Mặt nổi mụn trắng nhỏ li ti: Nguyên nhân và cách điều trị

Mặt nổi mụn trắng nhỏ và nguyên nhân do đâu?

Mụn đầu trắng là gì?

Mụn đầu trắng là gì?

Nhận biết mụn đầu trắng không quá khó (Nguồn: Internet)

Mụn đầu trắng hay mụn hạt kê là tình trạng mặt nổi mụn trắng nhỏ hoặc màu vàng đục và cứng như hạt cát. Mụn thường xuất hiện thành từng cụm ở nhiều vùng da khác nhau như mũi, trán, má, quanh mắt,... Mụn trắng nhỏ xuất hiện trên da có thể xảy đến với bất kỳ ai, kể cả nam và nữ, ở độ tuổi từ 14 - 35 tuổi.

Mặt nổi mụn trắng nhỏ không gây nguy hiểm nhưng ai cũng muốn khắc phục bởi tình trạng này gây mất thẩm mỹ. Để không nhầm lẫn mụn đầu trắng với một số dạng mụn khác, bạn có thể nhận diện qua những đặc điểm sau:

>>> Xem thêm: Phân biệt các loại mụn trên mặt

Lý do xuất hiện mụn trắng nhỏ ở mặt

Banner Tinh chất giảm thâm nám cho da nhờn & hỗn hợp Eucerin Crystal Booster Serum

Bạn cần xác định được nguyên nhân chính gây ra tình trạng mặt nổi mụn trắng nhỏ để có phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến gây mụn đầu trắng:

>>> Xem thêm: Các bước skincare cho da mụn

Lý do xuất hiện mụn trắng nhỏ ở mặt

Mụn đầu trắng xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau (Nguồn: Internet)

Cách điều trị khi mặt nổi mụn trắng nhỏ

Dưới đây là tổng hợp những cách điều trị mặt nổi mụn trắng nhỏ an toàn, hiệu quả, chuẩn khoa học Eucerin tổng hợp mà bạn có thể tham khảo.

Sử dụng các loại thuốc uống, kem bôi ngoài da không kê đơn (OTC)

Trị mụn bằng kem bôi ngoài da

Trị mụn bằng kem bôi ngoài da (Nguồn: Internet)

Để điều trị tình trạng mặt nổi mụn trắng nhỏ, bạn có thể sử dụng thuốc uống hoặc kem bôi ngoài da không kê đơn. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần có sự cân nhắc, không nên lạm dụng để tránh những tác động xấu đến sức khỏe.

Một số loại kem bôi ngoài da có chứa một số thành phần điều trị mụn. Bạn cần lưu ý không sử dụng tất cả thành phần này cùng một lúc. Quá trình điều trị cũng cần thời gian và sự kiên nhẫn. Sau đây là một số hoạt chất có khả năng cải thiện da mặt nổi mụn trắng nhỏ mà bạn có thể sử dụng:

>>> Xem thêm:

Sử dụng các loại thuốc uống, bôi theo toa

Sử dụng các loại thuốc uống, bôi theo toa

Sử dụng các loại thuốc uống và bôi theo toa để trị mụn trắng nhỏ ở mặt (Nguồn: Internet)

Điều trị mặt nổi mụn trắng nhỏ bằng các phương pháp hiện đại

Trị mụn đầu trắng bằng công nghệ cao

Trị mụn đầu trắng bằng công nghệ cao (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Cách trị mụn mủ

Có nên nặn mụn đầu trắng?

Có nên nặn mụn đầu trắng?

Nên hay không nên nặn mụn đầu trắng (Nguồn: Internet)

Khi mặt nổi mụn trắng nhỏ thì có nên nặn mụn không? Không nặn mụn có tự hết không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Nặn mụn có thể là cách loại bỏ mụn khiến bạn hài lòng nhưng có thể sẽ gây ra nhiều vấn đề cho da. Chẳng hạn như:

Do đó, khi bị mụn đầu trắng bạn không nên tự ý nặn mụn. Trong trường hợp điều trị mụn bằng những phương pháp trên không mang lại hiệu quả thì bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.

>>> Xem thêm:

Những lưu ý trong giai đoạn mụn trắng nhỏ nổi trên mặt

Ngoài những cách điều trị mặt nổi mụn trắng nhỏ nói trên, trong giai đoạn bị mụn bạn cũng cần lưu ý một vài điều quan trọng sau:

>>> Xem thêm: Skincare cho da dầu mụn

Mặt nổi mụn trắng nhỏ không phải là vấn đề quá nghiêm trọng nhưng nếu muốn có được làn da mịn màng thì bạn cần loại bỏ mụn càng sớm càng tốt. Mong rằng, những chia sẻ trên của Eucerin có thể giúp bạn tìm được một giải pháp trị mụn đầu trắng phù hợp và hiệu quả nhất.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/mun-liti-a8914.html