Suzuki Raider 2018 bổ sung màu mới và tem mới chuẩn bị ra mắt! Ngoài bộ áo mới, Suzuki Raider 150 2018 FI vẫn được giữ nguyên các số đo cơ bản như chiều dài tổng thể 1.960 mm, bề rộng 675 mm, cao 980 mm và chiều dài cơ sở 1.280 mm. Bên cạnh đó là chiều cao yên tính từ mặt đất vào khoảng 765 mm, chiều cao gầm 150 mm và trọng lượng chỉ 109 kg

Mẫu xe Raider R150 2018 ngoài được nâng cấp về phun xăng điện tử cũng như động cơ mạnh mẽ thì cũng có những cải tiến về ngoại hình cũng như nhiều tính năng hiện đại, thiết kế ngoại hình trau chuốt nhờ chia sẻ một số thiết kế từ mẫu xe đàn anh GSX-R1000. Raider 150 FI được suzuki ưu tiên cho tốc độ và sức mạnh nên phần đầu xe được thiết kế nhỏ gọn “núp gió” được tốt hơn
Động cơ Raider FI 2018 là 150 phân khối, cam đôi, hệ thống làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 18,5 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm. Piston mới làm bằng công nghệ đúc áp lực và xi-lanh mạ gốm điện hóa giúp động cơ mới của Raider bền bỉ hơn. Thêm một điểm mới ở Raider FI 2017 là màn hình LCD kích thước lớn, hiển thị đầy đủ thông số hành trình. Tốc độ tối đa ghi nhận trên Raider mới là 142 km/h. Xe có hệ thống cảnh báo độ bám đường nhằm tăng độ an toàn khi chạy tốc độ cao.
Đây được xem là phiên bản nâng cấp toàn diện của mẫu hyper-underbone đến từ hãng xe của Nhật Bản. Ngoài những thay đổi về thiết kế ngoại hình, bộ khung cùng dàn áo mới, chiếc xế nổ còn gây ấn tượng khi trang bị cho xe khối động cơ hoàn toàn mới với công suất lên đến hơn 18 mã lực.
So với phiên bản tiền nhiệm, Suzuki Raider R150 Fi sẽ sở hữu một vẻ ngoài ấn tượng hơn nhiều. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha lớn dạng chữ T, cùng cặp đèn xi nhan dạng giọt nước nằm tách biệt đối xứng hai bên. Bên cạnh đó, phần chính giữa đầu xe còn đính logo chữ S đặc trưng của hãng.

Mặt đồng hồ dạng màn hình cảm ứng dạng hình chữ nhật hiển thị đầy đủ thông số kỹ thuật như vận tốc, vòng tua máy, đèn báo xăng, xin-nhan. Ổ khóa của mẫu xe côn tay cỡ nhỏ Raider R150 Fi được Suzuki thiết kế không có nhiều sự khác biệt so với người tiền nhiệm.
Phần tay lái thiết kế khá đơn giản với một nút bấm đề nổ bên phải cùng các nút phím đèn xin-nhan, đèn pha bên tay trái. Bao tay được hãng thiết kế dạng gồ ghề mang đến cảm giác khó chịu khi chạy trên những cung đường dài. So với đối thủ là Honda Winner 150, chiếc Raider R150 Fi được hãng bổ sung thêm một hộc đựng đồ nhỏ ở phần thân xe khá thuận tiện.

Xe được trang bị phanh đĩa đơn trước với đường kính 330 mm và phanh đĩa đơn sau có đường kính 220 mm; xe được trang bị cặp vành chữ Y quen thuộc với kích thước lốp 70/90-17 trước và 80/90-17 sau. Suzuki Raider R150 Fi 2018 được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn, DOHC, 4 van, 4 thì, dung tích 147,3 phân khối, phun xăng điện tử và được làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất lên tới 18,45 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 13,8 Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp độ và đáp ứng được tiêu chuẩn về khí thải Euro3.
Đánh giá xe Kawasaki Z1000
Link nội dung: https://mozart.edu.vn/xe-winner-2018-gia-bao-nhieu-a79790.html