Du học thạc sĩ Singapore: Đa ngành, yêu cầu linh hoạt, đầu ra chất lượng

Hội thảo du học Úc cùng Navitas

Du học thạc sĩ tại Singapore trở thành lựa chọn của nhiều sinh viên Việt Nam do thời gian học ngắn, chi phí không quá cao và chất lượng bằng cấp được công nhận rộng rãi. Du học Singapore bậc thạc sĩ tại cũng mở ra nhiều lựa chọn đa dạng về ngành học. Thêm vào đó, nhiều chương trình thạc sĩ còn không yêu cầu sinh viên phải tốt nghiệp đúng chuyên ngành, không yêu cầu kinh nghiệm làm việc, thậm chí chấp nhận cả những người tốt nghiệp từ một chương trình đại học tại chức và chưa đáp ứng được yêu cầu về điểm tiếng Anh.

Quốc đảo sư tử Singapore là một địa điểm lý tưởng để theo học chương trình Thạc sĩ

ƯU ĐIỂM KHI DU HỌC SINGAPORE BẬC THẠC SĨ

Thời gian học ngắn

Cũng như chương trình cử nhân, chương trình thạc sĩ tại Singapore được thiết kế 3 học kỳ mỗi năm, do đó, sinh viên thường chỉ cần 1 năm học là có thể hoàn tất chương trình. Với một số chương trình bằng kép (kết hợp 2 chuyên ngành), sinh viên chỉ cần mất thêm 6 tháng để hoàn tất.

Thời lượng khóa học ngắn giúp sinh viên tiết kiệm được thời gian, từ đó không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp cho bạn sớm gia nhập vào thị trường lao động và nắm bắt các cơ hội việc làm sớm hơn những người khác. Thêm vào đó, thời gian du học Singapore khá tập trung với các kỳ nghỉ ngắn giúp cho việc học của bạn được xuyên suốt và đòi hỏi tinh thần chú ý cao độ, bạn khó có thể lơ là được việc học để sa đà vào những mối quan tâm khác.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Yêu cầu đầu vào linh hoạt

Nhiều chương trình thạc sĩ tại Singapore thường không yêu cầu kinh nghiệm làm việc (ngoại trừ một số khóa học như MBA) và không cần sinh viên phải tốt nghiệp đúng chuyên ngành muốn học thạc sĩ. Ngoài ra, những sinh viên chưa đáp ứng được yêu cầu tiếng Anh thì có thể tham gia khóa dự bị thạc sĩ trong một thời gian ngắn trước khi bước vào chương trình chính khóa. Thêm vào đó, một số trường còn chấp nhận sinh viên tốt nghiệp từ chương trình đại học tại chức (bạn có thể phải học dự bị hoặc vào thẳng chương trình thạc sĩ, tùy trường).

Như vậy, yêu cầu đầu vào của chương trình thạc sĩ tại Singapore linh hoạt hơn rất nhiều so với các quốc gia khác.

>> Tại sao sinh viên Việt Nam thích du học Thạc sĩ tại Singapore?

Huỳnh Vũ Thiền Vân (đeo kính) - sinh viên INEC học chương trình Thạc sĩ ngành Logistics tại Đại học Curtin Singapore

Bằng cấp chất lượng, cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Tham gia một chương trình đào tạo thạc sĩ tại Singapore, bạn có thể lựa chọn một trường đại học công lập của Singapore như Đại học Quản lý Singapore (SMU), Đại học Quốc gia Singapore (NUS), một trường tư thục của Singapore như Học viện Quản lý Singapore (SIM), Học viện Kaplan hoặc một trường đại học quốc tế tại Singapore như Đại học James Cook Singapore, Đại học Curtin Singapore… Tất cả những trường đại học này đều có khả năng cung cấp cho bạn một chương trình thạc sĩ chất lượng, với bằng cấp của Singapore, Anh, Úc, Mỹ… được công nhận quốc tế.

