. Bên cạnh đó còn phải đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng cho thực khách hoặc người dùng. Bò cuộn phô mai chiên xù là sự kết hợp hài hòa giữa hai nguyên liệu chính: thịt bò và phô mai cùng một số loại rau củ khác. Vị ngọt của bò quyện cùng chút béo, bùi, thơm của phô mai và chất thanh đạm từ cà rốt, đậu ve giòn rụm, nóng hổi giúp món ăn bổ dưỡng mà lại không bị ngán. Cùng chuẩn bị và vào bếp thực hiện món ăn hấp dẫn này chỉ trong 30 phút bạn nhé.

bò cuộn phô mai chiên xù

Hấp dẫn món bò cuộn phô mai chiên xù

Nguyên liệu làm bò cuộn phô mai chiên

Cách làm bò cuộn phô mai chiên xù

Bước 1: Thịt bò mua về làm sạch và thái thành từng miếng mỏng, dài. Để thịt mỏng nhưng không bị rách, sau khi thái xong, bạn dùng thanh cán bột hoặc chày (dùng để giã cối) cán dẹt miếng thịt và xếp ngay ngắn vào đĩa. Ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng tiêu xay và có thể cho thêm một ít hành lá xắt nhuyễn cho thơm.

Bước 2: Cà rốt bào vỏ, rửa sạch, thái thành từng thanh dài khoảng 5cm, dày khoảng 1 - 2cm rồi đem luộc.

Đậu cô ve sau khi tước chỉ cũng đem luộc và xắt thành từng khoanh nhỏ.

Phô mai cũng cắt thành từng thanh dài tương tự như cà rốt

Để cà rốt và đậu cô ve giữ được độ giòn, sau khi luộc xong, bạn vớt chúng vào một tô nước đá trong khoảng 30 giây - 1 phút rồi vớt ra để ráo.

Bước 3: Dùng lát thịt thăn bò đã cán dẹt cuộn với 1 thanh phô mai, 1 thanh cà rốt, 1 ít đậu cô ve. Để cố định miếng thịt cho chắc chắn, bạn có thể bôi một ít dầu ăn để tạo độ kết dính.

Cuộn thịt bò với phô mai

Cuộn thịt bò với phô mai và một số loại rau củ mà bạn thích

Lăn từng phần bò cuộn phô mai rau củ qua một lớp bột chiên xù mỏng, sau đó lăn qua lòng trắng trứng và cuối cùng là lăn qua một lớp bột chiên xù mỏng. Lăn đến đâu, bạn bỏ bỏ cuộn vào chảo chiên đến đó.

Bước 4: Phần bò cuộn đã chuẩn bị xong, bạn chờ cho chảo dầu sôi già rồi cho bò vào chiên. Nếu muốn bò chiên thật giòn thì lưu ý đổ ngập dầu, chờ dầu thật sôi và thả bò vào, laath đều mặt để nguyên liệu chín đều.

Chiên bò cuộn phô mai

Chiên thật khéo để có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, ăn là thích mê

Bò cuộn phô mai chiên xù ngon hơn khi dùng kèm với một ít tương ớt hoặc xốt mayonnaise. Lớp bột chiên bên ngoài giòn rụm đến lớp thăn bò ngọt thơm, trong cùng là phô mai béo ngậy cùng rau củ giòn sần sật, quả là món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua.

Thịt bò là nguồn thực phẩm bổ sung protein và chất sắt cực kì tốt cho sức khỏe. Trong khi đó, phô mai không những bổ sung canxi, khoáng chất, chất béo tự nhiên và đặc biệt còn mang đến “năng lực” khiến người ăn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Như vậy, món bò cuộn phô mai chiên xù không những tốt cho sức khỏe mà còn bổ ích cho tâm trạng, là một món ăn rất đáng để thưởng thức cùng gia đình và người thân, đúng không nào?

Tham khảo thêm nhiều món âu hấp dẫn khác tại đây

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/bo-cuon-pho-mai-chien-a50625.html