Nên tiêm vacxin cúm của Pháp hay Hà Lan? Lưu ý khi tiêm vacxin cúm

Hiện nay, vacxin cúm từ Hà Lan và Pháp được nhiều người lựa chọn vì xuất xứ từ các doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu thế giới. Vì vậy, không ít người thắc mắc nên tiêm vacxin cúm của Pháp hay Hà Lan để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Vì sao cần tiêm vacxin cúm?

Cúm là một bệnh nhiễm virus cấp tính tại đường hô hấp. Bệnh gây ra các triệu chứng như ho, sốt, mệt mỏi, sổ mũi, đau cơ,... thường xuất hiện ở cả người lớn và trẻ em. Bệnh có thể diễn biến nặng hơn và đe dọa đến tính mạng. Do đó, tiêm vacxin cúm sẽ giúp giảm tỷ lệ tử vong do bệnh cúm lên đến 70 - 90%.

Các loại vacxin cúm phổ biến tại Việt Nam

Hiện nay, Bộ Y tế đã cấp phép sử dụng 4 loại sản phẩm vacxin đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và an toàn gồm:

Nên tiêm vacxin cúm của Pháp hay Hà Lan? Lưu ý khi tiêm vacxin cúm 1Hiện nay tại Việt Nam đang lưu hành 4 loại vacxin cúm khác nhau

Những điều cần biết về vacxin cúm Influvac Tetra của Hà Lan

Đối tượng có thể tiêm vacxin cúm Influvac Tetra của Hà Lan

Vacxin cúm Influvac Tetra của Hà Lan được chỉ định dành cho trẻ từ trên 6 tháng tuổi và người lớn.

Phác đồ tiêm vacxin cúm Influvac Tetra của Hà Lan

Trẻ chưa tiêm vacxin cúm từ 6 tháng đến 9 tuổi:

Trẻ em trên 9 tuổi và người lớn:

Tiêm duy nhất một mũi, tiêm nhắc lại mỗi năm và cách mũi tiêm trước tối thiểu 12 tháng.

Nên tiêm vacxin cúm của Pháp hay Hà Lan? Lưu ý khi tiêm vacxin cúm 2Vacxin cúm Influvac Tetra của Hà Lan được chỉ định dành cho trẻ em trên 6 tháng và người lớn

Những điều cần biết về vacxin cúm Vaxigrip Tetra của Pháp

Đối tượng có thể tiêm vacxin cúm Vaxigrip Tetra của Pháp

Vacxin cúm Vaxigrip Tetra của Pháp được chỉ định tiêm cho trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên và người lớn.

Phác đồ tiêm vacxin cúm Vaxigrip Tetra của Pháp

Trẻ chưa tiêm vacxin cúm từ 6 tháng đến 9 tuổi:

Trẻ em trên 9 tuổi và người lớn:

Tiêm duy nhất một mũi, tiêm nhắc lại mỗi năm và cách mũi tiêm trước tối thiểu 12 tháng.

Nên tiêm vacxin cúm của Pháp hay Hà Lan? Lưu ý khi tiêm vacxin cúm 3WHO khuyến cáo người dân nên tiêm vacxin cúm Vaxigrip Tetra nhắc lại mỗi năm một lần

Nên tiêm vacxin cúm của Pháp hay Hà Lan?

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, người dân có thể tiêm chủng các loại vacxin đã được kiểm nghiệm và chứng minh an toàn. Không nên ưu tiên loại vacxin nào tốt hơn loại vacxin nào. Điều quan trọng là bạn cần tiêm vacxin cúm đúng theo phác đồ và nhắc lại vào mỗi năm.

Vacxin cúm Influvac Tetra của Hà Lan và vacxin cúm Vaxigrip Tetra của Pháp đều có tác dụng chống lại 4 chủng cúm phổ biến nhất hiện nay. Do đó, tiêm vacxin cúm của Pháp hay Hà Lan đều đem lại tác dụng như nhau.

Nên tiêm vacxin cúm của Pháp hay Hà Lan? Lưu ý khi tiêm vacxin cúm 4Bạn có thể tiêm các loại vacxin cúm đã được Bộ Y tế công nhận

Khi nào nên tiêm ngừa vacxin cúm?

Bạn có thể tiêm vacxin ngừa cúm vào mọi thời điểm trong năm theo lịch tiêm định kỳ với các vacxin hiện hành. Sau khi tiêm ngừa, bạn sẽ được bảo vệ khỏi các nguy cơ lây nhiễm bệnh cúm lên đến 90%.

Thời điểm tiêm vacxin cúm tốt nhất là trước mùa dịch cúm từ 2 - 4 tuần. Tại Việt Nam, dịch cúm có thể xuất hiện quanh năm, đặc biệt là vào tháng 7 và tháng 11. Vào mùa đông và mùa xuân năm sau, dịch cúm có thể bùng phát mạnh hơn.

Các lưu ý khi tiêm phòng vacxin cúm

Những ai nên tiêm vacxin cúm?

Những đối tượng dưới đây nên tiêm ngừa vacxin phòng chống bệnh cúm:

Nên tiêm vacxin cúm của Pháp hay Hà Lan? Lưu ý khi tiêm vacxin cúm 5Phụ nữ có thai nên tiêm phòng bệnh cúm

Những ai không nên tiêm vacxin cúm?

Tác dụng phụ sau khi tiêm vacxin cúm

Sau khi tiêm vacxin, người bệnh có thể có các phản ứng sau tiêm như: Đau sưng vùng tiêm, cơ thể mệt mỏi, sốt, đau đầu,... Các phản ứng trên rất phổ biến và xảy ra khi hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng với vacxin. Do đó, các phản ứng này sẽ không kéo dài và có thể tự hết mà không cần điều trị.

Nếu bạn có thắc mắc cần được giải đáp về chi phí, lịch tiêm, các gói tiêm chủng, tìm hiểu nên tiêm vacxin cúm của Pháp hay Hà Lan,... vui lòng liên hệ với Trung tâm tiêm chủng Long Châu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể rút ngắn thời gian làm thủ tục tiêm chủng và nhận được nhiều ưu đãi nếu đặt lịch sớm tại đây.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/vac-xin-cum-cua-phap-a9061.html