Hoàn tất khóa học thạc sĩ tại Singapore không có nghĩa là bạn được đảm bảo về một công việc tốt. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn được đánh giá cao và cơ hội ở lại làm việc tại Singapore hoặc bất cứ đâu trên thế giới là không hề ít. Lý do là nền giáo dục Singapore từ lâu đã được khẳng định về chất lượng và hiệu quả. Ngoài ra, Singapore là một trung tâm tài chính và kinh tế của châu Á với rất nhiều công ty và tập đoàn đa quốc gia đặt trụ sở. Đó chính là cơ hội mà bạn nên nắm bắt.

Đa dạng ngành học

Không dừng lại ở MBA (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh), chọn Singapore làm nơi du học bậc thạc sĩ, bạn có thể lựa chọn một trong rất nhiều chuyên ngành khác nhau như:

Hoặc lựa chọn chuyên ngành kép

Với những ưu điểm kể trên, Singapore xứng đáng là một điểm đến du học bậc thạc sĩ lý tưởng. Ngoài ra, với những trường như Đại học James Cook, Đại học Curtin, bạn còn có thêm một lựa chọn rất hấp dẫn là hoàn tất 1 kỳ học tại Singapore sau đó chuyển tiếp qua Úc với thủ tục nhanh chóng và dễ dàng. Đây chính là cơ hội tốt để bạn có thể tiếp cận với nhiều nền giáo dục và môi trường sống khác nhau.

THÔNG TIN CHUNG VỀ DU HỌC SINGAPORE BẬC THẠC SĨ

Điều kiện ứng tuyển

Bằng thạc sĩ tại Singapore là chương trình sau đại học được thiết kế để nâng cao kiến thức và kỹ năng của sinh viên trong một lĩnh vực cụ thể. Yêu cầu đầu vào đối với sinh viên quốc tế để lấy bằng thạc sĩ ở Singapore khác nhau ở mỗi trường đại học. Thông thường bạn cần có:

Tuy nhiên như đã đề cập, ưu điểm của du học thạc sĩ tại Singapore là các trường có nhiều lộ trình học tập với yêu cầu đầu vào linh hoạt cùng các chương trình dự bị phù hợp với các ứng viên chưa đáp ứng ngay điều kiện nhập học trực tiếp.

Gọi ngay để được tư vấn!

Thời gian học

Chương trình thạc sĩ ở Singapore kéo dài 1,5 - 2 năm tùy thuộc vào ngành học và trường đại học mà bạn dự định đăng ký. Ví dụ, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) có cách tiếp cận linh hoạt về thời lượng của chương trình thạc sĩ, không muốn xác định thời gian học tập nhất định mà thay vào đó quy định rằng phải đạt được số tín chỉ tối thiểu mỗi học kỳ. Trong khi đó, tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), chương trình thạc sĩ Kỹ thuật toàn thời gian thường kéo dài 1 năm. Trong thời gian này, sinh viên được yêu cầu hoàn thành 30 học phần để tốt nghiệp. Các bài giảng thường diễn ra vào buổi tối trong khi các phần thực hành (nếu có liên quan) được thực hiện vào ban ngày trong suốt cả tuần hoặc thậm chí vào thứ bảy!

Chương trình MBA có thể kéo dài từ 12-18 tháng toàn thời gian. Một số chương trình khác còn ngắn hơn, chỉ 8 tháng, như thạc sĩ Kinh doanh quốc tế hoặc Quản lý chuỗi cung ứng của Đại học Curtin Singapore. Các lựa chọn bán thời gian và toàn thời gian đều có sẵn cho hầu hết các chương trình thạc sĩ.

Kỳ nhập học

Phần lớn các chương trình sau đại học sẽ tuyển sinh hai lần một năm, vào tháng 8 và tháng 1. Hạn chót nộp đơn cho kỳ nhập học tháng 1 rơi vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 11 và cho kỳ nhập học tháng 8 là từ tháng 5 đến tháng 7. Các trường đại học tư thục có thể có đợt tuyển sinh hàng quý tùy thuộc vào chương trình.

