Tìm hiểu ngay cách rã đông chả giò và mẹo chiên chả giò ngon nhất

Cuộc sống bận rộn khiến một số gia đình Việt hiện nay lựa chọn tích trữ nhiều đồ ăn hơn trong tủ lạnh thay vì đi siêu thị hàng ngày. Lúc này, chả giò là một trong những món được nhiều người tiêu dùng chọn mua bởi sự tiện lợi trong bảo quản và chế biến. Hãy cùng tìm hiểu một số cách rã đông chả giò đơn giản và nhanh nhất.

Cách bảo quản chả giò tiện lợi nhất

Nhiều người thường tìm cách để bảo quản các loại chả giò để giữ được sự tươi ngon cho món ăn này, đặc biệt là trong những dịp như ngày lễ, Tết, cúng giỗ,... Tùy theo nhu cầu của gia đình bạn cũng như lượng chả giò cần chế biến mà bạn nên cân nhắc những cách bảo quản khác nhau sao cho thật hợp lý.

Bảo quản với ngăn mát tủ lạnh

Phương pháp bảo quản trong tủ lạnh bằng ngăn mát thích hợp khi bảo quản trong thời gian ngắn. Thông thường, bạn có thể bảo quản chả giò trong ngăn mát từ 3 ngày đến 1 tuần tùy theo nhiệt độ tùy chỉnh của tủ lạnh.

Khi bảo quản trong ngăn mát, bạn nên buộc kín túi đựng chả giò hoặc cho vào trong hộp có nắp kín để phòng sự xâm nhập của vi khuẩn trong tủ lạnh. Đồng thời, tránh để nhiệt độ quá thấp dễ khiến chả giò bị đóng đá. Bạn cũng nên chia chả giò thành những phần vừa đủ cho mỗi bữa ăn khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Tìm hiểu ngay cách rã đông chả giò và chế biến chả giò ngon nhấtXếp chả giò vào hộp riêng để bảo quản tốt hơn

Bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh

Nếu bạn muốn bảo quản chả giò trong thời gian dài thì việc cất trữ trong ngăn đá là phương pháp thích hợp nhất. Tùy theo nhiệt độ khác nhau mà bạn có thể bảo quản chả giò trong thời gian từ 10 đến 20 ngày trong ngăn đá.

Với phương pháp bảo quản chả giò trong ngăn đá, bạn cần đảm bảo chả giò được bọc kín, chia thành những phần nhỏ để tránh việc phải rã đông nhiều lần. Một lưu ý đó là chả giò sau khi cất trong ngăn đá cần phải rã đông trước khi chế biến.

Gợi ý một số cách rã đông chả giò

Rã đông là một bước không thể thiếu giúp cho món chả giò được chế biến trở nên ngon miệng hơn. Dưới đây là một số cách rã đông chả giò vừa đơn giản, tiện lợi, vừa tiết kiệm thời gian:

Rã đông bằng lò vi sóng

Cách rã đông bằng lò vi sóng được coi là “vị cứu tinh” của các bà nội trợ, giúp giảm nhẹ gánh nặng bếp núc. Nhờ có lò vi sóng, việc rã đông thực phẩm cũng như chả giò trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Với cách rã đông chả giò này, bạn chỉ cần bỏ chả giò ra khỏi ngăn đá và đặt lên một chiếc đĩa lớn, có khả năng chịu nhiệt tốt. Sau đó, bỏ đĩa đựng chả giò vào bên trong lò vi sóng rồi chọn chế độ rã đông trong 2 - 5 phút. Khi thời gian kết thúc, bạn lấy thực phẩm ra và kiểm tra. Nếu chả giò vẫn còn dấu hiệu cứng và lạnh, bạn tiếp tục ra đông trong 2 phút nữa là có thể chế biến như bình thường.

Tìm hiểu ngay cách rã đông chả giò và chế biến sao cho ngon nhất! 2Cách rã đông chả giò bằng lò vi sóng cực nhanh và đơn giản

Rã đông chả giò bằng ngăn mát tủ lạnh

Nếu không có lò vi sóng, bạn hoàn toàn có thể cách rã đông chả giò bằng ngăn mát tủ lạnh. Bạn chỉ cần bỏ chả giò từ ngăn đá xuống ngăn mát và chờ đợi trong 6 - 8 tiếng. Tuy nhiên, phương pháp này tốn khá nhiều thời gian nên chỉ phù hợp với những người đã có ý định nấu nướng sẵn. Hơn nữa, bạn cần lưu ý nên để chả giò trong hộp hoặc túi kín, tránh xa những loại thực phẩm khác để hạn chế bị ám mùi nhé!

Rã đông chả giò với nồi chiên không dầu

Cũng giống như lò vi sóng, cách rã đông bằng nồi chiên không dầu được rất nhiều bà nội trợ yêu thích. Nồi chiên không dầu không chỉ giúp bạn rã đông chả giò nhanh chóng mà còn làm giảm được tối đa lượng dầu mỡ mà bạn nạp vào cơ thể.

Nếu sở hữu một chiếc lò vi sóng trong căn bếp của gia đình, bạn chỉ cần chọn mức nhiệt khoảng 250 độ C và thiết lập thời gian trong 10 - 15 phút. Sau khi hết thời gian, bạn đã có được món chả giò thơm ngon, kết cấu mềm, xốp và màu vàng vô cùng đẹp mắt.

Tìm hiểu ngay cách rã đông chả giò và chế biến sao cho ngon nhất!Rã đông chả giò bằng nồi chiên không dầu mang đến thành phẩm thơm ngon

Những mẹo giúp bạn chiên chả giò cực ngon

Sau khi rã đông, chả giò đã sẵn sàng để được chế biến thành những món ăn khác nhau tùy theo sở thích. Để món chả giò trở nên ngon miệng hơn, bạn nên biết một số mẹo nhỏ sau đây:

Trên đây là một số cách rã đông chả giò tiện lợi và nhanh chóng. Những điều trên tuy đơn giản nhưng lại vô cùng cần thiết cho công việc nội trợ. Nhà thuốc Long Châu hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp bạn tạo ra thêm nhiều món ăn ngon cho bữa cơm gia đình.

Thu Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-bao-quan-cha-gio-a8320.html