Giải đáp điểm thi PTE xem ở đâu và thi PTE bao lâu có kết quả

Với những ai đang tìm hiểu về kỳ thi PTE chắc hẳn có nhiều thắc mắc về kì thi này. Sau khi làm xong bài thi PTE, thí sinh nào cũng muốn biết về kết quả điểm thi PTE từ trung tâm. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp thông tin chi tiết về kết quả thi pte 2019 và kết quả thi pte 2020. Đồng thời, cách sử dụng chứng chỉ PTE cũng được hướng dẫn trong bài viết này.

điểm thi pte
Điểm thi PTE nhận ở đâu? Thi PTE bao lâu có kết quả?

Kết quả bài thi PTE

Bài thi PTE Academic và PTE Academic UKVI đều được chấm 100% bằng máy tính, theo thang điểm từ 10 - 90. Bảng điểm thi PTE thể hiện chi tiết số điểm từng phần thi và tổng điểm của bài thi nhằm đánh giá trình độ tiếng Anh của mỗi thí sinh.

Sau khi tham gia bài thi PTE, việc nhận kết quả chắc hẳn khiến nhiều bạn hồi hộp. Dù đã thể hiện tốt hay không, các thí sinh đều mong muốn biết điểm số của mình. Điều này vừa giúp bạn nắm được khả năng tiếng Anh của bản thân. Vừa để đưa ra tính toán phù hợp cho con đường sắp tới.

Thời gian nhận kết quả thi PTE

Theo thông báo chính thức từ Pearson, sau ngày thi nhiều nhất 5 ngày làm việc, thí sinh sẽ nhận được kết quả cho bài thi PTE của mình. Các trung tâm thi PTE làm việc từ thứ 2 - thứ 6. Thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ của các nước US/UK nghỉ. Như vậy bạn hoàn toàn có thể tự xác định ngày có điểm kì thi PTE muộn nhất của mình.

Thực tế, trung tâm thi PTE luôn cố gắng để gửi điểm cho bạn trong thời gian sớm nhất.Thông thường sau 1 - 3 ngày làm việc, bạn sẽ nhận được kết quả kì thi PTE của mình. Trong một số trường hợp nhất định, có thể Pearson phải hoãn việc công bố điểm tới bạn. Với các trường hợp này, Pearson sẽ liên hệ và thông báo với bạn các vấn đề đang xảy ra.

thi pte bao lâu có kết quả
Cần nhiều nhất 5 ngày làm việc để nhận được kết quả thi PTE 2019

Cách nhận điểm thi PTE

diem thi pte
Đăng nhập vào website Pearson để xem kết quả thi pte 2020

Nhiều người thắc mắc, bạn có cần đến trung tâm thi PTE để nhận điểm thi hay không? Pearson sẽ gửi kết quả về email đăng ký ban đầu hay như thế nào? Câu trả lời cho cả hai câu hỏi trên, Pearson chỉ công bố điểm thi PTE trên mạng trực tuyến. Thí sinh không cần đến trung tâm thi PTE để nhận điểm.

Để biết kết quả từ trung tâm thi PTE, bạn cần truy cập vào website của Pearson theo tài khoản đăng ký ban đầu của bạn. Bạn click chọn “Score Report” để xem điểm thi cho từng phần thi. Lưu ý, nhớ sử dụng tài khoản đã đăng ký thi để xem điểm bạn nhé.

Khi vào và xem thông báo điểm của mình, bạn sẽ cần kiểm tra các thông tin sau:

Với việc cung cấp điểm chi tiết cho từng kỹ năng, thí sinh có thể biết được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Nếu bạn chưa hài lòng với kết quả của mình, có thể dựa vào báo cáo này để đưa ra phương hướng ôn tập hiệu quả nhất.

Xem thêm cách tính điểm thi PTE từ Pearson

Không nhận được kết quả điểm thi

Một số trường hợp, sau khi đã quá 5 ngày làm việc, thí sinh vẫn chưa nhận được điểm thi. Bạn nên kiểm tra ở trong hộp thư spam hoặc junk trong email của bạn. Trong trường hợp điểm thi của bạn bị Pearson giữ lại, trung tâm thi sẽ liên hệ tới bạn. Nếu không nhận được thông báo, cũng không nhận được điểm thi hãy liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng của PTE ở gần bạn nhất.

Nếu Pearson có nghi vấn về kết quả bài thi của thí sinh, đó có thể là nghi vấn gian lận. Và Pearson cho rằng cần phải điều tra thêm, bài kiểm tra của bạn sẽ bị giữ lại. Sau quá trình điều tra, nếu xác minh bạn đã tuân thủ các điều khoản và quy định trong “Cẩm nang dành cho thí sinh thi PTE của Pearson”, bạn sẽ nhận được điểm thi. Trường hợp phát hiện vi phạm, kết quả thi của bạn bị hủy.

thi pte bao lâu có kết quả
Phát hiện gian lận trong bài thi PTE, kết quả của bạn sẽ bị hủy

Phúc khảo bài thi PTE

Nếu bạn cảm thấy điểm thi của mình không phản ánh đúng với thực lực và những gì bạn đã thể hiện vào ngày thi, bạn có thể yêu cầu phúc khảo. Bạn sẽ gửi phiếu yêu cầu chấm điểm lại cho Bộ phận Dịch vụ Khách hàng Pearson. Thời gian yêu cầu phúc khảo là 14 ngày kể từ ngày có điểm. Lưu ý, nếu bạn đã đăng ký lịch thi mới, bạn sẽ không thể yêu cầu phúc khảo lại nữa.

