Những Tác Hại Của Phẫu Thuật Tạo Hình Thành Bụng Mini 2023

Phẫu thuật tạo hình thành bụng mini là một loại phẫu thuật áp dụng kỹ thuật rạch vết mổ thấp và ngắn tạo hình thành bụng. Phương pháp này không để lại sẹo mổ quanh rốn, giúp loại bỏ hiệu quả vùng mỡ thừa, lỏng lẻo, dưới rốn, giải quyết các vấn đề như: rạn da, da chảy xệ sau sinh.

1. Tác hại của phẫu thuật tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng đồng thời mang đến những lợi ích thẩm mỹ, tuy nhiên, cũng đi kèm với những tác hại không thể phủ nhận. Nguy cơ mổ luôn hiện diện, tiềm ẩn những rủi ro như chảy máu, đau ngực và khó chịu ở khu vực phẫu thuật. Sự sưng và đau là hiện tượng thường gặp, ảnh hưởng đến thoải mái và chất lượng cuộc sống trong quá trình hồi phục.

Vết thương và sẹo là những dấu vết không tránh khỏi, có thể trở nên đậm và khó chấp nhận đó là tác hại của phẫu thuật. Nguy cơ nhiễm trùng và biến chứng sức khỏe là những thách thức đáng kể, đặc biệt là khi không tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật. Điều này đặt ra tầm quan trọng của quyết định, đòi hỏi sự thảo luận kỹ lưỡng với bác sĩ để hiểu rõ về các tác hại và lợi ích, giúp quyết định phẫu thuật một cách thông tin và an toàn nhất cho bệnh nhân.

Dưới đây là những ưu nhược điểm tác hại của phẫu thuật tạo hình thành bụng:

Ưu điểm:

ưu điểm của phẫu thuật tạo hình thành bụng mini
Ưu và nhược điểm của phương pháp tạo hình thành bụng mini

Cải thiện mặt thẩm mỹ cho cơ thể.

Giúp người bệnh thoải mái hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống. Giúp gia tăng sự tự tin cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân có thể kiểm soát cân nặng tốt hơn. Cải thiện chức năng và tâm sinh lý, bệnh nhân có thể điều chỉnh cân nặng của mình dễ dàng hơn.

Nhược điểm:

nhược điểm của phẫu thuật tạo hình thành bụng mini
Tác hại của phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu ca phẫu thuật không thuận lợi, hoàn hảo sẽ gây ra một số rủi ro:

Vì vậy phẫu thuật tạo hình thành bụng, tác hại của phẫu thuậtcần được thực hiện tại bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại và được thực hiện bởi bác sĩ được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm, để đề phòng những rủi ro không đáng có.

Cần có một số lưu ý trước khi phẫu thuật:

Không được hút thuốc, bỏ thuốc ít nhất là 1 tháng trước và 1 tháng sau phẫu thuật (thuốc lá có thể làm sẹo lâu lành).

Bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân không được uống thuốc ngừa thai, đặc biệt là những trường hợp rối loạn đông máu hoặc có những yếu tố rủi ro liên quan (ví dụ như: béo phì, tình trạng tĩnh mạch xấu).

Không dùng thuốc có chứa aspirin và các thuốc giảm đau thông thường như ibuprofen, diclofenac trong vòng 10 ngày trước phẫu thuật.

Sau phẫu thuật sẽ có một số biểu hiện khó chịu và tác hại của phẫu thuật như:

Một số hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật căng da bụng mini

một số hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng mini
Một số hình ảnh trước và sau phẫu thuật căng da bụng mini
phẫu thuật tạo hình thành bụng mini
Bụng thon gọn và đẹp hơn sau khi tạo hình thành bụng mini, tác hại của phẫu thuật.

Tạo hình thành bụng mini là phương pháp làm đẹp tiên tiến, phẫu thuật tạo hình thành bụng mini mặc dù nó chỉ phù hợp và có hiệu quả với một số đối tượng nhất định, tuy nhiên đây là phương pháp hoàn hảo đối với những người không có quá nhiều mỡ bụng. Hơn nữa, sau khi thực hiện phẫu thuật vẫn có thể mang thai mà không ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ trước đó.

>> Xem thêm: Chi Phí Tạo Hình Thành Bụng Có Đắt Không?

2. Phẫu thuật tạo hình thành bụng mini là gì?

Phương pháp tạo hình thành bụng mini là phẫu thuật tạo hình thành bụng không để lại sẹo, vết mổ nằm thấp và ngắn hơn so với phương pháp tạo hình thành bụng toàn phần.

Tạo thành bụng mini hay còn được gọi là căng da bụng mini. Căng da bụng mini ngày càng được ưa chuộng, phổ biến vì hạn chế xâm lấn, không để lại đường sẹo dài và có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, phương pháp phẫu thuật tạo hình thành bụng có đau không? nó sẽ phù hợp và dành cho một số đối tượng nhất định, không phải ai cũng thích hợp để thực hiện phương pháp tạo hình thành vùng bụng mini do kỹ thuật chỉ tác động vào phần dưới rốn.

3. Đối tượng phù hợp tạo thành bụng mini?

