Điều Kiện Để Đi Du Học Hàn Quốc Có Thể Bạn Chưa Biết

Du học Hàn Quốc có khó không? Điều kiện để đi du học Hàn Quốc là gì? Đây là thắc mắc của không ít các bạn trẻ trong quá trình tìm hiểu về du học Hàn Quốc. Hãy cùng JPSC Đà Nẵng tìm lời giải đáp cho những câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

Xem Thêm: 15 Lý Do Nên Đi Du Học Hàn Luôn Và Ngay

Trường thẳng và trường phỏng vấn:

ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐI DU HỌC HÀN QUỐC
ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐI DU HỌC HÀN QUỐC

Hiện giờ Bộ giáo dục Hàn Quốc đang cân nhắc việc bỏ cơ chế trường ƯU TIÊN. Tức là 2018 này các em học sinh vẫn được áp dụng cơ chế vào trường ưu tiên không cần phải phỏng vấn đại sứ quán. Việc này sẽ giúp cho các em tăng tỉ lệ đỗ visa hơn.

Trong cập nhật mới nhất về tình hình của đại sứ quán Hàn Quốc, có 2 điểm đáng chú ý như sau:

1. Làm hồ sơ du học Hàn nộp lên sứ quán không dễ như trước

Từ kỳ tháng 6 đến nay, số lượng học sinh nộp hồ sơ vào sứ quán để hẹn lịch chứng thực bằng cấp tăng rất nhanh. Trung bình một ngày sứ quán tiếp nhận trên 200 bộ hồ sơ đi du học. Số lượng nhiều nên thời gian bốc số hẹn ngày nộp bằng cấp, học bạ để chứng thực cũng mất khoảng 5 tháng.

Nếu làm bình thường thì riêng chứng thực hồ sơ gửi sang trường đã mất hơn 5 tháng. Trường xét duyệt cũng mất trên 10 ngày và gửi Invoice về. Sau khi đóng tiền sang trường thì trường gửi thư mời. Nếu trường ưu tiên thì có gửi cả mã code visa về. Khi có thư mời về rồi thì làm Công ty du học làm thủ tục xin Visa cũng mất khoảng hơn 2 tháng. Nên nếu làm bình thường thì thời gian này diễn ra khá lâu, tới 9 tháng.

Bắt đầu từ tháng 08/2017 đến nay, số lượng học sinh đi du học tăng đột biến. Điều này khiến sứ quán làm việc hết công suất mà vẫn không nhận hết được hồ sơ trong một ngày. Hiện mới đầu năm 2018 mỗi ngày có khoảng 300 học sinh xếp hàng trực chờ để chỉ được nộp hồ sơ vào. Có những em xếp hàng mất cả một tuần trời mà chưa bốc được số vì đến muộn. Mệt mỏi vì chỉ có việc xếp hàng từ sáng đến chiều, nhiều em mang chiếu ra ngồi từ 3h sáng. Mang đầy đủ bánh mỳ, nước uống đến chống đói, cũng chỉ để bốc được một số.

Số lượng học sinh đông đến nỗi mà đại sứ quán phải ra thông báo tất cả học sinh nộp hồ sơ đi du học đều phải bốc số từ tầng 1, rồi sau đó mới được lên tầng 7 nộp hồ sơ hoặc lấy giấy hẹn. Đáng ra việc này sẽ không xảy ra nếu các em xếp hàng có ý thức giữ trật tự, không làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Đặc biệt, các em làm cho các cán bộ ở sứ quán không thể tập trung làm việc, họ căng thẳng thì làm việc chậm, các em sẽ nộp vào càng chậm. Gây ra hệ lụy là các em không kịp kì bay. Nên cuối cùng người thiệt là chính các em thôi.

Lời khuyên: Nếu có lên đại sứ quán làm “bốc số” hoặc thủ tục gì cũng phải đi sớm xếp hàng. Xếp hàng trước khoảng 4 giờ. Xếp hàng ngay thẳng và giữ trật tự nếu muốn làm được nhanh chóng.

