Nấm Linh Chi Rừng PyLo

Nấm linh chi loại cây thuốc nam mà từ xa xưa đã được xem là thần dược quý dùng trong dược liệu làm thuốc. Đặc biệt là nấm linh chi mọc tự nhiên trong rừng thì dược tính càng cao và chữa được nhiều bệnh hơn. Tại Việt Nam, vùng núi Tây Bắc đã được thiên nhien6 ưu ái ban tặng cho loại cây quý này. Những công dụng, thành phần dược tính cũng như cách sử dụng nấm linh chi rừng như thế nào là đúng sẽ được chia sẻ dưới đây.

Nấm linh chi rừng là một loại thảo dược thượng hạng
Nấm linh chi rừng là một loại thảo dược thượng hạng

Nấm linh chi rừng là gì?

Nấm linh chi rừng còn được gọi là nấm trường thọ, có tên khoa học là Ganoderma Lucidum. Loại nấm này có 2 phần chính là cuống nấm và mũ nấm. Mũ nấm có hình xòe quạt, phía trên mặt mũ có các vân vạch đồng tâm, màu chuyển từ vàng nghệ sang màu nâu đỏ sẫm. Phần cuống nấm thường không phân nhánh.

Nấm linh chi rừng là một loại thảo dược thượng hạng mà ngày xưa chỉ dành cho những tầng lớp vua chúa, quý tộc mới có khả năng thường thức. Đó là do loại nấm này không dễ dàng mọc trên bất kỳ thân cây nào. Mà trong hàng nghìn thân cây mới có một vài cây nấm.

Loại nấm này hay mọc ở những cây gỗ mục, có độ ẩm và ánh sáng. Chúng phát triển nhiều vào mùa mưa và được thu hái ở những cánh rừng có độ cao 2000m.

Vì tính quý hiếm và nhiều dược tính nên nấm linh chi rừng thường được những người hay mắc bệnh mạn tính tìm đến để nâng cao thể chất và an toàn cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài. Loại siêu theo dược này đều được Đông y và Tây y công nhận.

Nấm linh chi rừng
Nấm linh chi rừng

Thành phần hóa học trong nấm linh chi rừng

Theo nghiên cứu, trong nấm linh chi rừng có chứa các thành phần hóa học như: axit amin (đặc biệt là lysine và leucine), polysaccharides (carbohydrate), Protein và glycoprotein, chất xơ, terpenoids, steroid, phenol, nucleotide. Ngoài ra còn chứa một số vitamin và khoáng chất như: kali, canxi, phốt pho, magiê, selen, sắt, kẽm, đồng…

Nổi trội nhất là thành phần triterpenes và polysaccharides beta - glucan có tác dụng chữa bệnh.

Trong nấm linh chi chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dược liệu
Trong nấm linh chi chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dược liệu

Công dụng của nấm linh chi rừng

Ngăn sự hình thành và làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư

Bột bào tử của linh chi có công dụng chống oxy hóa và hình thành khối u. Sự tăng trưởng của các tế bào ung thư sẽ được ức chế.

Đối với bệnh nhân đang dùng xạ trị và hóa trị thì nấm linh chi rừng sẽ làm giảm tác dụng phụ của phương pháp này. Nó sẽ giúp người bệnh ăn ngủ ngon, giảm bớt đau đớn.

Nấm linh chi tốt cho người đang mắc chứng bệnh ung thư
Nấm linh chi tốt cho người đang mắc chứng bệnh ung thư

Ổn định huyết áp, bảo vệ tim mạch

Ổn định đường huyết, giảm cholesterol, phòng ngừa cục máu đông, cải thiện nhiều chứng bệnh liên quan đến tim mạch như: tim đập nhanh, hụt hơi, đổ mồ hôi lạnh ở tay chân

Nâng cao hệ miễn dịch

Nấm linh chi rừng giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại một số bệnh thông thường, giúp thể trạng luôn khỏe khoắn, khỏi bệnh nhanh.

Bảo vệ chức năng gan

Ngăn chặn và tiêu diệt các virus gây viêm gan, nhanh chóng phục hồi các tổn thương trên gan, cải thiện men gan và giải độc của gan.

Nấm linh chi bảo vệ chức năng gan
Loại nấm này giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả

Cải thiện chứng mất ngủ

Những người có tính mất ngủ thâm niên, hay trằn trọc, lo lắng khó ngủ thì nấm linh chi sẽ giúp ổn định hệ thần kinh, từ đó sẽ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu.