Chi phí

Chi phí học thạc sĩ tại Singapore có thể khác nhau tùy thuộc vào trường đại học và chương trình bạn quan tâm, cũng như chỗ ở, lối sống, sắp xếp việc đi lại, ăn uống và các chi phí khác.

Học phí cho các chương trình thạc sĩ tại các trường đại học hàng đầu ở Singapore dao động từ 21.000 SGD - 60.000 SGD mỗi năm. Sinh hoạt phí trung bình từ 1.000 SGD - 1.200 SGD mỗi tháng, bao gồm chỗ ở, thức ăn, phương tiện đi lại và các chi phí khác. Chi phí du học thạc sĩ tự túc tại Singapore vào khoảng 560 - 720 triệu đồng/năm.

Học bổng

Singapore rất mong muốn khuyến khích sinh viên quốc tế và do đó có nhiều lựa chọn tài trợ và hỗ trợ để hỗ trợ sinh viên sau đại học. Sinh viên muốn theo học thạc sĩ tại Singapore có thể nộp đơn xin học bổng từ 25% - 100% học phí. Học bổng có tính cạnh tranh cao và thường được trao dựa trên thành tích học tập xuất sắc.

Sinh viên thạc sĩ (không bao gồm những người nhận được học bổng, trợ cấp phí và tài trợ bên ngoài) cũng có thể nộp đơn xin vay theo chương trình Cho vay Học phí (TFL). Số tiền cho vay tối đa là 90% học phí mà công dân Singapore phải trả và áp dụng cho các bằng thạc sĩ được chọn. Các nhà cung cấp TFL là các ngân hàng địa phương và các khoản vay được áp dụng thông qua tổ chức giáo dục của bạn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Một số trường nổi bật

Là quốc gia có diện tích nhỏ bé nhưng bối cảnh giáo dục đại học của Singapore lại vô cùng đa dạng, bao gồm các trường đại học địa phương và các tổ chức nước ngoài. Các khuôn khổ đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt được áp dụng để đảm bảo rằng các khóa học sau đại học có chất lượng cao nhất và được quốc tế công nhận.

Đại học Quản lý Singapore (SMU)

Là đại học công lập ra đời thứ ba tại “đảo quốc sư tử”, SMU tiên phong áp dụng phương pháp học tập tương tác, liên kết chặt chẽ với giới doanh nghiệp và ngành nghề. Sinh viên tốt nghiệp SMU được các nhà tuyển dụng đánh giá cao, có mức lương khởi điểm cao hàng đầu tại Singapore với triển vọng nghề nghiệp rộng mở.

Đại học James Cook Singapore (JCU)

Đại học James Cook duy trì vị thế trong Top 2% các trường hàng đầu thế giới. Tại Singapore, JCU cung cấp đa dạng khóa học, cấp bằng đồng nhất như tại JCU Úc. 100% sinh viên được chuyển tiếp đa quốc gia với mức học phí không đổi. Nhiều lựa chọn học ngành kép, không phát sinh thời gian, chi phí.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đại học Curtin Singapore

Singapore là một khu học xá quốc tế nổi tiếng của Đại học Công lập Curtin Úc. Tại đây sinh viên nhận được chất lượng giảng dạy và bằng cấp đồng nhất với Curtin Úc nhưng học phí tiết kiệm gần 50%.

Trường Quản trị quốc tế SP Jain

SP Jain thuộc Top 15 trường trên thế giới có chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh tốt nhất (Forbes Best International 1-year MBAs 2019-2021). SP Jain mang đến cho bạn cơ hội học một chương trình tại 3 quốc gia, đa dạng hóa trải nghiệm, nhận bằng của Úc. 100% sinh viên được thực hiện 3 projects trong suốt khóa học tại Dubai, Sydney và Singapore (4 tháng/quốc gia). Cơ hội học bổng đến 100%.

