Tổng hợp 7 lợi ích nổi bật từ quả cherry

Ăn cherry có tốt không? Cherry là một loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng với hương vị thơm ngon. Chúng cũng mang lại nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn tác dụng của cherry và cách sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.

Ăn cherry có tốt không?

Ăn cherry có tốt không?

Tổng hợp 7 lợi ích nổi bật khi ăn cherry

Cherry chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Cùng tìm hiểu 7 công dụng tuyệt vời của việc ăn cherry.

Cải thiện giấc ngủ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả cherry là một trong số các loại trái cây chứa melatonin, một hormone giúp kiểm soát chu kỳ ngủ - thức và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Đẹp da

Quả cherry rất giàu chất chống oxy hóa, có công dụng chống lại các gốc tự do, chống lão hóa. Điều này làm cho làn da của bạn luôn căng bóng, tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Cải thiện viêm khớp và bệnh gút

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, ăn cherry có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa làm giảm cơn đau nhức, sưng viêm của xương khớp và có khả năng điều trị bệnh gút.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Ăn cherry giúp phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện nhờ vậy chúng được sử dụng bởi nhiều vận động viên để làm giảm các cơn đau nhức cơ bắp và ngăn ngừa mất sức sau tập luyện.

Ăn cherry giảm đau nhức xương khớp

Ăn cherry giảm đau nhức xương khớp

Tốt cho não bộ

Trong quả cherry có chứa polyphenol giúp tăng cường trí não, ngăn ngừa mất trí nhớ. Ngoài ra, chúng còn chứa chất serotonin, một loại hormone được biết đến để điều chỉnh tâm trạng và lo lắng.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Cherry giàu kali, có thể giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hơn thế nữa, nó còn có tác dụng chống oxy hóa có thể giúp làm giảm mức cholesterol xấu có thể dẫn đến tắc nghẽn động mạch và tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

Cải thiện lượng đường trong máu

Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng ăn cherry có thể ảnh hưởng đến mức đường huyết. Chúng có khả năng giảm tăng đường huyết sau khi ăn, giúp kiểm soát tình trạng đường huyết cho những người đang mắc bệnh tiểu đường.

Xem thêm: Chỉ số đường huyết thế nào là bình thường?

Hướng dẫn cách sử dụng cherry đúng cách

Để ăn cherry đạt hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe, bạn cần áp dụng theo những lời khuyên dưới đây.

Ăn cherry nhiều có tốt không?

Không nên tiêu thụ lượng cherry quá nhiều vì chúng chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, cherry có thể gây dư thừa cho quá trình hoạt động của cơ thể. Nên ăn khoảng 200g cherry mỗi ngày là tốt nhất.

Cách làm tăng tác dụng của cherry

Bạn có thể sử dụng cherry đông lạnh, xay thành sinh tố và kết hợp với yến mạch đều được. Có thể kết hợp với các loại rau củ tốt cho sức khỏe khác để làm món salad như cà chua, rau xà lách, dưa leo, cà rốt…

Ngoài ra, có thể thay thế việc ăn cherry thành uống 1 ly nước ép cherry mỗi ngày để cải thiện giấc ngủ hoặc dùng để hồi phục năng lượng sau khi tập thể dục. Cách sử dụng quả cherry đúng cách

Cách sử dụng quả cherry đúng cách

Cách sử dụng quả cherry đúng cách

Một số lưu ý cần biết khi ăn cherry

Hy vọng qua những thông tin bổ ích của bài viết trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ cách ăn cherry như thế nào là hợp lý và tốt cho sức khỏe nhất nhé! Chúc bạn nhiều sức khỏe

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Bạn có thể xem thêm:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/trai-cherry-co-tac-dung-gi-a6926.html