Trong thời đại 4.0, Email được đánh giá là một trong những hình thức trao đổi thông tin nhanh chóng và tiện lợi nhất. Loại phương tiện trực tuyến này được sử dụng rộng rãi trong học tập và công việc, đáp ứng được mọi yêu cầu về tốc độ xử lý, lưu trữ, tính ổn định,… Trong bài viết dưới đây, Nguyễn Kim sẽ giới thiệu chi tiết các nội dung liên quan đến email là gì. Cùng tham khảo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích, đảm bảo sử dụng đem lại hiệu quả cao.
Email là gì? Đây là tên viết tắt của Electronic Mail, là một hình thức thư điện tử được sử dụng để trao đổi thông tin trực tuyến thông qua Internet. Ngày nay, loại phương tiện này đang được sử dụng vô cùng rộng rãi và trở thành công cụ không thể thiếu đối với công việc cũng như học tập.

Lý do tại sao lượng người dùng Email trên thế giới ngày càng tăng mạnh? Lợi ích mang lại của Email là gì? Thực tế cho thấy, loại phương tiện trực tuyến này đã đem đến nhiều trải nghiệm vô cùng tuyệt vời:
Bằng việc sử dụng email, chỉ với một cú click chuột, người dùng ngay lập tức đã có thể gửi thành công một bức thư điện tử dù ở bất cứ đâu. Đây thực sự là một bước tiến quan trọng trong vấn đề trao đổi thông tin, vượt trội hơn hẳn so với hình thức truyền thống khi không chịu sự ảnh hưởng của khoảng cách địa lý.
Việc trao đổi thông tin qua email giúp tiết kiệm chi phí chuyển phát và thời gian chờ đợi. Do đó, quá trình giao tiếp sẽ trở nên hiệu quả hơn nhiều.
Bên cạnh văn bản, email còn hỗ trợ đính kèm nhiều dạng tập tin khác nhau như file PDF, âm thanh, hình ảnh,… Điều này thực sự đã đem đến một trải nghiệm hoàn toàn hài lòng đối với người dùng.

Người dùng sử dụng địa chỉ Email để trao đổi thông tin với các tài khoản khác.
Cấu trúc chuẩn gồm 2 phần cơ bản: [Tên email] @ [Tên miền]. Phần trước bao gồm các chữ số, ký tự viết liền không dấu, dấu câu đặc biệt, đảm bảo không trùng với những người dùng khác. Tên miền là phần mặc định của nhà cung cấp dịch vụ hoặc bạn có thể trả phí để đăng ký tên riêng.
Các nội dung quan trọng trong Email là gì? Cụ thể, bao gồm những phần sau:
Yếu tố so sánh Email miễn phí Email trải phí Chi phí Miễn phí Có phí (tuỳ gói đăng ký) Đối tượng sử dụng Cá nhân Doanh nghiệp Tên miền Mặc định (do nhà cung cấp cấp) Tên miền riêng Tốc độ gửi Chậm hơn Nhanh hơn Số lượng Email/ngày Giới hạn Nhiều hơn bản miễn phí hoặc không giới hạn Khả năng bảo mật Thấp hơn Cao hơn Dung lượng tệp đính kèm Thấp Cao Quảng cáo và spam Có Không Hỗ trợ 24/7 Không Có
Đây là tài khoản Email riêng được tạo bởi mỗi cá nhân người dùng. Tên miền là mặc định, được thiết lập bởi nhà cung cấp dịch vụ như @gmail.com, @outlook.com,…
Đây là tài khoản Email sử dụng tên miền doanh nghiệp (có trả phí), phục vụ cho mục đích công việc, hỗ trợ thu hồi để bảo mật dữ liệu khi cần thiết. Mỗi cá nhân không thể tự ý tạo dạng Email này khi chưa được cấp quyền.
Đây là những Email quảng cáo, tiếp thị được dùng trong Marketing. Nội dung bên trong thường nhằm mục đích tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng và tìm kiếm cơ hội tăng doanh thu.

