Tóc bạc sớm ở tuổi 30: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

Tóc bạc sớm ở tuổi 30 có rất nhiều nguyên nhân. Bài viết dưới đây Komi DGG sẽ phân tích nguyên nhân và giải pháp khắc phục cho tình trạng tóc bạc sớm ở tuổi 30.

Nguyên nhân tóc bạc sớm ở tuổi 30

Hiện nay, có nhiều người trong độ tuổi 30 tóc đã bạc làm giảm đi vẻ đẹp và gây mất tự tin. Tóc được coi là bị bạc sớm khi xảy ra trước 30 tuổi ở người châu Á hoặc số tóc bị bạc hơn một nửa trước 50 tuổi. Dưới đây là một vài nguyên nhân phổ biến khiến tóc bạc sớm ở tuổi 30:

Có nhiều nguyên nhân khiến tóc bạc sớm ở tuổi 30

Di truyền

Yếu tố di truyền là nguyên nhân quyết định thời gian và tốc độ bạc tóc. Nếu trong gia đình thành viên bị bạc tóc sớm, khả năng cao là yếu tố di truyền đó sẽ ảnh hưởng đến thế hệ sau.

Thông thường, thời điểm tóc bắt đầu bạc có liên quan chặt chẽ với thời điểm cha mẹ hay ông bà bắt đầu bạc tóc. Có những trường hợp mà hầu hết các thành viên đều bị chứng bạc tóc ở độ tuổi 30.

Xem thêm: Tóc bạc sớm thiếu chất gì? Cách bổ sung dưỡng chất để cải thiện

Áp lực cuộc sống

Các tình trạng tâm lý như căng thẳng, lo âu và áp lực có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và là nguyên nhân dẫn đến quá trình bạc tóc. Một số nghiên cứu đã đề xuất rằng stress có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất melanin, một chất tạo màu cho tóc.

Ở những người hay chịu nhiều áp lực, lo lắng, dễ xúc động, sống bi quan và đặc biệt với những ai gặp chứng mất ngủ thì tóc bạc rất nhanh.

Xem thêm: Suy nghĩ nhiều tóc bạc có đúng hay không?

Lối sống không khoa học

Thói quen ăn uống với chế độ dinh dưỡng không hợp lý cũng có thể là lý do gây chứng bạc tóc sớm ở tuổi 30. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho rằng người sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá thì tóc bạc sớm gấp bốn lần người không hút.

Lối sống không khoa học

Một phần do nicotin trong thuốc lá gây co mạch máu nuôi nang tóc, làm hạn chế cung cấp máu và oxy đến chân tóc gây nên tình trạng suy dinh dưỡng nặng như thiếu vitamin B12, thiếu đạm kéo dài.

Bệnh lý

Một số bệnh lý thường dễ dẫn tới bạc tóc như bệnh về nội tiết (suy tuyến giáp, tuyến yên), da liễu (bạch biến, bạch tạng), thiếu máu ác tính,… gây bạc tóc sớm kèm theo các bệnh như xơ cứng bì, thể trạng suy yếu, đục thủy tinh thể, tiểu đường, loãng xương…

>> Xem thêm: Tóc bạc sớm ở thanh niên và những vấn đề không nên bỏ qua

Một số giải pháp khắc phục tóc bạc sớm ở tuổi 30

Hiện tại, chưa có phương pháp nào có thể điều trị dứt điểm tình trạng tóc bạc sớm ở tuổi 30. Tuy nhiên, bạn có thể tạm thời khắc phục tình trạng này bằng cách áp dụng những phương pháp sau:

Ăn uống và sinh hoạt điều độ

Đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất hàng ngày bằng một chế độ ăn theo khoa học. Đặc biệt, hãy tập trung vào các nhóm vitamin như A, B (B5, B12), C, E,… ở trong các loại rau xanh đậm, hoa quả tươi như quả lê, mâm xôi hay anh đào, giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ cho sức khỏe của tóc, làm cho mái tóc trở nên chắc khỏe hơn.

