Mãng cầu xiêm bao nhiêu calo? Ăn mãng cầu xiêm có mập không?

Ở nước ta, mãng cầu được chia thành 2 loại là quả na và quả mãng cầu xiêm. Mãng cầu xiêm bao nhiêu calo? Ăn mãng cầu xiêm có mập không? Bạn hãy tham khảo những chia sẻ trong bài viết này để biết cách cân đối thực đơn ăn uống.

Mãng cầu là loại trái cây có hương vị chua ngọt, chứa nguồn dưỡng chất dồi dào tốt cho sức khỏe. Đây là loại trái cây ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, đối với những cô nàng đang theo đuổi chế độ ăn kiêng thì lượng calo trong mãng cầu xiêm nói riêng và các thực phẩm khác nói chung đều là vấn đề đáng quan tâm. Biết được mãng cầu xiêm bao nhiêu calo và ăn mãng cầu xiêm có gây tăng cân không sẽ giúp bạn có kế hoạch ăn loại trái cây này với khẩu phần phù hợp.

1. Giải đáp thắc mắc: Mãng cầu xiêm bao nhiêu calo?

Quả mãng cầu xiêm còn được biết đến với tên gọi mãng cầu gai, na gai hay na xiêm. Loại cây này có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới châu Mỹ. Quả có thịt màu trắng, kết cấu kem, hương vị thơm ngon hấp dẫn. Quả mãng cầu có kích thước khá lớn nên người ta thường chia ra thành nhiều phần khi ăn.

1 quả mãng cầu bao nhiêu calo?

mãng cầu xiêm bao nhiêu calo

100g mãng cầu xiêm chứa 66 calo

Theo kết quả nghiên cứu, trong 100g mãng cầu xiêm có chứa khoảng 66 calo. Trung bình mỗi quả mãng cầu xiêm thường nặng từ 400g đến 600g. Như vậy, hàm lượng calo tương ứng là khoảng 264 đến 396 calo.

1 ly sinh tố mãng cầu xiêm bao nhiêu calo?

Mãng cầu xiêm thường được dùng để ăn sống hoặc chế biến thành món sinh tố chua ngọt mát lạnh. Tùy thuộc vào sở thích khi chế biến mà hàm lượng calo cung cấp cho cơ thể sẽ không giống nhau. Thành phần chủ yếu của món sinh tố mãng cầu xiêm bao gồm 500g mãng cầu đã bỏ hạt cùng 50g sữa đặc.

Mỗi ly sinh tố mãng cầu xiêm sẽ chứa 330 calo từ mãng cầu cùng 160 calo từ 50g sữa đặc. Tổng cộng, khi uống 1 ly sinh tố mãng cầu xiêm nghĩa là bạn nạp vào cơ thể 490 calo.

2. Ăn quả mãng cầu xiêm có tăng cân không?

Khi biết mãng cầu xiêm bao nhiêu calo thì bạn chắc hẳn đã hiểu loại quả này có gây tăng cân hay không. Ăn 100g mãng cầu nghĩa là bạn sẽ cung cấp cho cơ thể 66 calo. Lượng calo này không cao khi so sánh với các loại thực phẩm khác. Ngoài ra, thành phần của mãng cầu xiêm có chứa chất xơ cùng vitamin C giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đốt cháy chất béo. Hàm lượng chất xơ cao trong quả mãng cầu xiêm sẽ cho bạn cảm giác no lâu, hạn chế dung nạp thức ăn vào cơ thể. Chính vì thế, ăn mãng cầu xiêm chẳng những không mập mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

