Điểm danh 7 cách chữa viêm họng cho bà bầu nhanh nhất, an toàn nhất tại nhà

Đau họng bệnh phổ biến có thể gặp ở bất cứ ai kể cả bà bầu đặc biệt là khi thay đổi thời tiết. Khi không quan tâm đến sức khỏe cũng như việc ăn uống sinh hoạt có thể bệnh sẽ trở nặng hơn và vấn đề được nhiều người quan tâm đâu là cách chữa viêm họng cho bà bầu nhanh nhất? Để hiểu cập nhật phương pháp chữa trị bệnh an toàn, hiệu quả hãy theo dõi thông tin có trong bài viết dưới đây.

Chữa viêm họng cho bà bầu tại nhà theo dân gian được áp dụng nhiều bởi độ an toàn
Chữa viêm họng cho bà bầu tại nhà theo dân gian được áp dụng nhiều bởi độ an toàn

7 cách chữa viêm họng cho bà bầu tại nhà theo dân gian

Đau họng là bệnh hô hấp mà phụ nữ mang thai gặp nhiều trong suốt giai đoạn thai kỳ. Thông thường bệnh do bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, nhiễm virus hoặc do cảm lạnh gây nên.

Tùy vào mức độ bệnh mà thai phụ có thể xuất hiện các triệu chứng khác nhau như sốt, đau đầu, buồn nôn, đau đầu, ho, khó thở, nổi hạch bạch huyết ở cổ….. Trong trường hợp này việc dùng thuốc tây không được khuyến khích bởi có thể sẽ gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, chính vì thế cách trị viêm họng cho bà bầu nhanh nhất là áp dụng các bài thuốc dân gian, cụ thể:

Chữa viêm họng cho bà bầu bằng chanh + mật ong

Mật ong có tác dụng làm ẩm cổ họng cùng với đó là vitamin C và axit lactic có trong chanh mang lại hiệu quả trong việc diệt khuẩn, làm loãng chất nhầy trong cổ họng từ đó nâng cao chất đề kháng trong cơ thể. Chính vì thế cách trị viêm họng cho bà bầu này luôn là lựa chọn số 1 của nhiều người.

Cách chữa viêm họng cho bà bầu nhanh nhất được thực hiện đơn giản như sau:

Chữa viêm họng cho mẹ bầu bằng nước muối

Nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng không những được sử dụng để chữa viêm họng cho mẹ bầu mà nó còn có thể áp dụng với mọi lứa tuổi khác nhau. Với công dụng sát trùng mạnh sẽ làm cổ họng bạn được xoa dịu đi rõ rệt sau khi thực hiện.

Nước muối có tính sát khuẩn cao giúp đẩy lùi cơn đau họng khó chịu cho mẹ bầu
Nước muối có tính sát khuẩn cao giúp đẩy lùi cơn đau họng khó chịu cho mẹ bầu

Lưu ý:

>>> Có thể bạn quan tâm: Bị ho ăn trứng gà được không

Mẹo chữa viêm họng cho bà bầu nhanh nhất bằng tắc chưng đường phèn

Cách chữa viêm họng cho bà bầu nhanh nhất với tắc chưng đường phèn cũng được áp dụng rộng rãi hiện nay. Bài thuốc quen thuộc này có thể áp dụng cho mọi đối tượng đang bị viêm họng với tác dụng tiêu đờm, kháng viêm, xoa dịu cổ họng, giảm kích ứng ở cổ họng…..

Cách thực hiện:

Làm ẩm đường thở cho bà bầu

Thời tiết hanh khô hoặc uống quá ít nước trong ngày làm cho cổ họng của mẹ bầu dễ bị khô rất, kích ứng lâu ngày dẫn đến viêm họng. Do đó, làm ẩm đường thở sẽ giúp ngăn chặn cơn đau họng tấn công, bạn có thể thực hiện phương pháp này theo một trong các cách sau:

Chữa viêm họng bằng gừng

Thành phần gingerol và zingerone có trong gừng cộng với tính ấm vị cay giúp giữ ấm cơ thể, giảm đau, chống viêm, kích thích hoạt động lưu thông máu đến các vị trí bị tổn thương.

