Hướng dẫn 2 cách chèn ảnh vào Word khiến văn bản của chỉn chu, chuyên nghiệp hơn

1. 2 cách chèn ảnh vào Word đơn giản dễ dàng

1.1. Cách chèn hình ảnh vào Word bằng hình ảnh có sẵn trên thiết bị

Để có thể thực hiện chèn ảnh trong Word bằng hình ảnh có sẵn đầu tiên bạn cần lưu hình ảnh bạn muốn chèn về thiết bị của bạn sau đó thực hiện các thao tác sau:

chen-hinh-anh

Vậy là chỉ với 2 bước đơn giản bạn đã hoàn tất chèn hình ảnh vào Word chỉ với 30 giây.

1.2. Cách chèn hình ảnh vào Word bằng hình ảnh online

Trong trường hợp hình ảnh không có sẵn trên thiết bị của bạn, Word sẽ hỗ trợ cho bạn chèn hình ảnh trực tuyến. Để chèn hình ảnh trực tuyến bạn có thể thực hiện các thao tác sau:

chen-anh-online

Tuy nhiên, bạn phải lưu ý rằng thiết bị của người xem phải kết nối Internet để hình ảnh được hiển thị bởi hình ảnh được chèn là hình ảnh trực tuyến.

2. Tùy chỉnh vị trí ảnh đã chèn trong văn bản Word

Để cho bài viết trở nên phong phú, đẹp mắt hơn, bạn có thể dùng hình ảnh chèn làm phông nền hoặc tạo sự liên kết cho hình ảnh và văn bản của bạn. Để tùy chỉnh hình ảnh trong văn bản bạn click chuột phải vào ảnh > chọn Wrap Text. Tại đây Word sẽ liệt kê các hiệu ứng hình ảnh phù hợp, bạn chỉ cần chọn hiệu ứng phù hợp với văn bản của mình là xong.

Một số tùy chỉnh trong Word:

chen-hinh-anh

3. Một số thao tác khi chỉnh ảnh trong Word

Để khiến cho văn bản trở nên chỉn chu và chuyên nghiệp hơn, bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh bằng một số thao tác sau đây:

3.1. Lựa chọn hiệu ứng cho ảnh

Tạo hiệu ứng cho hình ảnh giúp hình ảnh trở nên sinh động, màu sắc hơn, để tạo hiệu ứng cho ảnh bạn chỉ cần click chuột phải vào trong ảnh đã chèn > Chọn Format Picture. Tại đây Word đề xuất rất nhiều hiệu ứng để bạn có thể tùy chỉnh, ví dụ như:

3.2. Điều chỉnh kích thước ảnh

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi kích thước ảnh, bạn có thể di chuyển con chuyển đến vị trí cạnh của hình ảnh đến khi con chuột trở thành biểu tượng mũi tên hai chiều. Bạn chỉ cần giữ và di chuyển hình ảnh để sao cho phù hợp với kích thước mà bạn cần.

Nếu bạn muốn điều chỉnh hình ảnh có số chiều cao và rộng theo kích thước có sẵn, bạn chọn Format > Nhập số kích thước

3.3. Thêm chú thích cho ảnh

Khi bạn muốn làm rõ nội dung bức ảnh, bạn có thể thêm chú thích cho ảnh bằng cách chèn chữ vào ảnh trên word dưới đây:

chen-hinh-anh

4. Lời Kết

Chỉ với 2 cách trên bạn đã có thể chèn hình ảnh vào Word đơn giản và nhanh chóng theo ý muốn của mình. Hi vọng với bài viết này của ICANTECH, bạn sẽ áp dụng được cách chèn ảnh vào Word để tạo nên những văn bản chỉn chu và chuyên nghiệp hơn nhé.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, nếu bạn đang quan tâm đến học lập trình thì hãy tham khảo ngay các khóa học lập trình dưới đây tại ICANTECH nhé

Nguồn ảnh: ICANTECH.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-chen-hinh-anh-vao-van-ban-a9034.html