đối tượng phù hợp phẫu thuật tạo hình thành bụng mini
Đối tưởng phẫu thuật tạo hình thành bụng mini

Chỉ định của phẫu thuật tạo thành bụng mini:

Tuy nhiên, có 4 đối tượng chính phù hợp có thể thực hiện căng da bụng mini và sẽ đem đến hiệu quả cao:

3.1 Người có ít da thừa

Căng da bụng mini không tác động và loại bỏ triệt để da thừa như trong phương pháp toàn phần. Do đó, đối với những người có nhiều da thừa phía trên rốn không nên áp dụng phương pháp căng da bụng mini.

3.2 Những người không muốn có vết sẹo dài

Phương pháp căng da bụng mini tránh được những vết rạch mổ xung quanh rốn như phương pháp tạo hình bụng toàn phần, đồng thời thắt chặt phần bụng dưới. Do đó, sẹo sau khi thực hiện phẫu thuật sẽ nhỏ hơn, kích thước chỉ bằng một phần hai so với phương pháp thẩm mỹ thành bụng toàn phần.

Ngoài ra, sẹo do phẫu thuật căng da bụng mini sẽ xuất hiện trên xương mu nên sẽ không bị lộ ra ngoài, ngay cả khi diện bikini nên rất được phụ nữ chọn lựa.

3.3 Những đối tượng mong muốn có thai trong tương lai

Rất khó để điều chỉnh lại nếu phẫu thuật bằng phương pháp căng da bụng toàn phần, vậy nên đây là phương pháp thường được khuyến khích thực hiện sinh con. Vì nếu thực hiện căng da bụng toàn phần trước mang thai, giai đoạn sinh nở có thể khiến da bụng bị giãn và phá hỏng những hiệu quả phẫu thuật trước đó.

Chính vì thế, tạo hình thành bụng mini là phương pháp phù hợp đối với những người vừa muốn cải thiện thẩm mỹ chưa có con và mong muốn có thai trong tương lai.

3.4 Người không hút thuốc

Thuốc lá là một loại chất khá độc, nó có thể khiến quá trình lành vết thương sau phẫu thuật chậm hơn. Nếu đang hút thuốc, cần bỏ thuốc trong vòng 2 tuần trước lúc phẫu thuật căng da bụng mini để đảm bảo hiệu quả toàn diện hơn.

>> Xem thêm: 5 Lưu Ý Quan Trọng Khi Thực Hiện Tạo Hình Thành Bụng Mini

4. So sánh phẫu thuật tạo hình thành bụng mini và toàn phần

Tạo hình thành bụng mini Tạo hình thành bụng toàn phần Nâng da Nâng vùng da lên đến phần rốn. Tính từ đường rạch phần bụng dưới tới lồng ngực. Tách rốn Trong quá trình phẫu thuật không thực hiện tách rốn. Thực hiện tách rốn và gắn lại trong quá trình tiến hành phẫu thuật. Vùng xử lý Chỉ xử lý phần da chảy xệ dưới rốn, không ảnh hưởng đến vùng bụng trên rốn. Căng da và tác động vào toàn bộ vòng 2 giúp săn chắc hơn, tác động đến nhiều khu vực. Kết quả Cải thiện phần cơ lỏng lẻo vùng bên dưới bụng. Thắt chặt cơ bụng thẳng từ phần dưới rốn lên trên đến vùng xương ức.

5. Lưu ý quan trọng sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng mini

phẫu thuật tạo hình thành bụng mini
Phẫu thuật tạo hình thành bụng có đau không?

Trong bất cứ ca phẫu thuật nào, việc chăm sóc hậu phẫu là rất quan trọng, thẩm mỹ thành bụng mini cũng không ngoại lệ. Để rút ngắn thời gian chăm sóc để vết thương mau lành cần thực hiện như sau:

Phẫu thuật tạo hình thành bụng mini đang là nhu cầu làm đẹp phổ biến hiện nay nhờ có tính thẩm mỹ cao. Trên đây là những thông tin về tạo hình thành bụng mini mà khách hàng nào cũng băn khoăn và đưa ra câu hỏi.

Phòng khám Dr Định Y Dược chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những câu trả lời chi tiết và cụ thể. Hy vọng rằng quý khách hàng sẽ lựa chọn cho mình một địa chỉ để thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng mini an toàn và uy tín nhất. Hãy liên hệ đến phòng khám Dr Định Y Dược để nhận được sự tư vấn và phương án điều trị tốt nhất ngay hôm nay, website: drdinhyduoc.vn.

Tài Liệu Tham Khảo

  1. Chuyên sâu tạo hình vòng 2 - Dr Định Y Dược
  2. https://benhvienthammykangnam.vn/giam-mo/tao-hinh-thanh-bung-mini/
  3. https://drhoangtuan.vn/nen-cang-da-mini-hay-tao-hinh-thanh-bung/
  4. https://thammysaigonyoung.vn/dm-tin-tuc/tao-hinh-thanh-bung-mini-an-toan-hieu-qua/
  5. https://dalieu.vn/phau-thuat-tao-hinh-thanh-bung-d2615.html
Tags: chăm sóc sau khi tạo hình thành bụng, lưu ý phẫu thuật tạo hình thành bụng, phẫu thuật tạo hình thành bụng, Tạo hình thành bụng, Tạo hình thành bụng mini, Tạo hình thành bụng toàn thể

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cang-da-bung-mini-a8620.html