>>> Bí Quyết Du Học Hàn Không Nên Bỏ Qua. Click Đọc Ngay

2. Trường visa thẳng hay trường phỏng vấn

Trường visa thẳng là trường miễn phỏng vấn đại sứ quán. Trường phỏng vấn là trường phải phỏng vấn trên sứ quán bằng tiếng Hàn. Thường các em học sinh hay chọn trường visa thẳng để đi cho chắc chắn, không bị trượt visa.

Nhưng ngược lại, từ khi quy định về trường Visa thẳng có hiệu lực, điều này gây ra 2 hệ lụy lớn mà cho đến bây giờ Bộ giáo dục Hàn Quốc đang xem xét lại quy định này.

Chính vì vậy, Bộ giáo dục Hàn Quốc đang tính đến việc bỏ quy định Visa thẳng, 100% các trường đại học, cao đẳng đều sẽ phỏng vấn tại đại sứ quán từ năm sau 2018.

Lời khuyên: Các bạn nên học giỏi tiếng Hàn. Vì có rất nhiều lợi ích cho các bạn: dễ hòa nhập cuộc sống ở Hàn, dễ kiếm được việc làm thêm, có thể nghe giảng và giao lưu bằng tiếng Hàn, và tiết kiệm một khoản chi phí học tiếng khi bạn sang Hàn Quốc.

Điều kiện sức khỏe du học Hàn

ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐI DU HỌC HÀN QUỐC
ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐI DU HỌC HÀN QUỐC

Sức khỏe là một điều rất quan trọng trong các điều kiện du học. Một thanh niên Việt Nam cao 160cm mà chỉ nặng 50kg thì đừng nhắc đến đi du học bất cứ nước nào. Cho dù nhà bạn có điều kiện tài chính dư dả. Bởi vì nếu đi làm thêm và mệt mỏi, bệnh tật sẽ quật ngã bạn vào lúc cơ thể mệt mỏi nhất. Khí hậu của Hàn Quốc cũng sẽ làm cho bạn nản lòng mỗi khi ốm đau.

Lời khuyên: Vì vậy, trước khi bay khoảng 3 tháng hãy rèn luyện sức khỏe hàng ngày. Để sẵn sàng cho một thử thách lớn và trường kỳ nhất trong đời mỗi các em.

Bạn sẽ đi du học Hàn Quốc theo dạng nào?

Trước khi đến với đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, bạn cần phải biết tại Hàn Quốc có những dạng du học nào? Và điều kiện để du học Hàn Quốc từng dạng này là gì?… Một số dạng du học ở Hàn như sau:

+ Lớp dự bị đại học tức là du học tiếng Hàn: Theo quy định chung, để bước được vào cánh cửa đại học (cao đẳng) chính thức tại Hàn Quốc, các bạn sẽ trải qua thời gian học tiếng Hàn khoảng 1 năm. Khi học tiếng Hàn đạt Topik 3 mới đủ điều kiện để tham gia vào học chuyên ngành (Các ngành công nghiệp gốc Hàn Quốc như: Điện công nghiệp, đúc thép, đúc nhựa, khuôn đúc, sản xuất khuân mẫu … chỉ cần Topik 2).

+ Du học nghề: Học tiếng 6 tháng đến 1 năm + 1 năm đến 2 năm học chuyên ngành. Dạng này được lên Visa E7 rất nhanh, thời gian làm thêm không bị hạn chế.

+ Du học hệ cao đẳng. Học tiếng 6 - 1 năm + học chuyên ngành 2 năm.

+ Đi du học hệ Đại học. Tùy theo vào chuyên ngành bạn chọn mà có thể kéo dài thời gian học từ 04 - 06 năm.

+ Đi du học hệ Thạc sỹ. Hầu hết, tất cả các bạn khi tham gia du học dạng này đều phải trải qua thời gian học là 02 năm.