mãng cầu xiêm bao nhiêu calo

Ăn mãng cầu xiêm không gây tăng cân

3. Uống sinh tố mãng cầu xiêm có tăng cân không?

Theo số liệu thống kê, mỗi ly sinh tố mãng cầu với 500g thịt mãng cầu đã bỏ hạt, 50g sữa đặc có đường cùng nước lọc sẽ cung cấp 490 calo cho cơ thể. Nếu như bạn chỉ uống 3 ly sinh tố mãng cầu xiêm mỗi ngày và không ăn kèm bất kỳ thứ gì thì chắc chắn món đồ uống này không gây tăng cân. Nếu như bạn chỉ uống 1 ly sinh tố mãng cầu xiêm mỗi ngày và ăn đầy đủ nhu cầu calo cần cho mỗi bữa ăn là 667 calo thì mức cân nặng cũng không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, khi bạn tăng nguyên liệu trong ly sinh tố mãng cầu lên 600g hoặc uống quá 2 ly mỗi bữa, quá 3 ly mỗi ngày thì bạn sẽ tăng cân. Nguyên nhân là vì cơ thể bị dư thừa năng lượng. Do vậy, bạn hãy chú ý định lượng nguyên liệu cùng liều lượng sinh tố mỗi ngày nhằm tránh bị tăng cân không mong muốn.

4. Uống sinh tố mãng cầu xiêm có lợi ích gì?

Có được đáp án cho thắc mắc mãng cầu xiêm bao nhiêu calo, bạn có thể hoàn toàn yên tâm tiêu thụ loại trái cây này với liều lượng cho phép. Uống sinh tố mãng cầu xiêm sẽ mang đến cho cơ thể nhiều lợi ích vượt trội bao gồm:

mãng cầu xiêm bao nhiêu calo

Mãng cầu xiêm mang đến nhiều lợi ích sức khỏe

5. Những món sinh tố giảm cân từ mãng cầu xiêm

Sinh tố mãng cầu và bơ

Bơ có chứa nhiều chất béo đơn không no tốt cho vóc dáng. Sinh tố mãng cầu và bơ giúp giảm cân hiệu quả. Bạn nên uống loại thức uống này trước mỗi bữa ăn để kiểm soát lượng thực phẩm dung nạp vào cơ thể. Để làm món này, bạn chỉ cần xay thịt mãng cầu xiêm, bơ cùng sữa tươi không đường và sữa đặc trong 2 đến 3 phút. Kiên trì uống loại đồ uống này trong vòng 1 tháng, bạn sẽ giảm từ 2 đến 3kg một cách nhẹ nhàng và an toàn.

mãng cầu xiêm bao nhiêu calo

Sinh tố mãng cầu và bơ giúp giảm cân hiệu quả

Sinh tố mãng cầu và xoài

Bạn hãy xat 100g thịt mãng cầu xiêm cùng 1 trái xoài chín và sữa không béo trong vòng 3 phút. Tuy nhiên, bạn nên uống ngay sau khi chế biến. Nếu để quá lâu, sinh tố sẽ bị mất dinh dưỡng.

Mãng cầu dầm sữa chua

Sữa chua được đánh giá là thực phẩm tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Sữa chua có công dụng hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Uống mãng cầu dầm sữa chua sẽ cung cấp cho cơ thể gấp đôi hàm lượng lợi khuẩn so với thông thường. Đây được coi là loại đồ uống giảm cân phù hợp với cả những đối tượng gặp khó khăn với vấn đề ăn kiêng.

Để thực hiện loại đồ uống này, bạn hãy chuẩn bị 200g mãng cầu xiêm cùng 1 hộp sữa chua không đường. Bạn dùng muỗng để đánh đều hỗn hợp mãng cầu và sữa chua. Tùy vào sở thích, bạn cũng có thể cho thêm đá. Mỗi tuần, bạn nên uống loại thức uống này 3 lần để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

mãng cầu xiêm bao nhiêu calo

Mãng cầu dầm sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa

Các món ăn giảm cân từ mãng cầu xiêm khá đa dạng. Bạn hãy thay đổi linh hoạt những món chế biến từ mãng cầu để giúp quá trình giảm cân không bị chán.

Bạn có thể uống sinh tố mãng cầu để giảm cân với điều kiện kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và thường xuyên tập luyện. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn có được lời giải đáp cho thắc mắc ăn mãng cầu xiêm bao nhiêu calo. Một trong những bài tập được đánh giá là giúp giảm cân hiệu quả chính là Cardio. Mỗi ngày, bạn hãy dành ít nhất 30 phút để tập luyện với máy chạy bộ, xe đạp tập để giúp cân nặng giảm đáng kể.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/sinh-to-mang-cau-bao-nhieu-calo-a8985.html