Học viện Quản lý Singapore (SIM)

Với uy tín đào tạo trong gần 60 năm qua, SIM cung cấp đa dạng khóa học ở rất nhiều lĩnh vực ngành nghề. Ưu điểm lớn nhất khi chọn Học viện SIM là bạn có thể học tập chương trình và nhận bằng gốc từ các trường đại học Anh, Mỹ, Pháp, Úc danh tiếng với chi phí tiết kiệm đến 70%.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Học viện PSB

PSB nằm trong số các trường tư ở đảo quốc sư tử có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao nhất. Chọn học tại PSB Singapore để lấy bằng của những đại học top đầu Anh, Úc, New Zealand với học phí tiết kiệm hơn!

Học viện Kaplan

Kaplan có lịch sử phát triển từ năm 1938 với hơn 1 triệu học viên khắp thế giới theo học mỗi năm. Tại Singapore, Học viện Kaplan có 2 khu học xá hiện đại, đào tạo hơn 500 chương trình với bằng cấp của đại học Anh, Úc. Nhiều suất học bổng trị giá đến 10.000 SGD.

Học viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS)

Du học thuận lợi, chất lượng với các khóa học đa dạng và linh hoạt tại MDIS cùng chương trình đào tạo hợp tác với đại học Anh, Mỹ uy tín. Trường có khu học xá hiện đại, đầy đủ cơ sở vật chất cùng ký túc xá đa tiện ích, an toàn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Cơ hội việc làm

Sau khi hoàn thành thành công chương trình thạc sĩ tại Singapore, sinh viên tốt nghiệp có thể mong đợi được nhận vào nhiều vị trí cấp cao khác nhau. Tham khảo mức lương trung bình hàng năm với người lao động có bằng thạc sĩ:

Lĩnh vực

Mức lương trung bình/năm

Quản lý công nghệ 53.000 SGD Kỹ thuật cơ khí 45.000 SGD Chính sách công 56.000 SGD Quản lý kỹ thuật 46.000 SGD Quản lý marketing 71.417 SGD Phân tích dữ liệu 52.171 SGD Giáo viên 44.919 SGD Phân tích chính sách y tế 44.106 SGD Kỹ sư xây dựng 68.000 SGD Phân tích tài chính 56.173 SGD

Bằng thạc sĩ ở Singapore thường là điều kiện tiên quyết để học tiến sĩ nhưng nó cũng mở ra một số lựa chọn nghề nghiệp. Singapore là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất đối với người nước ngoài đang tìm kiếm công việc có tay nghề cao. Là trung tâm kinh doanh và các ngành công nghệ cao ở Đông Nam Á, Singapore mang đến nhiều cơ hội, đặc biệt là trong các lĩnh vực then chốt như ngân hàng và tài chính, khoa học y sinh, hóa chất, truyền thông và media, điện tử, y tế và công nghệ thông tin. Bạn hãy tận dụng dịch vụ nghề nghiệp của các trường và tích cực tham gia các sự kiện như hội chợ nghề nghiệp, hội thảo chuyên đề để kết nối và xây dựng mối liên hệ tốt với nhà tuyển dụng cũng như có thể gặp gỡ các công ty (cả địa phương và đa quốc gia) có lượng tuyển dụng cao.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Chương trình thạc sĩ ở Singapore không chỉ là cơ hội để bạn dành một hoặc hai năm sống ở một địa điểm thú vị - mà còn là cơ hội để học tập và rèn luyện trong một nền văn hóa trí tuệ sôi động, kinh tế phát triển.

>> Du học Singapore - Chọn ai là bạn đồng hành?

Liên hệ Đại diện của hệ thống tất cả các trường Singapore - Công ty du học INEC:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/du-hoc-thac-si-singapore-a9000.html