+ Đi du học hệ Tiến sỹ. Bạn sẽ phải mất bao lâu thời gian theo học, đều phụ thuộc vào quá trình nghiên cứu công trình của bạn. Bạn nhận được bằng sớm hay muộn, điều đó là sự quyết định của các giáo sư.

+ Đi du học Hàn Quốc theo chương trình trao đổi của 02 trường Đại học Hàn Quốc - Việt Nam. Hoàn toàn tùy thuộc vào chương trình.

>>> Xem ngay Thủ Tục Du Học Hàn Cập Nhập Mới Nhất 2018

Các điều kiện du học Hàn Quốc

a. Học tiếng

ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐI DU HỌC HÀN QUỐC
ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐI DU HỌC HÀN QUỐC

Vì tham gia học tiếng nên sẽ không yêu cầu chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn. Tuy nhiên, cũng có những điều kiện cần thiết nhất mà bắt buộc các du học sinh cần đáp ứng như:

b. Học nghề, học hệ cao đẳng nghề

Chú ý: Một số khu vực ở Hàn Quốc mở rộng các tiêu chuẩn như: Khu vực tỉnh đảo Jeju tùy từng trường có thể lấy tuổi cao tới 30, nhận các trường hợp đã tốt nghiệp quá 3 năm.

c. Đại học

Bạn có thể chọn trường đại học tại Hàn Quốc hệ công lập hoặc hệ dân lập với điều kiện:

+ Trường công lập thì đa số yêu cầu điểm học bạ cấp 3 trên 6.5. Tiếng hàn đạt trên TOPIK 3. Một số trường yêu cầu thêm tiếng Anh đạt IELTS 6.5 trở lên mới học chuyên ngành.

+ Các trường hệ dân lập thì không yêu cầu cao điểm học lực chỉ cần 5.0. Tiếng Hàn chỉ cần tiếng TOPIK 3 là đủ điều kiện vào học chuyên ngành. Trường visa thẳng thì yêu cầu điểm học bạ cấp 3 điểm từ 6.5 trở lên.

+ Yêu cầu chung là:

+ Đối với visa hệ Đại học yêu cầu chứng minh tài chính: Phải có 10.000 USD trong sổ tiết kiệm và gửi vào ngân hàng tối thiểu được 6 tháng.

Bên cạnh đó là những đáp ứng điều kiện về tiếng, mỗi trường cũng có cách xét duyệt khác nhau. Tùy theo mỗi trường mà bạn có thể phải có điểm cấp 3 đáp ứng được điều kiện du học Hàn Quốc của từng trường. Họ căn cứ vào đó, để xét duyệt tương ứng với chuyên ngành bạn chọn theo học.

d. Du học Hàn Quốc hệ cao học cần điều kiện gì?

Nếu như bạn dưới 30 tuổi mà lại tốt nghiệp đại học ở Việt Nam. Thì bạn gần như có đầy đủ điều kiện để du học Hàn Quốc hệ cao học.

Bạn chỉ cần một chút điều kiện nữa là:

Chuyên ngành bạn học tương tự như chuyên ngành đăng ký học Cao học ở Hàn Quốc. Ngoài ra, bạn cần có thêm yêu cầu chứng chỉ tiếng Hàn là TOPIK 3 hoặc IELTS 6.5. Sau đó là, điểm tổng kết đại học của bạn phải trên 7.0 (tính theo thang điểm 10).

+ Đối với chứng minh tài chính yêu cầu: Phải có 15.000 USD trong sổ tiết kiệm và gửi vào ngân hàng tối thiểu được 3 tháng.

e. Hệ tiến sĩ

+ Ứng viên phải thuộc 1 trong các trường Đại học lớn ở các nước đang phát triển ở Châu Á và chưa có bằng Tiến sĩ.

+ Ứng viên phải được ĐH Hàn Quốc chấp nhận là Nghiên cứu sinh và đáp ứng đầy đủ các điều kiện cần có của 01 nghiên cứu sinh.

