Nước ép cà rốt bao nhiêu calo? Uống nước ép cà rốt có giảm cân không?

Để có một cơ thể khỏe mạnh, bổ sung thêm trái cây vào thực đơn hằng ngày là điều rất cần thiết. Không phải tự nhiên mà rất nhiều người chọn nước ép cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hóa và lượng calo rất thấp làm thức uống yêu thích của mình.

Nước ép cà rốt bao nhiêu calo?

Trước khi giải đáp thắc mắc nước ép cà rốt bao nhiêu calo hãy cùng tìm hiểu 1 củ cà rốt bao nhiêu calo nhé! Theo nghiên cứu, 100g cà rốt chứa khoảng 41.3 calo, trong đó 86% đến từ carbohydrate, 5% từ chất béo và 9% từ protein. So với các loại rau củ khác, cà rốt là một trong những lựa chọn ít calo bạn có thể chọn để đưa vào chế độ ăn hằng ngày. Cụ thể:

Có thể thấy, cà rốt được nấu chín không thay đổi nhiều lượng calo so với cà rốt sống, trừ khi bạn thêm vào thành phần khác khi nấu.

Trong 100ml nước ép cà rốt tự nhiên chứa từ 45 - 50 calo. Tuy nhiên, lượng calo cụ thể thường thay đổi tùy thuộc loại cà rốt được sử dụng, kích thước của chúng cũng như quá trình chế biến nước ép. Nhìn chung, nếu bạn uống một cốc nước ép cà rốt 250ml đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu thụ khoảng 112 - 125 calo. Do đó, nếu là người đang thực hiện các chế độ giảm cân và quan tâm chính xác đến lượng calo bạn hãy tính toán thật kỹ lưỡng cà rốt và nước ép sử dụng để định lượng calo một cách chính xác hơn.

Góc giải đáp: Nước ép cà rốt bao nhiêu calo?Mỗi 100ml nước ép cà rốt tự nhiên sẽ chứa từ 45 - 50 calo

Hàm lượng dinh dưỡng có trong nước ép cà rốt

Bên cạnh thắc mắc nước ép cà rốt bao nhiêu calo thì hàm lượng dinh dưỡng của loại thức uống này cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Từ xa xưa, các loại cà rốt đã được rất nhiều người ưa chuộng bởi giá trị dinh dưỡng rất cao và hương vị phong phú. Một củ cà rốt hay một bát cà rốt nạo cung cấp hơn 100% lượng vitamin A được khuyến nghị nạp vào cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, thực phẩm này còn là nguồn cung cấp chất xơ, kali, canxi, magie và vitamin K dồi dào.

Do đó, nước ép cà rốt là một trong những nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin cao. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, loại nước ép này không những thơm ngon mà còn bổ dưỡng hỗ trợ cải thiện thị lực và gia tăng sức khỏe hiệu quả. Mỗi khẩu phần nước ép cà rốt chứa 47 calo nhưng lại cung cấp các chất dinh dưỡng sau:

Nước ép cà rốt có giúp bạn giảm cân?

Tuy chứa ít calo là vậy nhưng nước ép cà rốt không phải một loại chất béo thần kỳ và cũng không có khả năng giúp bạn thon gọn ngay lập tức chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, loại thức uống giàu các chất chống oxy hóa, carotenoids và hợp chất hoạt tính sinh học này sẽ giúp bạn giảm mỡ. Từ đó tạo điều kiện giảm cân và có thể ngăn ngừa một số biến chứng liên quan đến bệnh béo phì.

Góc giải đáp: Nước ép cà rốt bao nhiêu calo? 2Vitamin A trong cà rốt có khả năng giúp giảm béo bụng

Bên cạnh đó, thành phần nước ép cà rốt còn có chứa một số chất dinh dưỡng có thể tạo điều kiện giảm cân. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra vitamin A có khả năng giúp giảm béo bụng, đặc biệt là phần mỡ nội tạng - loại mô mỡ bao quanh những cơ quan quan trọng của bạn. Nhờ đó giúp hạn chế nguy cơ mắc các căn bệnh tim mạch.

Một số công thức nước ép cà rốt thơm ngon, dễ thực hiện

Trên là những thông tin về nước ép cà rốt bao nhiêu calo cũng như lợi ích giảm cân của thức uống này. Dưới đây là một số cách làm nước ép cà rốt thơm ngon, dễ làm bạn có thể tham khảo và thực hiện:

Nước ép cà rốt mật ong

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Góc giải đáp: Nước ép cà rốt bao nhiêu calo? 2Nước ép cà rốt mật ong được nhiều người ưa thích

Nước ép cà rốt và dứa

Nếu cảm thấy uống nước ép cà rốt nguyên chất quá khó uống, thì nước ép cà rốt dứa là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Vị ngọt thanh của dứa sẽ khiến ly nước ép của bạn thêm thơm ngon và đầy sức hút.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Nước ép cà rốt cùng củ cải đường

Nếu đã quá quen thuộc với các loại nước ép cà rốt giảm cân kết hợp mật ong, cà chua, dứa, táo… hãy thử “biến tấu” một chút, thực hiện món nước ép từ cà rốt và củ cải đường dưới đây, có thể sẽ làm bạn thích mê đấy.

Nguyên liệu:

Nước ép cà rốt cùng củ cải đường rất được yêu thích

Cách làm:

Bài viết trên đây chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nước ép cà rốt bao nhiêu calo và những thông tin có liên quan. Thức uống này không những bổ dưỡng mà còn phù hợp với những người đang thực hiện các chế độ ăn kiêng. Hãy đưa loại nước ép này vào thực đơn như một phần của kế hoạch ăn uống lành mạnh đồng thời cắt giảm lượng calo, tăng cường vận động để giảm cân hiệu quả bạn nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/nuoc-ep-ca-rot-bao-nhieu-calo-a8777.html