Cách làm măng ớt ngâm chua cay ngon giòn ngay tại nhà

Món ăn làm từ măng thường được ăn kèm giúp giải ngán cho bữa ăn dầu mỡ. Hôm nay, Sforum giới thiệu đến bạn cách làm măng ớt trắng chua cay từ măng mai. Các cách làm này đều đơn giản, dễ thực hiện, đảm bảo thành công từ lần đầu tiên.

Cách làm măng ớt từ măng mai

Măng là nguyên liệu thường được sử dụng trong nhiều món ăn. Với số lượng nhiều, người ta thường làm măng ớt để có thể giữ được trong thời gian dài mà không bị hư. Vậy quy trình làm món này như thế nào? Tìm hiểu chi tiết qua đoạn văn hướng dẫn dưới đây nhé:

Nguyên liệu và sơ chế

- Nguyên liệu: Măng tươi, tỏi, ớt chỉ thiên, ớt sừng, đường, muối hạt

- Sơ chế măng: Sau khi mua măng tươi, bạn hãy lột vỏ và loại bỏ phần già của nó. Tiếp theo, rửa sạch măng với nước. Cắt măng thành từng miếng nhỏ và sử dụng dao bào để tạo thành từng lớp mỏng.

nguyên liệu làm măng ớt từ măng mai
Nguyên liệu chuẩn bị

Cuối cùng, bạn đặt măng vào thau nước muối pha loãng và để ngâm qua đêm. Hôm sau, bạn hãy vớt măng ra khỏi thau và rửa lại bằng nước khoảng 2-3 lần để làm sạch.

Sơ chế măng

- Sơ chế tỏi, ớt: Sau khi gọt vỏ tỏi và rửa sạch, bạn hãy cắt tỏi thành từng lát mỏng. Tiếp theo, cho 25gr ớt sừng và 25gr ớt chỉ thiên vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn để tạo ra một hỗn hợp.

- Dụng cụ thực hiện: Máy xay sinh tố, nồi, dao, bếp điện

cách làm măng ớt từ măng mai

Đặc biệt, để thực hiện món ăn này một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể sử dụng những món đồ gia dụng thông minh như bếp điện từ. Sản phẩm này vừa giúp bạn dễ dàng nấu các món ăn vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng. Một số sản phẩm phù hợp cho bạn tham khảo như:

Tiến hành cách làm măng ớt từ măng mai

Bạn hãy đổ 1 lít nước vào nồi, đặt lên bếp và đun sôi. Sau đó, thêm 1 muỗng canh muối và 1/2 muỗng canh đường, khuấy đều để đảm bảo muối và đường tan hết. Đến khi nước sôi thì tắt bếp và chờ nước nguội.

Sau đó, bạn hãy cho ớt và tỏi vào nồi nước, khuấy đều. Khi nước đã nguội, thêm măng vào và trộn đều. Bạn cho măng vào hũ và ngâm trong khoảng 3 ngày cho đến khi măng chua. Lúc này hãy cho hủ măng vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

cách làm măng ớt từ măng mai
Măng cho vào ngâm cùng tỏi ớt

Miếng măng giòn, thơm mùi tỏi, vị cay nồng của ớt và hương chua nhẹ của măng lên men tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Măng ngâm ớt có thể thưởng thức sống hoặc kết hợp với các món nước như phở đều mang lại hương vị ngon miệng.

Cách làm măng ớt cay

Để làm được món măng ớt cay ngon cần chuẩn bị những nguyên liệu gì? Cần sơ chế và cách làm món này như thế nào? Cần lưu ý điều gì không? Sforum giới thiệu đến bạn cách làm chi tiết qua đoạn văn sau:

Nguyên liệu và sơ chế

- Nguyên liệu cần chuẩn bị: Măng tre, tỏi, ớt hiểm, giấm gạo, đường, muối

- Sơ chế măng: Sau khi mua măng, bạn hãy rửa sạch chúng với nước và sử dụng dao để cắt đôi thân, sau đó chia thành những lát mỏng. Tiếp theo, đặt măng vào tô và đổ nước sôi sao cho ngập hoàn toàn, rồi thêm vào 1 muỗng canh muối. Để măng ngâm trong nước muối sôi khoảng 5 phút và sau đó vớt chúng ra.

nguyên liệu làm măng ớt cay
Cắt măng thành những miếng nhỏ

- Sơ chế tỏi và ớt: Bạn để 100gr ớt và 100gr tỏi đã lột vỏ vào máy xay sinh tố. Tiến hành xay cho đến khi hỗn hợp trở nên nhuyễn thì tắt máy.

