Top 7 loại thuốc màu xanh chữa viêm đường tiết niệu tốt nhất hiện nay

Thuốc chữa viêm đường tiết niệu màu xanh là cách gọi chung các thuốc đang được chỉ định dùng phổ biến trong điều trị viêm đường tiết niệu. Cùng tìm hiểu về loại thuốc này và nên sử dụng thế nào hiệu quả nhất nhé.

Tổng quan về bệnh viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại các cơ quan của hệ niệu như thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Tác nhân chủ yếu gây nên bệnh viêm đường niệu là do vi khuẩn (điển hình là vi khuẩn E.coli) xâm nhập, tấn công gây nhiễm trùng. Vi khuẩn chủ yếu xâm nhập theo đường ngược dòng từ vùng quanh trực tràng, hậu môn đến niệu đạo sau đó đi ngược lên đến bàng quang.

Viêm đường tiết niệu gây rối loạn tiểu tiện ở người bệnh (tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu…). Điều này khiến họ cảm thấy khó chịu và gây tác động không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày. Nguy hiểm hơn, nếu bệnh không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Hiện nay, việc điều trị viêm đường tiết niệu đơn giản và hiệu quả nhất là dùng thuốc kháng sinh. Trong đó người bệnh thường để ý thấy thuốc chữa viêm tiết niệu màu xanh được kê chủ yếu.

Thuốc chữa viêm đường tiết niệu màu xanh là gì? Có tốt không?

Thuốc chữa viêm đường tiết niệu màu xanh là cách gọi chung cho các loại thuốc khác nhau nhưng chuyên được dùng trong điều trị các bệnh liên quan đến đường tiết niệu như viêm niệu đạo, viêm bàng quang… Các loại thuốc này có thành phần là xanh methylen hoặc methylthioninium nên thương có màu xanh đặc trưng và vì thế nên được gọi tên chung là nhóm thuốc viêm đường tiết niệu màu xanh thường được các bác sĩ khuyên dùng cho người bệnh vì hiệu quả cao và có một số trường hợp được bác sĩ chỉ định dùng.

Các loại thuốc chữa viêm đường tiết niệu màu xanh

Các loại thuốc chữa viêm đường tiết niệu màu xanh hiệu quả nhất hiện nay là:

Thuốc Midasol

Midasol là thuốc thuộc nhóm hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường niệu như viêm, đau, sưng đường tiết niệu dưới. Thuốc chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh nếu khi chưa có biến chứng phức tạp, nguy hiểm.

Liều sử dụng thuốc phụ thuộc vào độ tuổi và tình tình trạng viêm nhiễm của bệnh.

Người trưởng thành ngày uống 6 viên chia đều từ 2-3 lần; uống sau ăn từ 30-40 phút. Trẻ em liều dùng tuân theo chỉ định của bác sĩ điều trị.

Midasol chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh nếu khi chưa có biến chứng phức tạp, nguy hiểm.

Lưu ý:

Thuốc Domitazol

Domitazol là một loại thuốc hiệu quả với các trường hợp viêm đau, sưng tấy đường tiết niệu dạng chưa có biến chứng nặng.

Liều dùng thuốc phụ thuộc vào diễn biến của bệnh

Domitazol hiệu quả với các trường hợp viêm đau, sưng tấy đường tiết niệu dạng chưa có biến chứng nặng

Lưu ý:

Thuốc TanaMisolBlue

Thuốc TanaMisolBlue có tác dụng hiệu quả trong điều trị các chứng viêm chưa có biến chứng của đường tiết niệu. Ngoài ra, thuốc còn hỗ trợ tích cực trong việc điều trị giảm sung huyết ở các cơ quan xung quanh.

Liều dùng:

Lưu ý:

Thuốc Miclacol Blue F

Thuốc Miclacol Blue F là một loại thuốc có nguồn gốc tự nhiên, có tác dụng chống nhiễm trùng, nấm và nhiễm khuẩn tốt. Thuốc được sử dụng trong điều trị các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu dưới chưa khởi phát biến chứng nặng. Đây là một thuốc an toàn và tương thích hơn với cơ thể người sử dụng.

Liều dùng: Người trưởng thành uống 6 viên/ngày, chia làm 3 lần. Uống sau bữa ăn khoảng từ 30-40 phút.

Lưu ý: Người bệnh cần kiêng một số thực phẩm thúc đẩy phản ứng viêm như các đồ ăn nhiều đạm, nhiều muối, nhiều đường.

Những thông tin về thuốc điều trị nêu trên chỉ mang tính tham khảo. Người bệnh cần thăm khám cụ thể với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi không có chỉ định.

Thuốc Mictasol Bleu

Thuốc Mictasol Bleu là một thuốc trong nhóm thuốc khử trùng, kháng khuẩn được chỉ định trong hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiết niệu có biến chứng. Thuốc giúp giảm đau, giảm sưng và kháng lại các vi khuẩn gây bệnh. Trong một số trường hợp bệnh nặng, bác sĩ có thể chỉ định phối hợp Mictasol Bleu với một kháng sinh để điều trị.

Liều dùng: uống từ 6-9 viên chia đều thành 3 lần/ngày.

Lưu ý:

Thuốc Micfasoblue

Micfasoblue là thuốc có tác dụng trong các trường hợp viêm bộ phận sinh dục (viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung), phòng ngừa và sát khuẩn đường tiết niệu. Ngoài ra thuốc cũng được sử dụng nhiều cho phụ nữ bị đau bụng kinh, đau vùng âm hộ, đau tử cung.

Liều dùng:

Uống từ 6-9 viên/ngày chia làm 3 lần. Uống thuốc trước khi ăn để thuốc hấp thu tốt.

Lưu ý:

Thuốc chống chỉ định với người có tiền sử u xơ tuyến tiền liệt và trẻ em dưới 10 tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú. Cần thận trọng khi sử dụng với người suy giảm chức năng thận. Nước tiểu người bệnh có màu xanh khi sử dụng thuốc. Những thông tin về thuốc điều trị nêu trên chỉ mang tính tham khảo. Người bệnh cần thăm khám cụ thể với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi không có chỉ định.

Thuốc Doxycycline

Thuốc Doxycycline được sử dụng nhiều trong điều trị nhiễm khuẩn, đặc biệt là nhiễm khuẩn đường tiết niệu trên và dưới do vi khuẩn gây ra. Thuốc có tác dụng tốt trên cả vi khuẩn gram (+) và gram (-).

Liều dùng:

Doxycyclin có tác dụng tốt trên cả vi khuẩn gram (+) và gram (-).

Lưu ý:

Những lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị viêm đường tiết niệu màu xanh

Một số lưu ý để sử dụng thuốc chữa viêm đường tiết niệu màu xanh hiệu quả:

Tiểu tiện khó khăn, đái dắt, đái buốt

-Điều trị viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu

-Điều trị sỏi thận, sỏi mật, sỏi bàng quang

-Điều trị viêm thận, phù thũng

Ngoài ra, các dược liệu khác như kim ngân hoa, chỉ thiên, thông thảo còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc giúp tăng khả năng đào thải và thanh lọc thận.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thanh Thận Pharmatree giúp điều trị các triệu chứng viêm đường tiết niệu hiệu quả

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/thuoc-tri-viem-duong-tieu-a5590.html