+ Đối với chứng minh tài chính yêu cầu: Phải có 15.000 USD trong sổ tiết kiệm và gửi vào ngân hàng tối thiểu được 3 tháng.

Lưu ý: Cả 3 hệ đại học, cao học, tiến sĩ phải chứng minh tài chính thêm là:

Bạn phải chứng minh được thu nhập của gia đình, người bảo lãnh gồm có các giấy tờ sau:

Bản theo dõi nộp thuế, giấy thu nhập gia đình ít nhất là 25 triệu/tháng (nếu không chứng minh được thì các bạn hãy nhờ công ty làm dịch vụ). Điều kiện đi du học sang Hàn Quốc này rất quan trọng. Nếu không nắm rõ thì bạn không thể đi được là điều chắc chắn.

Nếu có học bổng, bạn sẽ không phải yêu cầu chứng minh tài chính. Bạn chỉ cần giấy chứng nhận học bổng hoặc thư mời của hiệu trưởng, giáo sư các trường đại học tại Hàn Quốc.

Chuẩn bị về tài chính khi đi du học Hàn Quốc

Chuẩn bị tài chính là một điều kiện quan trọng để đi du học. Nếu du học tự túc, bạn sẽ phải chi trả chi phí du học như: Tiền ăn, học phí, nhà ở, đi lại… Khoản chi phí này dao động từ 9.000 USD - 11.000 USD/ năm.

>>> Đọc ngay Bài Viết Chi phí đi du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền?

Để trang trải cho cuộc sống, bạn có thể đi làm thêm. Nếu làm chăm chỉ bạn có thể có thu nhập cao, và cũng tiết kiệm được một khoản kha khá cho mình. Tuy nhiên, đừng vì việc làm thêm mà quên công việc học tập nhé. Một thực trạng khá buồn là có rất nhiều bạn sinh viên, vì quá ham việc làm thêm, mà bỏ bê việc học, khiến trường đuổi học. Làm thêm là con dao 2 lưỡi. Hãy kiểm soát và duy trì kế hoạch cho mình. Nói không chừng, nếu chi tiêu hợp lý bạn còn có thể gửi một khoản tích lũy về cho gia đình.

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi đi du học Hàn

Một số giấy tờ cần thiết được liệt kê như sau:

Hi vọng bài viết “Điều kiện để đi du học Hàn Quốc” đã giúp bạn biết thêm một số thông tin. Chúc bạn thành công và may mắn khi xin Visa đi du học nhé!

———————————————————————————— TRUNG TÂM DU HỌC HÀN QUỐC JPSC VIỆT NAM

VPGD: Tầng 7, Tòa nhà viện đại học Mở, số 295 Nguyễn Tất Thành, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng Số điện thoại: 0975.963.234 ( Mr Nam) ~ 0984.557.805 ( Mr Luân) Website : jpsc.edu.vn

————————————————————————————

ĐIỂM MẠNH CỦA TRUNG TÂM JPSC VIỆT NAM

Chi phí rẻ, minh bạch, không phát sinh chi phí trong quá trình xử lý hồ sơ. Môi trường đào tạo chuyên nghiệp (Hơn 70% giáo viên người Hàn giảng dạy) Là đối tác trực tiếp với rất nhiều trường Đại Học Hàn Quốc ( Không thông qua đối tác nào tại Việt Nam) Thời gian xuất cảnh nhanh Hỗ trợ xin việc làm tốt tại Hàn Quốc Đội ngũ giáo viên, nhân viên Việt Nam & Hàn Quốc nhiệt tình, chuyên nghiệp.

► Nhận xử lý những hồ sơ đã bị từ chối cấp visa, điểm học bạ thấp, tuổi cao sinh năm 1991-1999 & Học sinh các tỉnh Miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình…

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/dieu-kien-de-di-du-hoc-han-quoc-a8821.html