Ăn uống và sinh hoạt điều độ

Ngoài ra, bạn nên ngủ đủ giấc mỗi ngày, duy trì tinh thần tích cực, giữ trạng thái thoải mái, đồng thời hạn chế tình trạng lo âu và stress. Đồng thời, bạn cần kiểm soát việc sử dụng thuốc lá, rượu bia cũng như các chất kích thích có thể có lợi cho sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe của tóc và da đầu.

Hạn chế tác động hóa chất

Nếu bạn thường xuyên đi nhuộm tóc thì hãy chọn những sản phẩm chất lượng, có ít thành phần độc hại, không gây dị ứng và tổn thương cho tóc lẫn da đầu.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế việc sử dụng các hóa chất như uốn, nhuộm và tẩy tóc cũng như tránh sử dụng các sản phẩm làm hỏng mái tóc để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho tóc của bạn.

Xem thêm: 10+ cách chữa tóc bạc sớm tại nhà đơn giản hiệu quả

Không nên nhổ tóc bạc

Nhiều người có xu hướng nhổ tóc bạc để duy trì vẻ ngoài trẻ trung nhưng khi nhổ tóc thường xuyên có thể làm tổn hại đến các nang tóc trên da đầu, dễ gây nên tình trạng hói.

Xem thêm: Cảnh báo tác hại của việc nhổ tóc bạc

Sử dụng sản phẩm thảo dược làm đen tóc

Một giải pháp cho thấy hiệu quả ngay lập tức chính là sử dụng các sản phẩm làm đen tóc. Tuy nhiên, bạn nên xem xét việc dùng các loại từ thảo dược để hỗ trợ tóc mềm mại và đen đẹp hơn.

Các sản phẩm chứa nhân sâm, hà thủ ô, linh chi… là những lựa chọn chiết xuất từ thiên nhiên, giúp cung cấp dưỡng chất quan trọng để làm cho mái tóc của bạn trở nên khỏe mạnh.

>> Xem thêm: Góc làm đẹp: Tóc bạc sớm ở nữ nên uống gì?

Tìm hiểu dầu gội phủ bạc Komi

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tự nhiên và hiệu quả để chăm sóc mái tóc bạc sớm ở tuổi 30 của mình thì có thể tham khảo ngay dầu gội phủ bạc Komi. Đây là sản phẩm chăm sóc tóc thảo dược được kết hợp từ các dưỡng chất thiên nhiên và công nghệ chăm sóc tóc tiên tiến từ Nhật Bản.

Dầu gội phủ bạc Komi

Dầu gội phủ bạc Komi được người tiêu dùng tại nhiều quốc gia ưa chuộng vì độ lành tính, hiệu quả mà giá cả lại cạnh tranh. Khác với thuốc nhuộm tóc thông thường, dầu gội phủ bạc Komi có công dụng 3 trong 1 đó là lấy lại mái tóc đen tươi trẻ, dưỡng tóc chắc khỏe và kích thích mọc tóc dày hơn.

Do sở hữu các thành phần từ thiên nhiên nên giảm thiểu tình trạng da đầu bị tổn thương hay bám màu trên da. Một ưu điểm của dầu gội Komi so với các sản phẩm khác trên thị trường là mùi hương thảo mộc dễ chịu, thư giãn.

Với sản phầm này, bạn chỉ mất 15 phút là có ngay mái tóc khỏe đẹp, óng ả, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí nhuộm ở salon.

>> Xem thêm: Dầu gội phủ bạc có tốt không? Tìm hiểu ưu và nhược điểm

Mong rằng qua bài viết này dã giải quyết phần nào nỗi lo cho những người gặp phải tình trạng tóc bạc sớm ở tuổi 30. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm dầu gội phủ bạc Komi, hãy liên hệ với số hotline của chúng tôi để được tư vấn nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/toc-bac-tuoi-30-a7679.html