Bánh Bò Bao Nhiêu Calo? Giảm Cân Ăn Bánh Bò Được Không?

Bánh bò là một món điểm tâm được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên khá nhiều người giảm cân giảm mỡ thắc mắc rằng bánh bò bao nhiêu calo. Để giải đáp được thắc mắc này, bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Khá nhiều người miền bắc không biết đến loại bánh này bởi nó khá phổ biến ở miền Nam. Về cơ bản bánh bò khá dễ làm và được biến tấu thành nhiều loại bánh khác nhau. Nếu là một fan hâm mộ của món bánh bò truyền thống và đang trong chế độ ăn kiêng, bạn hẳn là sẽ khá đắn đo không biết bánh bò bao nhiêu calo và có nên ăn bánh bò lúc đang giảm cân không. Với những kiến thức sức khỏe trong bài viết bên dưới, bạn sẽ hiểu rõ hơn về việc ăn bánh bò có tốt không.

1. Bánh bò bao nhiêu calo?

Bánh bò là gì?

Ở miền Nam, bánh bò không chỉ là một món truyền thống mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với người dân. Đây không chỉ là một món ăn vặt nổi tiếng vì đơn giản trong nguyên liệu và quy trình làm, mà còn bởi hương vị mềm mại và thơm ngon mà nó mang lại.

Bánh bò thường được làm từ bột gạo tẻ hoặc bột sắn, và một điểm đặc biệt là việc sử dụng đường cát trắng thay thế cho đường thốt nốt cũng tạo nên hương vị riêng biệt cho món bánh này.

Trước khi đem hấp, việc nhào bột cẩn thận và ủ men là bước quan trọng. Men này, khi bánh được hấp ở nhiệt độ cao, sẽ nở ra tạo thành những đường vân trên bề mặt bánh, tương tự như những rễ tre. Số lượng rễ tre trên bánh không chỉ là minh chứng cho quá trình nở của bánh mà còn là một chỉ số cho việc làm bánh thành công và hương vị ngon của nó.

Ở miền Nam, bánh bò không chỉ là một món truyền thống mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa đặc biệt

Ở miền Nam, bánh bò không chỉ là một món truyền thống mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa đặc biệt

Bánh bò có mấy loại?

Bánh bò không chỉ đơn thuần là một loại bánh làm từ bột gạo tẻ hoặc bột sắn ủ men, kết hợp với đường rồi đem hấp chín. Qua thời gian, bánh bò đã trải qua nhiều biến tấu, tạo ra từng loại bánh bò khác nhau, mỗi loại đều sở hữu một hương vị riêng, ghi dấu ấn sâu trong trí nhớ của người thưởng thức.

Những loại bánh bò phổ biến ngày nay đa dạng như:

Bánh bò có mấy loại?

Bánh bò có nhiều loại khác nhau

Bánh bò bao nhiêu calo?

1 cái bánh bò hấp thông thường sẽ có trung bình khoảng 82,9 calo trong đó:

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo lượng calo của một số loại bánh bò khác như sau:

So sánh với các món ăn khác, bánh bò có lượng calo khá cao. Trong một chiếc bánh bò nhỏ, bạn có thể cung cấp cho cơ thể một lượng lớn năng lượng tương đương 130 calo.

1 cái bánh bò hấp thông thường sẽ có trung bình khoảng 82,9 calo

1 cái bánh bò hấp thông thường sẽ có trung bình khoảng 82,9 calo

2. Ăn bánh bò có béo không?

Nhiều người tin rằng lượng calo 130 đồng nghĩa với việc ăn vào sẽ mau mập. Thành phần chính của bánh là bột gạo, vì vậy lượng tinh bột trong bánh khá cao, khi nó được hấp thụ vào cơ thể, tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường hữu cơ.

Nhiều người tin rằng lượng calo 130 đồng nghĩa với việc ăn vào sẽ mau mập

Nhiều người tin rằng lượng calo 130 đồng nghĩa với việc ăn vào sẽ mau mập

Khi lượng đường tinh bột tích tụ quá mức, cơ thể sẽ dễ bị béo phì. Nói cách khác khi bạn ăn quá nhiều bánh bò thì chắc chắn sẽ tích tụ nhiều mỡ và gia tăng nguy cơ béo phì, nặng cân.