Tính ấm của gừng đem lại tác dụng rõ rệt trong việc điều trị viêm họng cho mẹ bầu tại nhà
Tính ấm của gừng đem lại tác dụng rõ rệt trong việc điều trị viêm họng cho mẹ bầu tại nhà

Cách thực hiện:

Lưu ý: Cách chữa viêm họng cho bà bầu nhanh nhất với gừng không nên sử dụng trong những trường hợp sau:

Chữa viêm họng bằng tỏi

Tỏi được coi như kháng sinh tự nhiên với đặc tính chống khuẩn, chống viêm nó luôn là nguyên liệu được nhiều mẹ bầu lựa chọn mỗi khi bị viêm họng hoặc mắc các bệnh liên quan đến viêm đường hô hấp. Thêm vào đó, các hoạt chất trong tỏi còn ngăn chặn cảm cúm, tăng sức đề sáng cho phụ nữ mang thai.

Cách thực hiện:

Chấm dứt đau họng ở bà bầu bằng nghệ

Nghệ không chỉ là nguyên liệu được sử dụng để sát trùng vết thương nhằm ngăn chặn tình trạng hình thành sẹo trên da. Nhưng ít ai biết rằng nghệ còn có công dụng trong việc trị đau họng, viêm họng cho bà bầu cực hiệu quả tại nhà.

Cách chữa viêm họng cho bà bầu nhanh nhất với nghệ được thực hiện như sau:

Nghệ chữa viêm họng tại nhà cho bà bầu cực hiệu quả mà không phải ai cũng biết
Nghệ chữa viêm họng tại nhà cho bà bầu cực hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Chữa viêm họng cho bà bầu bằng cách uống trà hoa cúc

Trà hoa cúc không chỉ được dùng để chữa viêm họng mà nó còn mang đến hiệu quả trong việc giảm đau, kháng viêm tự nhiên. Bên cạnh đó loại dược liệu này còn chứa hoạt chất an thần nhẹ mang lại tác dụng an thần giúp bà bầu ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Cách thực hiện:

Cách chữa viêm họng cho bà bầu nhanh nhất bằng thuốc

Thuốc chữa viêm họng cho bà bầu thường được dùng khi các phương pháp dân gian không mang tới hiệu quả. Tuy nhiên, để cẩn thận và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé thì tốt nhất mẹ bầu nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia để được tư vấn và đưa ra lựa chọn hợp lý nhất. Tuyệt đối không được tự ý uống thuốc không kê đơn bởi điều này có thể làm ảnh hưởng tới thai nhi

Một số loại thuốc bạn có thể tham khảo như:

Dùng thuốc chữa viêm họng cho bà bầu nên cẩn trọng để tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi
Dùng thuốc chữa viêm họng cho bà bầu nên cẩn trọng để tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi

Lưu ý khi chữa viêm họng cho bà bầu tại nhà

Để nhanh chóng đẩy lùi cơn đau họng khó chịu cho bà bầu mà không gây ảnh hưởng đến thai nhi thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện theo các mẹo dưới đây:

Nên làm:

Không nên làm

Hy vọng những thông tin chia sẻ của Heviho về cách chữa viêm họng cho bà bầu nhanh nhất trong bài trên sẽ giúp bạn bỏ túi thêm nhiều mẹo chữa ho an toàn, hiệu quả tại nhà. Tuy bệnh không quá nguy hiểm với bà bầu nhưng cũng đừng chủ quan để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và chủ động đến bác sĩ nếu thấy tình trạng ho kéo dài không được cải thiện.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-chua-dau-hong-cho-ba-bau-tai-nha-a8943.html