Mặt tròn nên đeo kính gì? Gợi ý kiểu kính phù hợp nhất với khuôn mặt tròn

Những bạn có gương mặt tròn khi lựa chọn kính thường dựa vào tiêu chí giúp khuôn mặt nhỏ gọn, trông hài hoà, sắc nét nhưng vẫn mang phong cách riêng của cá nhân. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường mắt kính rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc khiến người dùng không biết mặt tròn nên đeo kính gì cho phù hợp. Cùng Mắt Kính Nam Quang theo dõi bài viết sau để có được câu trả lời chính xác nhất.

mat tron nen deo kinh gi

I. Làm thế nào để xác định bạn đang sở hữu gương mặt tròn

Để chọn được kiểu kính phù hợp, trước hết bạn cần xác định được hình dáng khuôn mặt của mình. Gương mặt tròn có đặc điểm chiều rộng gò má tương đối lớn, không có các đường nét quá sắc sảo. Những cô gái mặt tròn với vầng trán rộng, hai má bầu bĩnh và cằm sẽ khá đầy đặn. Chiều dài và chiều ngang của khuôn mặt sẽ gần bằng nhau. Ưu điểm của những cô gái này là họ trông sẽ trẻ trung, đáng yêu và dễ gần.

Lựa chọn được kiểu kính phù hợp là điều cần thiết với người mặt tròn, không chỉ che được khuyết điểm mà còn giúp các cô gái tự tin hơn rất nhiều.

II. Mặt tròn nên đeo kính gì? Các kiểu dáng kính mắt phù hợp

1. Kính có dạng góc cạnh dành cho mặt tròn

Lựa chọn mắt kính có dạng góc cạnh như hình chữ nhật hoặc hình hộp vuông, các góc cạnh sẽ làm cân bằng cấu trúc gương mặt, trung hoà các đường nét mềm mại, giúp mặt bạn trông nhỏ gọn hơn.

mat tron nen deo kinh gi

2. Mặt tròn đeo kính có miếng đệm ở mũi

Nếu bạn tự ti vì gương mặt tròn và mũi không được cao, kính có miếng đệm mũi sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ giúp che được khuyết điểm, bạn sẽ càng tự tin hơn với những đường nét thanh thoát mà kiểu kính này mang lại.

mat tron nen deo kinh gi

3. Mặt tròn nên chọn kính với màu sắc cùng họa tiết đậm

Mắt kính với màu sắc cùng hoạ tiết nổi bật sẽ tạo được điểm nhấn cuốn hút trên khuôn mặt, vừa tôn da, che khuyết điểm, vừa giúp bạn trông tự tin và thu hút.

mat tron nen deo kinh gi

4. Mặt tròn không nên chọn tròng kính tròn và nhỏ

Những loại kính tròn và nhỏ sẽ không phù hợp với những ai có gương mặt tròn bởi kính nhỏ làm cho gương mặt bạn trông sẽ tròn hơn, lộ ra những khuyết điểm trên khuôn mặt. Vậy nên đây hẳn không phải là sự lựa chọn tối ưu.

mat tron nen deo kinh gi

5. Mặt tròn mũi thấp hoặc tẹt thì nên đeo kính gì?

Nếu bạn không tự tin với chiếc mũi thấp, những chiếc kính có gọng vuông, dài sẽ là phụ kiện cứu cánh dành cho bạn. Không những nhìn gương mặt hài hoà, sống mũi cao hơn, kiểu kính này giúp bạn trở nên thật phong cách.

mat tron nen deo kinh gi

6. Mặt tròn mũi to phù hợp với kính nào?

Mẫu kính hình chữ nhật hoặc hình oval sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho gương mặt tròn và mũi hơi to, giúp cân đối được khuôn mặt bạn, giải quyết những lo lắng với khuyết điểm của mình.