- Dụng cụ thực hiện: Máy xay sinh tố, hũ đựng thủy tinh, dao, thớt

sơ chế măng ớt cay

Thực hiện cách làm măng ớt cay

Để tạo nước ngâm măng, trước hết, bạn hòa 4 muỗng canh đường, 2 muỗng canh muối và 700ml giấm trong một ly, sau đó khuấy đều. Tiếp theo, đặt măng vào một hũ thủy tinh và thêm vào đó hỗn hợp ớt tỏi xay cùng 50gr tỏi đã bóc vỏ (tương đương 6 tép tỏi).

Sau đó, đổ nước ngâm vào hũ để măng được ngập rồi đậy nắp kín và để nơi mát trong khoảng 7 ngày để măng thấm gia vị là đã hoàn tất. Thành quả là bạn đã có một món măng ngâm ớt thơm ngon, kết hợp hương vị của ớt và tỏi vừa chua chua, cay cay.

Thực hiện cách làm măng ớt cay
Cho tất cả các hỗn hợp vào hũ và ngâm trong 7 ngày

Cách làm măng trắng chua cay

Măng trắng chua cay là một món ăn kèm rất phù hợp để làm giảm cảm giác ngán ngẩm khi thưởng thức bữa cơm với nhiều món chiên xào dầu mỡ. Vậy có những bước nào để thực hiện món ăn này? Tham khảo ngay qua đoạn hướng dẫn dưới đây:

Nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn và cách sơ chế

- Nguyên liệu: Măng tươi, ớt tươi, tỏi, giấm ăn, nước vo gạo, muối, đường

- Sơ chế măng: Măng mua về bạn hãy bóc bỏ lớp bẹ già và rửa sạch măng với nước. Sau đó, sử dụng dao để cắt măng thành từng miếng mỏng theo chiều dọc rồi rửa sạch măng lần nữa với nước.

nguyên liệu làm măng trắng chua cay

Để loại bỏ độc tố và làm cho măng trắng giòn, bạn hãy ngâm măng đã cắt trong nước kết hợp với 2 muỗng canh muối. Bạn cũng có thể thêm khoảng 500ml nước vo gạo vào hỗn hợp ngâm. Sau thời gian ngâm, bạn vớt măng ra và để ráo nước.

- Sơ chế tỏi và ớt: Tỏi bạn bóc vỏ và cắt lát mỏng. Đối với ớt, bạn bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

sơ chế măng trắng chua cay
Rửa và cắt măng thành miếng nhỏ

Cách làm măng trắng chua cay

Bạn đặt nồi lên bếp và đun sôi 1 lít nước với 2 muỗng canh muối, 2.5 muỗng canh đường. Khi nước đã sôi, tắt bếp và để nó nguội. Khi nước ngâm đã nguội thì đổ vào hũ và thêm măng, tỏi, ớt đã ráo. Bạn hãy nhớ nhẹ nhàng nhấn xuống để đảm bảo nguyên liệu ngập trong nước và đậy kín nắp.

Bạn đặt hũ chứa măng ở nơi thoáng mát. Sau khoảng 5 - 7 ngày, măng sẽ đạt độ chua mong muốn và bạn có thể thưởng thức. Bạn có thể sử dụng măng trắng chua cay để làm món ăn kèm hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo ra những món ngon miệng.

Cách làm măng trắng chua cay

Trên đây là hướng dẫn cách làm măng ớt trắng chua cay từ măng mai của Sforum. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn làm thành công để có thêm món ăn mới cho gia đình nhà mình.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-lam-mang-ot-a9076.html