Tiếp thị liên kết là gì? Cách triển khai tiếp thị liên kết hiệu quả

Giải thích khái niệm Tiếp thị liên kết và hướng dẫn cách để các nhà cung cấp làm thành công tiếp thị liên kết.

Hình thức tiếp thị liên kết ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Công việc này chủ yếu giúp cho các thương hiệu, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Vậy tiếp thị liên kết là gì? Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về khái niệm này ngay sau đây.

1. Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) nghĩa là công việc tiếp thị quảng cáo dịch vụ, sản phẩm của một thương hiệu nào đó trên thị trường. Thông qua nền tảng online. Khi đơn hàng được giao thành công. Hay điền thông tin cá nhân, đăng ký sử dụng dịch vụ, người làm tiếp thị liên kết sẽ được nhận tiền hoa hồng. Phương thức marketing này được sử dụng rộng rãi trên các nền tảng online. Như TikTok, Facebook, các trang thương mại điện tử (Laxzada, Shopee, Amazon,…). Bất cứ ai cũng có thể tham gia công việc này. Nó giúp bạn có thêm nguồn thu nhập hàng tháng.

tiếp thị liên kết

2. Thành phần căn bản trong tiếp thị liên kết là gì?

3. Có nên tham gia tiếp thị liên kết không?

Câu trả lời mà ezCloud muốn dành cho bạn đó là “Có”. Việc tham gia Affiliate Marketing sẽ mang đến cho bạn nhiều ích lợi. Điển hình như:

3.1. Ưu điểm của tiếp thị liên kết

Xem thêm:

3.2. Hạn chế khi làm tiếp thị liên kết

4. Cách triển khai dành cho nhà cung cấp

4.1. Đăng ký lên sàn

AccessTrade, Civi, MasOffer, Salemall,… là những sàn điển hình tại Việt Nam hiện nay. Khi tham gia các nền tảng này, chúng sẽ có cơ chế theo dõi link click trước khi vào trang web của bạn. Nhờ đó, biết được mỗi lượt click do cộng tác viên nào giới thiệu.

Ưu điểm:

Nếu dịch vụ, sản phẩm của bạn thu hút, chiết khấu tốt. Bạn có thể thu hút đông đảo lượng cộng tác viên tham gia.

Nhược điểm:

4.2. Tích hợp giải pháp tiếp thị liên kết

Là việc bổ sung chức năng quản lý cộng tác viên vào trang web bán hàng.

Ưu điểm
Nhược điểm

5. Hạn chế khi làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam

Trong tương lai, khi vận chuyển và hệ sinh thái thanh toán được hoàn thiện. Tôi tin rằng ngành nghề tiếp thị liên kết còn lớn mạnh hơn nữa.

Xem thêm:

6. Các nền tảng tiếp thị liên kết phổ biến hiện nay

6.1. Các nền tảng tiếp thị liên kết phổ biến trên thế giới

Ngoài ra, còn nhiều nền tảng khác như JVZoo, FlexOffers, Impact Radius,… Tùy thuộc vào thị trường mà nhà quảng cáo muốn tiếp cận.

6.2. Nền tảng tiếp thị liên kết tại Việt Nam

7. Một số xu hướng tiến thị liên kết mang đến lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp

7.1. Influencer marketing

Người có sức ảnh hưởng (influencer) thường sở hữu lượng người theo dõi khổng lồ. Chính vì vậy, các doanh nghiệp có thể tận dụng sức ảnh hưởng của họ để quảng bá cho bản thân. Để mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp với influencer đạt hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần thực hiện:

7.2. Xác định lựa chọn Nano - Influencers hay Micro-Influencers

Nano-influencers là những người có sức ảnh hưởng sở hữu từ 500 - 10.000 người theo dõi. Trong kho đó, Micro-Influencers sẽ có khoảng 10.000 - 25.000 người theo dõi trên mọi nền tảng. Những người có sức ảnh hưởng quy mô nhỏ và vừa này thường được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Bởi khả năng tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cao. Đồng thời, giá trị hợp đồng so với những người có sức ảnh hưởng lớn (trên 100.000 người theo dõi) sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

7.3. Kết hợp linh hoạt mạng xã hội TikTok và Instagram Reels

TikTok hay Instagram đều là những nền tảng có vai trò quan trọng trong thời đại công nghệ số. Từ đó giúp người sáng tại nội dung có thể mở rộng phạm vi tiếp cận vượt xa nhóm người theo dõi hiện tại. Nhờ vậy là chiến lược tiếp thị liên kết cũng sẽ trở nên hiệu quả hơn và gia tăng tính chuyển đổi.

Với tính chất giải trí cao, TikTok và Instagram Reels cho phép người sáng tạo khéo léo tích hợp sản phẩm liên kết một cách tự nhiên và thu hút. Những Influencers thường chia sẻ video về thương hiệu yêu thích hoặc các sản phẩm mới mua. Khi nội dung lan truyền, họ không chỉ nhận được hàng triệu lượt xem mà còn mở rộng cơ hội tiếp cận khán giả toàn cầu.

7.4. SEO và tìm kiếm bằng giọng nói

Người dùng ngày càng ưa chuộng tìm kiếm bằng giọng nói nhờ sự tiện lợi và dễ dàng truy cập thông qua các công cụ như Siri, Cortana, Echo, Alexa và Google Assistant.

Với xu hướng này, các nhà tiếp thị liên kết cần tối ưu hóa nội dung để phù hợp với tìm kiếm bằng giọng nói trên các nền tảng. Đặc biệt, người tiêu dùng chủ yếu sử dụng điện thoại thông minh để tìm kiếm, và các kết quả được ưu tiên hiển thị đầu tiên thường là những câu trả lời tốt nhất. Google cũng hỗ trợ nhà tiếp thị bằng thuật toán tối ưu hóa từ khóa và cụm từ hiệu quả.

8. Tạm kết

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về khái niệm tiếp thị liên kết là gì. Và cách để các nhà cung cấp tiến hành tiếp thị liên kết hiệu quả. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi mang lại phần nào giúp ích cho bạn trong việc phát triển sự nghiệp. Nếu thấy thông tin trên là bổ ích, hãy tiếp tục đón chờ những bài đọc mới nhất của chúng tôi tại chuyên mục Tiếp thị liên kết.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/tiep-thi-lien-ket-la-gi-a71940.html