Vậy cuối cùng thì ăn bánh bò có gây tăng cân hay không? Để biết chính xác thực hư việc ăn bánh bò có gây béo hay không thì bạn cần nắm được 2 yếu tố sau:

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, một người trưởng thành cần nạp 2000 calo vào cơ thể mỗi ngày. Tính trung bình thì mỗi bữa ăn, bạn sẽ cần nạp 667 kcal. Trong trường hợp muốn ăn bánh bò thay cho bữa chính thì bạn hãy xem bảng tính toán dưới đây để biết được ăn bánh bò có mập không nhé!

Dựa vào số liệu có trong bảng tính này mà bạn có thể nhận thấy, nếu chọn ăn bánh bò nướng và bánh bò cốt dừa thì sẽ không bị tăng cân. Trong trường hợp bạn chọn ăn bánh bò thốt nốt, bánh bò chiên vừng hay bánh bò bía thì chắc chắn sẽ khiến cơ thể mập lên. Thế nhưng, việc này còn phụ thuộc vào cách mà bạn kết hợp ăn các loại thực phẩm với nhau.

3. Ăn bánh bò có tốt không?

Với thành phần bao gồm đường và tinh bột như vậy thì việc ăn bánh bò có tốt không? Có mang lại lợi ích gì cho sức khỏe hay không? Thành phần của bánh bò về cơ bản là 90% là tinh bột, ngoài ra nó còn bao gồm chất béo, đường và protein. Nếu xét về tỉ lệ năng lượng trong bánh bò các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên ăn loại bánh này quá thường xuyên bởi hàm lượng tinh bột của bánh bò quá cao trong khi chất đạm và chất béo lại thấp, không tốt cho sức khỏe.

Nguyên nhân bởi tỉ lệ năng lượng của loại thực phẩm nào đó được đánh giá tốt khi đạt tỉ lệ cân bằng với lượng chất béo chiếm 32%, tinh bột 48% và chất đạm 20%. Có thể thấy tinh bột bên trong bánh bò quá cao trong khi lượng chất béo và protein trong bánh lại quá thấp, dẫn đến ăn nhiều không tốt cho sức khỏe.

Ăn bánh bò có tốt không?

Ăn bánh bò có tốt không?

4. Hướng dẫn cách ăn bánh bò không béo hiệu quả

Tự làm bánh bò tại nhà

Qua việc tự làm bánh tại nhà, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát lượng đường theo ý muốn. Điều này không chỉ mang lại sự linh hoạt trong việc điều chỉnh khẩu vị mà còn giúp giảm thiểu việc tiêu thụ quá nhiều tinh bột và mỡ vào cơ thể.

Tự làm bánh bò tại nhà

Tự làm bánh bò tại nhà để dễ giảm thiểu lượng tinh bột

Kiểm soát lượng bánh bò khi ăn

Bánh bò chứa ít protein và nhiều tinh bột, do đó, việc tiêu thụ quá mức có thể gây thất bại cho kế hoạch ăn kiêng của bạn.

Kiểm soát lượng bánh bò khi ăn

Hãy nhớ kiểm soát lượng bánh bò khi ăn

Không ăn như bữa ăn chính

Một số người vì mê món bánh này đã dẫn đến việc sử dụng bánh bò như một bữa ăn chính, điều này có thể gây ra tình trạng thừa mỡ và tăng cân không kiểm soát. Vì vậy, hãy coi bánh bò như một món ăn vặt thông thường, tiêu thụ một cách hạn chế và không thường xuyên.

Không ăn như bữa ăn chính

Không nên ăn bánh bò như bữa ăn chính

Một chiếc bánh bò hấp có lượng calo khoảng 82 và con số này có thể cao hơn đối với các loại bánh bò khác. Để trả lời cho câu hỏi bánh bò bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào loại bánh mà bạn ăn. Bạn nhớ ăn bánh bò một cách khoa học để không bị tăng cân bạn nhé! Ngoài ra, chúng tôi còn gợi ý thêm cho bạn 1 cách để bạn ăn uống thoải mái mà không sợ tăng cân đó là tập thể dục, bạn có thể tham khảo các dòng máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhà của Elipsport để trải nghiệm các dòng sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ chu đáo nhất.

Xem thêm:

  • Danh Sách Thực Phẩm Nhiều Calo
  • Món Ăn Tăng Cân Có Hàm Lượng Calo Trong Các Loại Thực Phẩm Cao
  • Bánh mandu bao nhiêu calo? Giảm cân có được ăn bánh mandu?

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/banh-bo-thot-not-bao-nhieu-calo-a7959.html