Ngoài ra, nấm còn giúp tinh thần minh mẫn, tăng cường trí nhớ

Nấm linh chi bảo vệ chức năng gan
Nấm linh chi bảo vệ chức năng gan

Giúp da vẻ hồng hào, giảm rụng tóc

Cân bằng sinh lý của cơ thể, tăng tuần hoàn máu dưới da, giúp da hồng hào sáng mịn và giảm đáng kể tình trạng rụng tóc.

Một số chức năng khác

Giảm đau khớp, giảm phản ứng dị ứng, cải thiện chứng viêm phế quản mạn tính và giảm cơn hen.

Cách sử dụng nấm linh chi rừng

Vì thao dược này có tính đắng, khó uống nên nhiều người sẽ linh hoạt kết hợp với mật ong, cam thảo, astiso…Cụ thể như sau:

Nấm linh chi có vị đắng nhưng rất tốt để điều trị bệnh
Nấm linh chi có vị đắng nhưng rất tốt để điều trị bệnh

Cách 1: Dùng với mật ong

Cắt lát 15 - 30g nấm rồi đun với 2 lít nước, để lửa nhỏ trong 10 phút. Sau đó vớt nấm ra, xắt nguyễn rồi đổ vào nước cũ đun tiếp 10 phút trong lửa nhỏ. Sau đó, vớt bã và đun thêm 2 lần nữa với phần nước còn lại, rồi cho thêm đường hoặc mật ong nguyên chất vào khuấy đều và uống.

Cách 2: Hãm lấy nước uống

Cho một ít bột nấm linh chi rừng vào ấm rồi hãm với nước sôi trong 5-10 phút rồi uống cả bã. Cách này sẽ giúp bạn tận dụng hết các công dụng của nấm, tuy nhiên khi cách uống này hơi khó với người mới dùng lần đầu.

Cách 3: Dùng để nấu súp

Những người già yếu hoặc những người mới ốm dậy thì nên dùng nước nấm linh chi để nấu canh, súp hoặc các món hầm để bồi bổ cơ thể

Cách 4: Làm đẹp da mặt

Dùng nấm linh chi ở dạng bột mịn, trộn với mật ong nguyên chất để làm mặt nạ dưỡng da.

Nên dùng nấm linh chi rừng là phù hợp

Theo khuyến cáo của đông y thì mỗi ngày nên dùng từ 15 - 30g. Lượng dùng thì phụ thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Chỉ nên dùng mỗi ngày từ 15 đến 30g
Chỉ nên dùng mỗi ngày từ 15 đến 30g

Những đối tượng nên sử dụng nấm linh cho rừng

Những đối tượng không nên sử dụng nấm linh cho rừng

Nấm linh chi rừng
Nấm linh chi rừng

Cách bảo quản nấm linh chi rừng

Để sử dụng lâu dài, bạn nên phơi nấm trong bóng râm cho tới khô hoặc sấy ở 60 độ để giữ nguyên dược tính và dinh dưỡng của nấm.

Bạn có thể chế biến nấm linh chi thành rượu để vào tủ lạnh bảo quản cũng là cách lưu giữ dưỡng chất của nấm lâu dài.

Tuyệt đối không nên sử dụng nấm bị hỏng, có biểu hiện như: màu vàng sậm ở mặt dưới nấm hoặc lỗ mọt ở dưới.

Chỉ nên sử dụng nấm linh chi rừng có hình dáng nguyên vẹn và trên bề mặt mũ còn nguyên lớp bào tử.

Nấm linh chi rừng ngày càng được nhiều người biết đến và tìm mua để sử dụng với mong muốn nâng cao sức khỏe. Tuy có vị đắng khó uống, nhưng loại thảo dược này lành tính và phù hợp với nhiều đối tượng từ trẻ em, người già, người khỏe mạnh đến người bệnh. Ngoài ra, nấm linh chi còn là nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên hữu hiệu rất được ưa chuộng hiện nay.

Hãy liên hệ Công Ty Cổ Phần PYLOHERB theo số hotline: 0903 753 645 để được tư vấn thêm về thảo dược nấm kinh chi rừng. Hoặc bạn truy cập vào website: www.PyLoHerb.com để tham khảo thêm các sản phẩm về dược liệu chất lượng và tốt cho sức khỏe.

Thông tin liên hệ Dược Liệu Rừng PyLoHerb

Nguồn: PyLoHerb.com

=> XEM THÊM: Nấm Linh Chi Đỏ Rừng - vua Của Các Loại Thảo Dược

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/tac-dung-nam-linh-chi-rung-a7019.html