Đây là dịch vụ thư điện tử miễn phí được cung cấp bởi Google, phục vụ cho nhu cầu trao đổi thông tin của cá nhân và doanh nghiệp. Gmail sở hữu nhiều tính năng hữu ích như đính kèm tệp đa phương tiện, xác minh 2 bước, hoàn tác gửi thư,… Bên cạnh đó là sự tích hợp của nhiều công cụ tiện lợi gồm: Google Calendar, Google Keep, Google Task,… đem đến trải nghiệm hoàn hảo hơn cho người dùng.
Phiên bản Email này được cung cấp bởi Microsoft, cung cấp nhiều tính năng và tiện ích như phục hồi thư, xác thực 2 yếu tố,… Hiện nay, Outlook cũng sở hữu một lượng người dùng cực lớn trên toàn cầu.
Yahoo Mail sở hữu giao diện thân thiện, khả năng gửi thư với dung lượng lớn, là dịch vụ Email miễn phí được ưa chuộng trên toàn cầu. Ngoài ra, bộ lọc thư rác cũng được người dùng đánh giá cao.
Đây là dịch vụ Email miễn phí được cung cấp bởi Apple. Ngoài các tính năng cơ bản như gửi thư, lọc thư rác, đính kèm tệp, iCloud Mail còn có khả năng lưu trữ dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây với độ bảo mật cao.
https://accounts.google.com/signup/v2/webcreateaccount?flowName=GlifWebSignIn&flowEntry=SignUp.





>> Xem thêm: Tự tin dùng thuần thục Gmail, bạn đã biết 4 điều này.
https://accounts.google.com/signup/v2/webcreateaccount?hl=vi&flowName=GlifWebSignIn&flowEntry=SignUp.



https://accounts.google.com/signup/v2/webcreateaccount?flowName=GlifWebSignIn&flowEntry=SignUp.
https://accounts.google.com/signin/v2/identifier?hl=vi&continue=https%3A%2F%2Fmail.google.com%2Fmail&service=mail&ec=GAlAFw&flowName=GlifWebSignIn&flowEntry=AddSession.


CC, BBC trong Email là gì và sử dụng ra sao? Cụ thể như sau:
Resend Email là gì? Tính năng này cho phép gửi lại Email một lần nữa trong trường hợp đường truyền Internet gặp trục trặc, bị gián đoạn.
Đây là chủ đề của Email được gửi đi. Subject thường là một dòng tóm tắt ngắn gọn phần nội dung bên trong thư.
Spam mail thường là thư điện tử quảng cáo. Nội dung chủ yếu xoay quanh các chương trình tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, thậm chí là thông tin lừa đảo, phần mềm độc hại, link virus,…
Push Email là gì? Đây là phương pháp nhận thư bằng cách sử dụng hệ thống tự động chuyển tiếp đến một thiết bị di động đã được cấu hình sẵn.
FYI (For Your Information) xuất hiện ngay dòng đầu tiên của Email khi chuyển tiếp đến một người khác. Mục đích chính là cung cấp các thông tin cần thiết cho người nhận.
Fwd là viết tắt của Forward. Người dùng sẽ nhìn thấy từ này nằm ở vị trí đầu mục Chủ đề. Fwd xuất hiện khi bạn chuyển tiếp Email đến một người nhận thứ 3.
Btw là viết tắt của By the way. Từ này thường được dùng để hỏi thêm thông tin ở cuối thư.
Snoozed nghĩa là Đã tạm ẩn. Tính năng này được dùng để chỉ những Email mà người dùng không muốn xuất hiện ở Hộp thư đến nhưng cũng không muốn xoá đi.
Mục Scheduled chứa các Email đã được lên lịch sẵn, sẽ được gửi đi vào một mốc thời gian nhất định. Thiết lập này giúp người dùng không bị quên hoặc gửi thư sai thời điểm.
Trước khi gửi Email, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin quan trọng như địa chỉ người nhận, nội dung thư, chính tả, tệp đính kèm,… Điều này sẽ góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc đồng thời đem lại ấn tượng tốt cho đối phương.
Mục đích của việc sắp xếp Email là gì? Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi tìm kiếm thư, tránh tình trạng thất lạc. Tốt nhất, người dùng nên thêm các tag riêng biệt cho từng nội dung và mục đích Email.
Khi nhận Email từ người lạ, có chứa nội dung là các đường link lạ, bạn nên cảnh giác và tốt nhất là không nên bấm vào. Đây có thể là thủ đoạn của kẻ xấu muốn phát tán virus nguy hiểm cho thiết bị hoặc phục vụ cho mục đích đánh cắp tiền bạc, thông tin,…
Việc dọn dẹp thư rác sẽ giúp giải phóng không gian lưu trữ. Đồng thời điều này còn làm cho hòm thư trông gọn gàng, chuyên nghiệp hơn.
Thông thường, các Email quảng cáo sẽ được tự động chuyển vào mục Spam. Tuy nhiên, nhiều trường hợp mail quan trọng cũng có thể bị lạc vào đây. Vì vậy, bạn đừng quên kiểm tra Spam mailbox thường xuyên nhé!
Link nội dung: https://mozart.edu.vn/email-viet-tat-la-gi-a61536.html