Bản đồ nước Pháp (France Map) – Tất tần tật thông tin về nước Pháp

Đất nước lục giác Pháp qua lăng kính của “kẻ lữ hành” là vùng đất thơ mộng, cổ kính được bồi đắp nên bởi giá trị lịch sử lâu đời, những công trình tráng lệ và cả cảnh sắc thiên nhiên mỹ miều. Chính những điều này đã đưa Pháp trở thành điểm du lịch hàng đầu thế giới. Cùng EuroTravel tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết bản đồ nước Pháp dưới đây!

Bản đồ nước Pháp trên thế giới
Bản đồ nước Pháp trên thế giới.

1. Tìm hiểu sơ lược về nước Pháp

1.1. Giới thiệu về nước Pháp

Là vùng quốc gia thuộc khu vực Tây Âu, Pháp có tên gọi chính thức là Cộng hòa Pháp với lãnh thổ trải dài từ Địa Trung Hải đến eo biển Manch, biển Bắc và từ sông Rhine đến Bắc Đại Tây Dương.

Bên cạnh lãnh thổ chính thống, Pháp còn nắm giữ một số vùng và lãnh thổ hải ngoại khác. Dưới đây là một số thông tin sơ lược về Pháp:

Tên chính thức Cộng hòa Pháp Thủ đô Paris Quốc khánh 14/07 Dân số 65,5 triệu người Vị trí Nằm tại Tây Âu Diện tích 643.801km2 Tiền tệ Euro (EUR)

Franc CFP (XPF)

Tôn giáo 51% Kitô giáo

40% Không tôn giáo

6% Hồi giáo

3% Tôn giáo khác

Ngôn ngữ Tiếng Pháp Các dân tộc Người da trắng 85%

Người Bắc Phi 10%

Người da đen 3,3%

Người Châu Á 1,7%

Các thành phố lớn Paris, Marseille, Lille, Lyon, Toulouse, Nice, Bordeaux, Rennes,… Khí hậu Mang tính chất ôn đới, tuy nhiên do lãnh thổ rộng lớn nên khí hậu phân hóa sâu sắc giữa các vùng Địa hình Phần lớn là đồng bằng và đồi núi Kinh tế Kinh tế tập trung chủ yếu vào công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp. Nền kinh tế xếp thứ 2 trong khu vực Châu Âu Văn hóa Văn hóa phong phú, đa dạng Giáo dục Hệ thống trường học của Pháp mang tính tập trung, gồm 3 cấp giáo dục: tiểu học - trung học - đại học Danh tham thắng cảnh Tháp Eiffel, Cung điện Versailles, Bảo tàng Louver, Đỉnh Mont Blanc, Chateau de Chambord,…

1.2. Vị trí địa lý

Sở hữu vị trí đắc địa tại khu vực Tây Âu, lãnh thổ Pháp được ví như hình lục giác với 6 cạnh giáp ranh như sau:

1.3. Khí hậu

Khí hậu tại Pháp tương đối ôn hòa bởi sự chi phối của miền khí hậu ôn đới hải dương. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa địa hình và vị trí địa lý đã tạo nên sự phân hóa khí hậu rõ rệt giữa các vùng.

Khí hậu Pháp có sự phân hóa rõ rệt giữa các vùng
Khí hậu Pháp có sự phân hóa rõ rệt giữa các vùng.

2. Bản đồ Pháp cập nhật mới nhất

2.1. Bản đồ nước Pháp chi tiết

Với diện tích 643.801km2, Pháp là quốc gia lớn nhất khu vực Tây Âu. Bản đồ nước Pháp chi tiết cho thấy lãnh thổ đất nước trông giống hình lục lăng, được bao quanh bởi biển Bắc, Địa Trung Hải và có đường biên giới đường bộ với 9 quốc gia.

Bản đồ chi tiết nước Pháp
Bản đồ chi tiết nước Pháp.
Bản đồ nước Pháp
Bản đồ nước Pháp.
Bản đồ Pháp giáp ranh với các quốc gia trong khu vực
Bản đồ Pháp giáp ranh với các quốc gia trong khu vực.

Ngày nay, phần lãnh thổ của Pháp tại Châu Âu tên thường gọi là Chính quốc Pháp được cấu thành 13 vùng. Mỗi vùng đều góp phần quan trọng vào văn hóa và kinh tế của quốc gia.

Bản đồ các đơn vị hành chính của Pháp
Bản đồ các đơn vị hành chính của Pháp.
Bản đồ các vùng của Pháp
Bản đồ các vùng của Pháp.
Bản đồ chi tiết các thành phố
Bản đồ chi tiết các thành phố.
Bản đồ tổng quan về các thành phố
Bản đồ tổng quan về các thành phố.

Bản đồ Pháp chỉ ra Pháp là quốc gia có địa hình đa dạng, với dãy núi và cao nguyên tập trung chủ yếu ở phía Đông và Nam, trong khi phía Tây và Bắc lại trù phú với các vùng đồng bằng. Ngoài ra, Pháp còn sở hữu đường bờ biển dài 3400 ba bọc ven các khu vực phía Tây, Đông và Nam của đất nước.

