Cách làm mờ ảnh trên máy tính và điện thoại đơn giản nhanh chóng

Cách làm mờ ảnh hiện đang được áp dụng nhiều trong nhiếp ảnh, thiết kế đồ họa. Nếu bạn là người mới bắt đầu tiếp cận lĩnh vực này thì phải tìm hiểu thao tác làm mờ ảnh hoặc làm nét ảnh để làm cho những sản phẩm của mình trở nên chuyên nghiệp và nghệ thuật hơn. Mọi thao tác làm mờ trong hình ảnh bằng máy tính và điện thoại sẽ được chia sẻ chi tiết ở bài viết sau.

Lợi ích của cách làm mờ ảnh trên máy tính, điện thoại

Việc làm mờ ảnh hiện nay có thể mang lại nhiều lợi ích trong nhiếp ảnh và thiết kế đồ họa. Dưới đây là một số lợi ích chính mà bạn có thể tham khảo:

Hướng dẫn làm mờ hình ảnh bằng máy tính

Hiện nay có khá nhiều cách làm mờ ảnh bằng máy tính, bạn có thể tham khảo một vài thao tác như sau:

Làm mờ hình ảnh với Paint

cach-lam-mo-anh-2

cach-lam-mo-anh-4

Lưu ý: Nếu như máy tính của bạn là máy tính xách tay và không có vùng phím số như máy tính bàn thì bạn hãy dùng On Screen Keyboard thay thế. Hay bạn hãy lấy chuột để kéo và thả để thu nhỏ rồi phóng to khu vực được chọn như lúc đầu là hoàn tất.

Cách làm mờ ảnh với Photoshop

cach-lam-mo-anh-6

Cách làm mờ ảnh với Canva miễn phí

cach-lam-mo-anh-8

cach-lam-mo-anh-11

Hướng dẫn cách làm mờ ảnh bằng điện thoại

Ngoài máy tính thì hiện nay có khá nhiều ứng dụng trên điện thoại có thể hỗ trợ mọi người làm mờ ảnh nhanh chóng như sau:

Làm mờ hình ảnh với ứng dụng AfterFocus

Đây là ứng dụng làm mờ dễ dùng nhất hiện nay với những tính năng đơn giản và hiệu quả. Để làm mờ ảnh trên AfterFocus, mọi người chỉ cần chọn một vùng mình cần lấy độ nét cao. Tiếp đó thì ứng dụng tự động làm mờ những vùng ở xung quanh vật thể chính. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các bộ lọc trên ứng dụng này để làm cho bức ảnh của mình chuyên nghiệp hơn.

cach-lam-mo-anh-13

Làm mờ hình ảnh với ứng dụng Blur Image Background

Khi dùng ứng dụng làm mờ này, bạn cần chọn khu vực mình muốn làm mờ trên ảnh trước. Sau đó bạn chỉ cần bấm vào Brush để công cụ này quét những khu vực bạn muốn nó mờ đi trong hình ảnh là hoàn tất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đổi kích cỡ của cọ vẽ dễ dàng để làm tăng tính hoàn thiện và nghệ thuật cho bức hình.

Cách làm mờ ảnh bằng Snapseed

Công cụ này đang được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực chỉnh sửa các chi tiết trong ảnh hiện nay. Đây là công cụ của Google và đem đến những tính năng về chỉnh sửa hình ảnh rất chuyên nghiệp.

Nếu bạn muốn làm mờ hình ảnh với Snapseed thì bạn hãy bấm vào Công cụ rồi chọn Làm mờ ống kính. Ở đây bạn được tùy chỉnh loại ống kính ngang hoặc tròn, tam giác, vuông, trái tim,… tùy theo sở thích của mình.

cach-lam-mo-anh-14

Làm mờ hình với PicsArt

Cái tên này đã quá quen thuộc với ai hay thực hiện chỉnh sửa hình ảnh trên điện thoại. PicsArt hiện đang cung cấp rất nhiều tính năng để bạn chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, trong đó bao gồm tính năng làm mờ cho hình ảnh.

Để làm mờ hình ảnh bằng công cụ này thì bạn phải bấm vào hiệu ứng fx trên màn hình. Lúc này sẽ hiển thị một số công cụ, bộ lọc cho bạn sử dụng. Sau đó bạn bấm vào Blur filter rồi chọn Blur. Khi đó thì ảnh được làm mờ hoàn toàn.

Nếu bạn muốn lấy nét cho một vài chi tiết ở trong hình ảnh thì bạn hãy sử dụng cọ vẽ để quét các chi tiết cần làm mờ. Còn công cụ Eraser sẽ hỗ trợ bạn xóa các vùng mà bạn lấy nét sai. Từ đó làm cho hình ảnh của bạn hoàn hảo và chuyên nghiệp hơn. Khi đã làm mờ xong thì bạn chỉ cần bấm lưu ảnh xuống điện thoại hay bạn có thể chọn chia sẻ ảnh lên các nền tảng mạng xã hội.

Cách làm mờ ảnh với Google Camera trên Android

Google Camera vốn là công cụ dùng để chụp ảnh và hỗ trợ người dùng làm mờ cho ống kính trực tiếp lúc chụp ảnh. Tuy Google Camera chưa có trên CH Play nhưng người dùng được tải tệp APK của ứng dụng này về điện thoại và cài đặt.

Để chụp hình và xóa phông bằng công cụ này thì khi chụp hình, bạn thực hiện thao tác sau:

cach-lam-mo-anh-16

Cách làm mờ ảnh với chế độ chụp chân dung trên iPhone

Thường thì những chiếc iPhone đời mới hiện đang trang bị tối thiểu là hai camera để hỗ trợ người dùng chụp chế độ chân dung. Chức năng chụp này giúp mọi người tập trung máy ảnh vào một chủ thể chính và làm mờ những khu vực ở xung quanh. Sau đây là hướng dẫn làm mờ ảnh với chế độ chụp này:

cach-lam-mo-anh-21

Như vậy mọi người đã biết cách làm mờ ảnh qua những hướng dẫn trên máy tính và điện thoại ở bài viết trên. Bạn có thể tùy chọn cách làm mờ nào phù hợp với khả năng của mình và tạo ra những bức hình chuyên nghiệp, nghệ thuật hơn. Tuy nhiên, trong quá trình làm mờ ảnh thì bạn phải chọn đúng điểm cần làm mờ và lấy nét để đảm bảo xuất ra hình ảnh chất lượng nhất.

Tham khảo bài viết liên quan:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-lam-mo-anh-a8816.html