Du Học Đức Ngành Công Nghệ Thông Tin IT- Xu Hướng Mới

Xã hội đang phát triển theo hướng công nghệ hoá, hiện đại hoá, kéo theo đó là sự phát triển của lĩnh vực công nghệ thông tin. Đây là một ngành nghề chưa bao giờ hết hot và đang thiếu nguồn nhân lực. Nếu như bạn có đam mê và muốn theo đuổi lĩnh vực này thì ngành công nghệ thông tin bên Đức ( Ngành IT) là một lựa chọn sáng suốt.

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm những thông tin về các chương trình đào tạo ngành công nghệ thông tin ở Đức và lý do vì sao bạn nên lựa chọn ngành này.

Vì sao bạn nên chọn ngành công nghệ thông tin khi du học tại Đức?

Du học Đức ngành công nghệ thông tin
Du học Đức ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin đang thực sự rất bùng nổ trong khoảng chục năm trở lại đây. Nó gần như là nền tảng cho mọi ngành nghề khác phát triển theo hướng công nghệ hoá. Dưới đây là những lí do mà vì sao bạn nên chọn du học công nghệ thông tin bên Đức.

Đức là quốc gia đứng đầu về khoa học kỹ thuật

Ngành công nghệ thông tin rất được chú trọng phát triển tại Đức. Chính sự đầu tư lớn của chính phủ đối với ngành này đã làm cho nền khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ, len lỏi vào từng ngóc ngách của đất nước. Hầu hết các doanh nghiệp, công ty đã áp dụng số hoá vào trong lĩnh vực của họ. Số hoá cũng được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong đời sống thường nhật.

Vì sao bạn nên chọn ngành công nghệ thông tin khi du học tại Đức?
Đức là quốc gia đứng đầu thế giới về khoa học - kỹ thuật

Trong hoàn cảnh dân số Đức đang có xu hướng già hoá dẫn đến sự thiếu hụt nhân lực, chính phủ Đức đã có rất nhiều chính sách đãi ngộ cho du học sinh học ngành này. Lựa chọn du học Đức ngành IT sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội việc làm tốt trong tương lai.

Môi trường học tập chất lượng hàng đầu thế giới

Đức là một trong những quốc gia có chất lượng giáo dục và đào tạo hàng đầu thế giới. Chính phủ Đức có sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại nhất phục vụ cho nền giáo dục. Đây sẽ là một môi trường học tập vô cùng lý tưởng dành cho bạn.

Hiểu được tầm quan trọng của công nghệ đối với phát triển kinh tế, chính phủ Đức đã dành sự quan tâm đặc biệt dành cho lĩnh vực công nghệ thông tin. Họ đã chi trả số tiền lên tới 300 triệu euro cho việc đào tạo nhân lực trong ngành này.

Chi phí sinh hoạt thấp, được miễn học phí

Tuy là một quốc gia có nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới nhưng chi phí du học Đức lại không quá cao so với mặt bằng chung của các nước châu Âu. Mỗi tháng bạn chỉ cần phải chi khoảng 700 - 900 euro cho phí sinh hoạt. Số tiền này đã bao gồm phí nhà ở, ăn uống, đi lại…

Vì sao bạn nên chọn ngành công nghệ thông tin khi du học tại Đức?
Chi phí sinh hoạt, học tập tại Đức khá rẻ

Bên cạnh đó, hầu hết các trường Đại học tại Đức miễn 100% học phí cho sinh viên. Bạn chỉ cần trả tiền để mua sách vở, tài liệu, bảo hiểm hoặc chi trả cho các hoạt động ngoại khoá, vui chơi nếu có. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiếm việc làm bán thời gian để kiếm thêm thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt.

Có cơ hội nhận học bổng ngành it bên Đức

Chính phủ Đức có các chính sách học bổng đặc biệt dành cho du học sinh nước ngoài. Nếu bạn học tập chăm chỉ, không ngừng nỗ lực thì bạn sẽ có cơ hội nhận học bổng công nghệ thông tin Đức. Nhận học bổng giúp bạn có thêm một khoản tiền đáng kể để chi trả phí sinh hoạt.

Phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp, hiện đại

Các chương trình giảng dạy ở Đức chú trọng vào việc thực hành hơn là học lý thuyết. Ngoài những giờ học trên lớp, bạn sẽ được đi thực tập tại các công ty, doanh nghiệp lớn tại Đức. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm làm việc và nâng cao các kỹ năng mềm của bản thân.

Đội ngủ giảng viên đều rất tâm huyết, có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo. Vì thế chất lượng đầu ra của ngành này sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể tuỳ ý lựa chọn chương trình học bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh

Triển vọng nghề nghiệp của ngành công nghệ thông tin bên Đức

Du học ngành IT ở Đức mở ra cho bạn nhiều triển vọng nghề nghiệp hơn trong tương lai. Đây là một ngành mở, sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm tốt cũng như được lựa chọn làm việc ở các vị trí khác nhau.

Làm việc cho các doanh nghiệp, tập đoàn ở Đức

Nhu cầu về nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin chưa bao giờ là đủ. Khoa học - công nghệ được sử dụng rộng rãi trong đời sống nhiều hơn. Các doanh nghiệp đang chú trọng vào số hoá, công nghệ hoá trong lĩnh vực của họ.

Do đó, bạn sẽ có cơ hội làm việc cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Đức như: Daimler, BMW, Skytec, Deutsch Bank, Siemens… Đương nhiên là khi làm viêc cho các doanh nghiệp này thì thu nhập của bạn sẽ không hề nhỏ chút nào.

Triển vọng nghề nghiệp của du học Đức ngành công nghệ thông tin
Sinh viên sau tốt nghiệp có thể làm việc cho các doanh nghiệp, tập đoàn của Đức

Kỹ sư máy tính du học Đức ngành IT ( công nghệ thông tin)

Kỹ sư máy tính là một ngành khá hot đối với sinh viên sau tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin. Với tầm quan trọng của nghề này, mức lương tương ứng của một kỹ sư máy tính thường rất cao. Trung bình một kỹ sư máy tính ở Đức có thu nhập khoảng 4000 euro/tháng và con số này có thể tăng theo từng năm.

Lập trình viên

Lập trình viên được đại đa số sinh viên lựa chọn khi ra trường. Đây là một ngành nghề khá phổ biến và có thể làm trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây vừa là một công việc thú vị và hấp dẫn mà mức lương lại cao.

ta2032 - Thời gian Vinhomes Đan Phượng mở bán lúc nào? Xem thêm:

+ Những Thách Thức Và Cơ Hội Khi Du Học Nghề Đức ?

+ Bảng chữ cái tiếng Đức cho người mới bắt đầu?

Các trường đại học đào tạo công nghệ thông tin ở Đức

Sinh viên có thể tham khảo các trường Đại học công nghệ thông tin ở Đức nổi tiếng, chất lượng cao dưới đây:

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về du học ngành công nghệ thông tin IT bên Đức. Với một hệ thống giáo dục hàng đầu và các công ty công nghệ lớn, Đức là nơi lý tưởng để bạn phát triển kỹ năng và trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này.

Hiện Eurocom tự hào là một trong những trung tâm Tư Vấn Du Học Đức Đầy Đủ Nhất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Eurocom hiện thuộc mạng lưới liên kết, hợp tác với hàng trăm trường Đại học, Cao đẳng, THPT, các tổ chức giáo dục uy tín nhằm cung cấp các chương trình du học phù hợp với nhu cầu của học viên ở tất cả các bậc học, ngành nghề và trình độ.

Để được cung cấp thông tin hữu ích và tư vấn về du học Đức, các bạn đừng ngại liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

CÔNG TY CỔ PHẦN EUROCOM

Trụ sở Hà Nội: Tầng 4, 59 Phương Liệt, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Chi nhánh 1: Trung tâm đào tạo cán bộ hội chữ Thập đỏ Ngõ 157, Phố Bằng B, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Chi nhánh 2: Số 11/2 đường số 10, Phường Bình Thuận, quận 7, TP HCM

Chi nhánh 3: trường Cao Đẳng du lịch Đà Nẵng, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, khu đô thị FPT city, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Hotline: 024.6253.1919

Email: [email protected]

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/du-hoc-nghe-duc-nganh-cong-nghe-thong-tin-a8870.html