Nui… lười! – Dư vị yêu thương

Ta nói đã lười thì lười cái gì cho đáng, còn mình thì không dưng dở chứng ẩm ương nên sanh ra lười đủ thứ trời ơi. Lười làm, lười dọn, lười ăn, lười nấu, lười nói, lười viết, lười nghe… Đến mức đã cố hết sức bình sinh dẹp qua được mấy cái lười đó thì tới hồi… lười up hình, lười viết bài, lười vô blog… Thiệt tội lỗi gì đâu… (cười)

2 món nui này cũng là từ cái sự… lười mà ra… :p

Nhà mình, mỗi khi lười là mình hay nấu 2 món: một là mì gạo, hai là nui.

nui hầm xương heo

Cứ mua chừng 2 kg xương ống về ninh nhừ lấy nước cốt xong thì cho vô khay đá, để đó. Khi nào cần nấu canh, súp như kiểu nấu mì gạo hay nui là lấy ra vài viên súp, cho vô nồi, nấu sôi lên rồi cho thêm ít thịt băm, nấm rơm và nêm nếm lại cho thơm tho vừa miệng. Mì hoặc nui luộc lên với chút dầu ăn và muối, đợi mềm thì xả qua nước sạch cho khỏi dính nhựa, xóc ráo nước. Hành ngò rau răm cắt nhuyễn, bào thêm trái ớt, rắc vô miếng tiêu. Vậy là xong. Hai mẹ con 2 tô. Nhanh gọn lẹ trong vòng 15 phút!

Còn món nui xào rau củ là… dư âm của vụ nui lười. Vì lười quá mạng nên mỗi lần luộc nui hay mì là mình luộc nhiều nhiều đặng hôm sau lấy chỗ còn dư… xào lên ăn tiếp, khỏi mắc công nấu cơm ?

nui xào chay 2

Mà cách xào này nhanh lắm luôn nha.

nui xào chay 1

Nui xào làm cũng làm hết chừng 15 phút là xong. Ăn xong rửa thêm 2 cái dĩa, 1 chén nước tương và 1 cái chảo nữa là hết 5 phút. Thời gian còn lại, thích làm gì thì làm, hi hi…

P/s: Thường mà đã lên cơn lười tới mức này thì thời gian còn lại mình toàn nằm lăn ra đọc sách rồi ngủ gà ngủ gật thôi… Hy vọng tuần sau mình hết lười, tiếp tục lên tinh thần để chiến đấu với cả mùa thu còn lại… Sao mình phiền hà với mùa thu đến thế chứ… !:D

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/ngam-nui-qua-dem-co-sao-khong-a6585.html