Bản đồ địa hình của Pháp
Bản đồ địa hình của Pháp.
Bản đồ biểu hiện địa hình đa dạng của Pháp
Bản đồ biểu hiện địa hình đa dạng của Pháp.

2.2. Bản đồ dân số

Bản đồ chi tiết của Pháp về dân số cho ta thấy sự khác nhau về mật độ dân số giữa các vùng miền thông qua màu sắc. Các khu vực đông dân sẽ được biểu thị bằng màu đỏ đậm và các khu vực mật độ thấp hơn biểu thị theo sắc tố nhạt dần.

Theo ước tính gần đây, dân số Chính quốc Pháp đạt khoảng 65,5 triệu người. Trong đó, Paris, Lille, Marseille, Lyon, Nice là các thành phố có mật độ dân số cao nhất cả nước.

Bản đồ dân số của Pháp
Bản đồ dân số của Pháp.

2.3. Bản đồ giao thông

Bản số giao thông của Pháp biểu hiện các thông số hành chính về mạng lưới đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường thủy của quốc gia.

Bản đồ giao thông của Pháp
Bản đồ giao thông của Pháp.

2.4. Bản đồ du lịch

Bản đồ du lịch của Pháp cung cấp cho du khách thông tin về các điểm đến, công trình và các danh thắng nổi tiếng của đất nước như Tháp Eiffel, thành phố biển xinh đẹp - Nice, Bảo tàng Louvre hay Thủ phủ rượu vang Bordeaux.

Bản đồ du lịch của Pháp
Bản đồ du lịch của Pháp.

3. Nền văn hóa độc đáo Pháp

Nhắc đến Pháp ta sẽ nghĩ ngay đến nền văn hóa đồ sộ và đa dạng, một quốc gia với văn hóa truyền thống được thể hiện qua nhiều khía cạnh từ nghệ thuật đến con người.

3.1. Nghệ thuật

Pháp được xem là trung tâm văn hóa của thế giới, nơi có nền văn hóa nghệ thuật phong phú và đa dạng với nhiều tác phẩm nghệ thuật quan trong cùng các công trình kiến trúc mỹ miều. Điển hình như:

3.2. Ẩm thực

Ẩm thực Pháp đã từng trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử để đã tiếng vang như ngày hôm nay. Từ lâu, người Pháp vốn rất coi trọng bữa ăn của mình do đó ẩm thực Pháp nổi tiếng với cách chế biến, bài trí món ăn khá cầu kỳ và công phu. Bên cạnh đó, khẩu vị của người Pháp rất đậm, nước sốt được xem là “linh hồn” của món ăn.

Rượu vang và pho mát là hai đặc sản “nức tiếng” của Pháp và cách người dân thưởng rượu rất đặc biệt. Mỗi món ăn sẽ chỉ được dùng một loại rượu riêng biệt để kích thích vị giác và tăng sự đậm đà cho món ăn.

Hơn thế nữa, mỗi vùng tại Pháp đều có những nét đặc trưng riêng biệt, dung hòa đồng điệu với ẩm thực quốc gia. Có thể kể đến một số món ăn “trứ danh” trong nền ẩm thực Pháp như Foie Gras (Gan ngỗng), Baguette (Bánh mì Pháp), Escargot (Ốc sên nướng),…

3.3. Lễ hội

Ảnh hưởng bởi nền văn hóa đa dạng, ở Pháp cũng có rất nhiều lễ hội mang bản sắc và âm hưởng độc đáo. Có thể kể đến các lễ hội nổi tiếng như:

4. Nền du lịch đa dạng và hấp dẫn

Pháp luôn là địa điểm du lịch hàng đầu thế giới và là “điểm đến” mơ ước của nhiều du khách. Không chỉ nắm giữ giá trị lịch sử lâu đời, du lịch Pháp du khách có dịp ngắm nhìn sự tráng lệ của tháp Eiffel hay cung điện Versaille, cảm nhận sự thư thái của các vùng quê yên bình và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng, hoài cổ của cảnh quan thiên nhiên.

Chính vì lẽ đó, Pháp luôn là lựa chọn đông đảo của nhiều du khách. Hiện nay, EuroTravel đang phân phối chùm tour qua Pháp với một số hành trình nổi bật như:

Hình ảnh đoàn khách EuroTravel tham gia liên tuyến Pháp
Hình ảnh đoàn khách EuroTravel tham gia liên tuyến Pháp.

5. Những điều thú vị tại Pháp có thể bạn chưa biết

Vốn là cường quốc sở hữu vô số danh thắng, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và nắm giữ lịch sử lâu đời nhất Châu Âu, thế nhưng Pháp vẫn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị.

Một số điều thú vị về đất nước lục lăng Pháp
Một số điều thú vị về đất nước lục lăng Pháp.

Trên đây là những thông tin chi tiết về bản đồ nước Pháp do EuroTravel tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp du khách có cái nhìn tổng quan hơn về nước Pháp. Nếu đang quan tâm về các tour du lịch Pháp, đừng ngần ngại kết nối ngay EuroTravel để được tư vấn nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DU LỊCH CHÂU ÂU

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/nuoc-france-a8972.html