mat tron nen deo kinh gi

III. Top 4 mẫu kính phù hợp với khuôn mặt tròn

1. Mặt tròn nên đeo kính hình vuông hoặc chữ nhật

Đây là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn, góc cạnh từ mẫu kính này sẽ giúp gương mặt tròn của bạn trông cân đối và thanh thoát hơn rất nhiều.

mat tron nen deo kinh gi

2. Mặt tròn nên đeo kính bán gọng

Kính bán gọng với thiết kế nửa trên là gọng kính dày, nửa dưới là không gọng, giúp gương mặt bạn trở nên thon gọn. Bạn nên tránh kính gọng nhỏ vì sẽ khiến khuôn mặt tròn hơn.

mat tron nen deo kinh gi

3. Mặt tròn phù hợp kính mắt mèo

Kính mắt mèo với kiểu dáng đặc biệt với phần đuôi được thiết kế cao giúp khuôn mặt bạn thon gọn hơn nhiều, phong cách và cá tính từ mẫu kính này sẽ làm bạn trở nên cực kỳ cuốn hút.

mat tron nen deo kinh gi

4. Mặt tròn nên đeo kính wayfarer

Kính Wayfarer được giới trẻ ưa chuộng với màu đen chủ đạo mang phong cách riêng và cực kỳ thời thượng. Thiết kế kiểu dáng to sẽ giúp che được khuyết điểm cực kỳ tốt cho những cô gái mặt tròn.

mat tron nen deo kinh gi

IV. Một số cách lựa chọn mắt kính phù hợp với màu da

1. Cách chọn kính cho người mặt tròn có tông da trắng

Nếu bạn sở hữu được màu da trắng sáng thì việc chọn kính sẽ dễ dàng vì màu nào cũng có thể tôn được da. Nếu bạn muốn thể hiện phong cách riêng của bản thân, có thể chọn những mẫu kính với hoạ tiết và màu sắc nổi bật phù hợp với mình.

2. Cách chọn kính cho người mặt tròn có tông da ngăm

Những bạn mặt tròn với tông da ngăm không nên chọn loại kính màu sáng hoặc màu quá tối vì có thể làm cho mặt bạn trông tối hơn, không tạo được ấn tượng. Nên chọn những gam màu trung tính như xám, ghi, … kèm một vài đường màu sáng tạo điểm nhấn cho gương mặt.

V. Những lưu ý khi mua mắt kính

1. Kiểm tra thông tin mắt kính cẩn thận và đầy đủ

Kiểm tra các thông số của mắt kính là rất cần thiết giúp bạn chọn được loại kính vừa đảm bảo chất lượng vừa phù hợp với gương mặt của mình. Những loại kính chống tia UV sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn bởi tia UV từ các thiết bị điện tử có thể gây hại cho mắt.

2. Kiểm tra lượng ánh sáng phù hợp có thể qua mắt

Sau khi chọn được kiểu dáng kính, bạn nên đeo thử kính để có thể xác định được các bệnh về mắt. Mắt kính khi đeo phải vừa vặn và thoải mái với khuôn mặt. Đối với kính râm, bạn nên chắc chắn được độ tối phù hợp với sở thích của mình.

3. Chọn màu mắt kính mát phù hợp

Loại kính mát phù hợp là loại kính có thể chống được tia UV, độ che râm vừa phải, phù hợp với nhu cầu của bạn. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, màu hổ phách và màu đen nhạt, hồng hay đỏ là những lựa chọn tốt nhất, vì những màu này có thể lọc tia UV và ánh sáng xanh tốt, hạn chế được các bệnh về mắt khi làm việc với máy tính hay ở ngoài nắng quá nhiều.

Trên đây là những gợi ý chọn mắt kính phù hợp cho những bạn có gương mặt tròn. Nếu có nhu cầu mua mắt kính chất lượng, mẫu mã đẹp, quý khách có thể liên hệ Mắt Kính Nam Quang thông qua Hotline: 0909 10 99 55 - 0933 60 30 38 hoặc website matkinhnamquang.com để được hỗ trợ tư vấn và báo giá sớm nhất.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/kinh-cho-nguoi-mat-tron-a8271.html