Bạn có biết thông báo đẩy trên Facebook là gì và cách cài đặt không?

Những năm gần đây, Facebook trở thành một mảnh ghép quen thuộc trong cuộc sống hiện đại của hàng tỉ người dân trên toàn thế giới. Nhờ Facebook, bạn dễ dàng: giao lưu với nhiều người, cập nhật thông tin nhanh chóng, giải trí mỗi khi mệt mỏi,… Nhưng có lúc bạn lại thấy phiền phức khi thông báo từ Facebook liên tục hiện trên điện thoại, máy tính. Vậy bạn đã biết thông báo đẩy trên Facebook là gì và cách tắt loại thông báo này hay chưa?

1. Thông báo đẩy là gì?

Thông báo đẩy là các tin nhắn ngắn được gửi trực tiếp từ ứng dụng hoặc trang web

Thông báo đẩy là các tin nhắn ngắn được gửi trực tiếp từ ứng dụng hoặc trang web

Thông báo đẩy (Push notifications) là các tin nhắn ngắn được gửi trực tiếp từ ứng dụng hoặc trang web đến thiết bị di động hoặc máy tính của người dùng thông qua mạng internet. Thông báo đẩy có thể xuất hiện dưới dạng hộp thoại, thông báo nhảy lên, biểu tượng trên màn hình hoặc âm thanh để thu hút sự chú ý của người dùng.Các ứng dụng và trang web sử dụng thông báo đẩy để gửi thông tin, cập nhật, tin tức, thông báo quan trọng hoặc khuyến mãi đến người dùng. Thông báo đẩy được gửi dựa trên sự cho phép và sự lựa chọn của người dùng, và người dùng có thể tùy chỉnh cài đặt thông báo đẩy trên thiết bị của mình.

2. Những lợi ích khi sử dụng thông báo đẩy

Sử dụng thông báo đẩy trong các ứng dụng và trang web mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho cả người dùng và doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc sử dụng thông báo đẩy:

Sử dụng thông báo đẩy mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho cả người dùng và doanh nghiệp

Sử dụng thông báo đẩy mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho cả người dùng và doanh nghiệp

3. Các hình thức thông báo đẩy phổ biến giúp tăng trưởng bán hàng nhanh chóng

Có nhiều hình thức thông báo đẩy phổ biến mà bạn có thể sử dụng để tương tác với người dùng trên các nền tảng di động và web. Dưới đây là một số hình thức thông báo đẩy phổ biến:

Có nhiều hình thức thông báo đẩy phổ biến mà bạn có thể sử dụng để tương tác với người dùng

Có nhiều hình thức thông báo đẩy phổ biến mà bạn có thể sử dụng để tương tác với người dùng

4. Thông báo đẩy trên Facebook là gì?

Thông báo đẩy trên Facebook hiển thị trên màn hình khóa giúp bạn nhận tin mới nhanh chóng

Thông báo đẩy trên Facebook hiển thị trên màn hình khóa giúp bạn nhận tin mới nhanh chóng

Khi cài đặt ứng dụng Facebook trên thiết bị di động hoặc mở Facebook trên máy tính, bạn sẽ nhận được 2 loại thông báo, đó là thông báo trong ứng dụng và thông báo đẩy. Dù dành nhiều giờ để lướt Facebook mỗi ngày nhưng nhiều người vẫn chưa biết thông báo đẩy là gì. Hiểu một cách đơn giản, “thông báo đẩy trên Facebook” là khái niệm dùng để chỉ toàn bộ cảnh báo mà bạn sẽ nhận được ngay cả khi điện thoại bị khóa hay bạn không chủ động duyệt ứng dụng này. Ngay trên màn hình khóa của thiết bị di động, bạn có thể nhìn thấy thông báo đẩy. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể về thông báo đẩy trên Facebook bạn vẫn nhận được mỗi ngày nhưng chưa gọi đúng tên của chúng:

5. Thông báo đẩy trên Facebook đã được cải tiến như thế nào?

Thông báo đẩy được cho là xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2009 - thời điểm này, “nhà táo” bắt đầu phát hành và cung cấp dịch vụ thông báo đẩy cho các nhà phát triển iPhone trên toàn thế giới. Với sự xuất hiện của thông báo đẩy, người sử dụng iPhone có thể nhận được mọi thông báo về bất kỳ vấn đề gì từ ứng dụng nào dù ứng dụng đang không chạy trong nền. Thông báo đẩy trên iPhone chính là một sự bùng nổ trong thế giới công nghệ tại thời điểm đó. Không chịu kém cạnh, “ông lớn” Google cũng phát hành một dịch vụ của riêng mình chỉ sau Apple đúng 1 năm. Các nhà phát triển hệ điều hành Android là đối tượng sử dụng của dịch vụ này. Từ đây, thông báo đẩy trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong mọi ứng dụng.

