3 loại xi đánh giày phổ biến nhất hiện nay

1. Xi đánh giày là gì?

Xi đánh giày là một loại chất hồ có dạng sáp, kem hoặc nước dùng để chăm sóc giày da. Trước kia các hãng tận dụng hai sản phẩm tự nhiên có khả năng tạo độ bóng là sáp và mỡ để làm xi đánh giày. Tuy nhiên các vật liệu này không đem đến hiệu quả cao nhất cho da giày. Sau nhiều năm nghiên cứu, các hãng đã tìm ra công thức làm xi đánh giày hiện đại hơn là sử dụng các hỗn hợp vật liệu tự nhiên gồm Naphtha, thuốc nhuộm, dầu thông và các chất gôm arabic trong quá trình hóa học tạo thành (Theo Wikipedia).

2. Các loại xi đánh giày

Trên thị trường ngày nay có 3 loại xi đánh giày phổ biến nhất là xi sáp (Wax/ Paste), Xi kem và xi nước. Mỗi loại xi có công dụng và ưu nhược điểm riêng. Bạn cần phân biệt được 3 loại xi để sử dụng cho phù hợp với tình trạng giày của mình và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Xi kem (Shoe Cream) - Chuyên Phục hồi màu sắc

Xi đánh giày dạng kem Saphir

Xi sáp (Wax/ Paste) - Chuyên tạo độ bóng, làm sáng da giày

Xi sáp là loại xi phổ biến nhất trên thị trường và được hầu hết quý ông ưa chuộng.

Xi đánh giày dạng sáp Saphir

Xi nước

Xi đánh giày dạng nước Kiwi

3. Cách đánh xi giày

Đánh xi giày khá đơn giản, bạn có thể tự làm tại nhà chỉ với 3 bước sau:

Lưu ý: Xi đánh giày cũng có tác dụng tương tự với các đồ da khác như thắt lưng, túi, ví da, da các bạn nhé.

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã nắm được về 3 loại xi đánh giày phổ biến nhất hiện nay và công dụng của mỗi loại. Hy vọng bạn sẽ mua được sản phẩm phù hợp với tình trạng giày của mình nhé.

Tuy nhiên xi đánh giày chỉ có tác dụng chính là làm bóng và phục hồi giày bị hỏng da nhẹ. Nếu da giày đã xuống cấp, phai màu, tróc da nhiều thì bạn hãy gửi giày sang Extrim để phục hồi giày như mới với kỹ thuật viên có kinh nghiệm và các sản phẩm chuyên dụng hơn nhé.

Xem thêm:

>> So sánh xi kem và xi sáp

>> 5 cách bảo quản giày tây giúp giày luôn mới

>> Hướng dẫn vệ sinh giày da

Biên tập: Ánh Tuyết

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/xi-giay-a6942.html