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký phúc khảo PTE Academic | PTE Rescore

Khi yêu cần Phúc Khảo PTE, bạn sẽ được Bộ phận Dịch vụ Khách hàng của Pearson sẽ hỏi thông tin cá nhân và hướng dẫn về thủ tục và phí chấm điểm lại. Nếu sau khi chấm điểm xong, điểm của bạn có sự thay đổi. Thay đổi ở đây có thể về tổng điểm hoặc điểm từng kỹ năng. Thí sinh được nhận lại toàn bộ phí phúc khảo (dù điểm lên hay xuống).

Thí sinh cần lưu ý rằng, bài thi PTE được thực hiện chấm bằng máy tính với tính chính xác cao. Vì vậy, tỉ lệ chấm sai điểm rất thấp. Ngoài ra, thí sinh chỉ được chấm điểm lại đối với các bài thi nói và viết, các bài thi nghe và đọc không được chấm điểm lại.

điểm thi pte
Bài thi PTE được chấm bằng máy nên tỉ lệ sai lệch điểm rất thấp

Sử dụng bài thi PTE cho du học và di trú

Chứng chỉ PTE được chấp nhận và sử dụng rộng rãi trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Những ai đang có nhu cầu du học hoặc di trú đều có thể sử dụng chứng chỉ này như một “giấy thông hành ngoại ngữ”. Để sử dụng chứng chỉ này cho mục đích du học và di trú, thí sinh cần làm gì?

diem thi pte
Chứng chỉ PTE được chấp nhận 100% các trường tại Úc và New Zealand

Các trường không nhận được điểm thi PTE của bạn trừ khi bạn gửi cho họ thông qua website chính thức của Pearson. Lưu ý rằng, chứng chỉ PTE không được in thành bản giấy dưới mọi hình thức. Pearson chỉ gửi kết quả điểm thi của bạn cho các trường theo yêu cầu của thí sinh. Số lượng trường gửi điểm không giới hạn. Nhưng trong cùng một thời điểm, thí sinh chỉ gửi được cho bảy trường.

Hướng dẫn cách gửi điểm đến các trường

Để thực hiện gửi thông báo kết quả điểm thí sinh truy cập vào website https://pearsonvue.com/pte. Đăng nhập vào tài khoản mà bạn đã đăng ký tại Pearson. Sau đó, thí sinh click chọn “View Score Reports” và bấm “Send Scores”.

kết quả thi pte 2020
Điểm của bạn chỉ được gửi thông qua website của Pearson

Tiếp theo, bạn tìm trường mà mình muốn gửi điểm. Việc gửi điểm này được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Khi trường bạn cần tìm đã xuất hiện, thí sinh click chọn ô “Recipient” bấm “Next” để xem chi tiết thông tin bạn thực hiện. Tiếp theo bấm “Next” và chọn “Submit Order” gửi điểm đi. Trong vòng 48 giờ kể từ khi gửi điểm thi, trường mà bạn đăng ký sẽ nhận được kết quả này.

diem thi pte
Bảng quy đổi điểm PTE với IELTS và TOEFL iBT

Thi PTE có khó không? Nên thi PTE hay IELTS?

Sử dụng đúng mục đích

Nếu bạn thi PTE nhằm mục đích di trú, bạn có thể đồng ý chuyển tự động thông báo điểm cho Cơ quan chính phủ quốc gia bạn muốn đến khi đăng ký tài khoản. Điểm thi này của bạn sẽ được lưu trong hệ thống của Pearson 2 năm kể từ ngày thi. Vì vậy, nếu muốn gửi điểm kiểm tra kỳ thi gần nhất, hay trước đó, bạn chỉ cần chọn đúng số điểm ở kỳ thi bạn muốn và gửi đi là được.

Có một điều đặc biệt về kỳ thi PTE cho những ai có ý định di trú tại Úc và New Zealand. Trường hợp kết quả bài thi PTE của bạn đã diễn ra hơn hai năm, Bộ Nội Vụ và Bộ Di trú tại hai quốc gia này có thể tiếp cận với Pearson để lấy điểm thi của bạn. Thật tiện lợi đúng không?

điểm thi pte
Điểm thi PTE được sử dụng cho mục đích du học và di trú

Lời kết

Các thông tin về nhận kết quả bài thi PTE và sử dụng chứng chỉ PTE như thế nào đã được chia sẻ chi tiết nhất trong bài viết trên đây. Để tham gia kì thi PTE này một cách tốt nhất và hiệu quả nhất, thí sinh nên tìm hiểu kỹ thông tin về chứng chỉ này. Từ đó, có thể đưa chiến thuật luyện tập phù hợp với bản thân mình nhất.

Tham khảo thêm thông tin quan trọng về kỳ thi PTE:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/diem-pte-a8969.html