Thông báo đẩy trên Facebook hiển thị trên màn hình khóa giúp bạn nhận tin mới nhanh chóng

Thông báo đẩy trên Facebook là một “cú nổ lớn” trong giới công nghệ từ năm 2009

Ngày nay, mục thông báo đẩy trên ứng dụng di động nói chung và Facebook nói riêng có nhiều loại khác nhau. Điều này tùy thuộc vào hệ điều hành trên thiết bị của bạn là iOS hay Android, nhưng phổ biến nhất là 3 loại sau:

Ở giai đoạn đầu, thông báo đẩy chỉ hiển thị tên của ứng dụng và bạn cần chạm vào thông báo để mở ứng dụng thì mới có thể đọc chi tiết. Trải qua nhiều lần cải tiến, thông báo đẩy đã hiển thị đầy đủ hơn. Thêm một điều tuyệt vời nữa dành cho bạn đó là:

Thông báo đẩy trên Facebook và các ứng dụng di động khác đã được cải tiến qua từng năm

Thông báo đẩy trên Facebook và các ứng dụng di động khác đã được cải tiến qua từng năm

6. Phân biệt thông báo đẩy từ Facebook trên iOS và Android

Như đã chia sẻ ở trên, dịch vụ thông báo đẩy hiện có trên mọi thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS và Android. Tuy nhiên, 2 hệ điều hành này có sự khác biệt về cách xử lý thông báo đẩy, cụ thể là:

Dù bạn dùng hệ điều hành iOS hay Android thì đều nhận được thông báo đẩy trên Facebook

Dù bạn dùng hệ điều hành iOS hay Android thì đều nhận được thông báo đẩy trên Facebook

7. Hướng dẫn bạn từ A- Z cách cài đặt thông báo Facebook

Thông báo đẩy trên ứng dụng Facebook vô cùng hữu ích, đặc biệt với những người bận rộn hoặc mắc chứng hay quên. Chỉ cần quan sát vào màn hình điện thoại hoặc máy tính, bạn sẽ không sợ bị bỏ lỡ bất kỳ một tin nhắn, bình luận, buổi phát livestream,… nào.

7.1 Cách bật và tắt thông báo đẩy trên ứng dụng di động

Cách bật/tắt thông báo đẩy từ ứng dụng Facebook trên thiết bị di động vô cùng đơn giản. Với cả 2 hệ điều hành iOS và Android, bạn hãy thao tác theo 6 bước sau đây:

Bạn hãy bật thông báo đẩy trên Facebook để không bỏ lỡ những thông tin quan trọng

Bạn hãy bật thông báo đẩy trên Facebook để không bỏ lỡ những thông tin quan trọng

Nếu cảm thấy phiền với thông báo đẩy trên Facebook thì bạn cũng có thể tắt thông báo

Nếu cảm thấy phiền với thông báo đẩy trên Facebook thì bạn cũng có thể tắt thông báo

Cũng tại mục này, bạn có thể bật hoặc tắt thông báo đẩy cho từng mục riêng lẻ như: video, bình luận, gắn thẻ, sinh nhật, lời nhắc, lời mời kết bạn,... Vậy là bạn đã hoàn tất việc thiết lập thông báo đẩy trên thiết bị di động của mình.

7.2 Cách bật và tắt thông báo đẩy trên trình duyệt máy tính

Bên cạnh điện thoại, máy tính bảng,… thì bạn cũng có thể thiết lập thông báo đẩy từ Facebook ngay trên trình duyệt Firefox, Google Chrome, Cốc Cốc,… Chỉ với 5 bước dưới đây, thông báo đẩy sẽ được tắt hoặc bật nhanh chóng:

Cách bật thông báo đẩy trên Facebook vô cùng đơn giản nên ai cũng có thể tự thực hiện

Cách bật thông báo đẩy trên Facebook vô cùng đơn giản nên ai cũng có thể tự thực hiện

Dù bạn dùng trình duyệt máy tính nào thì vẫn có thể thiết lập thông báo đẩy trên Facebook

Dù bạn dùng trình duyệt máy tính nào thì vẫn có thể thiết lập thông báo đẩy trên Facebook

Có nhiều loại thông báo đẩy trên Facebook để bạn thiết lập tùy theo nhu cầu của mình

Có nhiều loại thông báo đẩy trên Facebook để bạn thiết lập tùy theo nhu cầu của mình

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt âm thanh (bật hoặc tắt) cho thông báo đẩy. Khi âm thanh được bật, bạn sẽ biết mình có thông báo mới ngay cả khi đang mở cửa sổ khác.

8. Kết luận

Trên đây là phần giải đáp chi tiết cho câu hỏi thông báo đẩy trên Facebook là gì. Mong rằng bạn đã hiểu hơn về loại thông báo này để biết cách sử dụng phù hợp trong công việc và cuộc sống. Nếu gia đình bạn có người lớn tuổi còn chưa biết bật/tắt thông báo đẩy từ Facebook và những ứng dụng khác thì bạn hãy dành thời gian để hướng dẫn họ nhé!

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-bat-thong-bao-tren-facebook-a73509.html