8 cách pha chế sốt mì ngon làm nức lòng tín đồ ‘mì ghiền’ – Mytour

Sợi mì dai ngon, nước sốt thấm đều, kết hợp với những loại topping như trứng, xúc xích,… đủ sức quyến rũ mọi thực khách. Mì trộn, món ăn “quốc dân” được nhiều người ưa thích, ngày càng được biến tấu đa dạng. Điều đặc biệt là sự xuất hiện của các loại nước sốt độc đáo. Hãy cùng Mytour khám phá ngay 8 cách pha chế sốt mì ngon để thưởng thức dưới đây nhé!

1. Cách làm sốt mì trộn dầu mè

Cách làm sốt mì trộn dầu mè nhanh chóng là sự lựa chọn hàng đầu cho những người muốn thưởng thức một bữa ăn ngon mà lại tiết kiệm thời gian. Sốt dầu mè mịn màng, hấp dẫn làm cho món ăn trở nên thêm phần ngon miệng. Để pha chế sốt mì trộn dầu mè, bạn cần chuẩn bị:

8 cách pha chế sốt mì ngon làm nức lòng tín đồ ‘mì ghiền’ - Mytour

Bước 1: Đổ vào bát 3 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh xì dầu, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh giấm và 6 thìa canh nước súp gà. Khuấy đều để gia vị tan hết.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, phi thơm tỏi băm rồi thêm vào hỗn hợp đã pha chế, đun nhỏ lửa. Đun cho đến khi phần sốt sệt lại thì tắt bếp.

Bước 3: Đổ sốt ra bát, để nguội là có thể trộn cùng mì. Bạn cũng có thể kết hợp sốt này với xá xíu, trứng, rau thơm để đảm bảo bữa ăn giàu dinh dưỡng nhé.

2. Cách làm sốt mì trộn theo phong cách Hàn Quốc

Mì trộn Hàn Quốc là món ăn hot được giới trẻ yêu thích, đặc biệt là các fan của phim Hàn. Cách làm sốt mì trộn theo kiểu Hàn sẽ mang lại hương vị độc đáo, cay cay ngọt ngọt, chắc chắn khiến bạn thưởng thức không ngừng. Nguyên liệu làm sốt mì trộn bao gồm:

8 cách pha chế sốt mì ngon làm nức lòng tín đồ ‘mì ghiền’ - Mytour

Bước 1: Để làm sốt mì trộn Hàn Quốc, chuẩn bị một bát nhỏ. Cho vào bát 3 thìa canh tương ớt, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu mè, 2 thìa canh đường và 1 thìa nhỏ giấm. Khuấy đều hỗn hợp để nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, phi vàng tỏi băm bằng dầu mè. Khi tỏi phát hương thơm, đổ hỗn hợp sốt đã trộn vào, thêm ½ chén nước.

Bước 3: Đậy nắp lại và đun sốt trên lửa nhỏ. Khi sốt sánh lại, bạn đã hoàn thành. Sốt mì trộn Hàn Quốc mang hương thơm đặc trưng của tương ớt, ngọt ngọt, cay cay, kết hợp với mì tạo nên bữa ăn hấp dẫn.

3. Cách làm sốt trộn mì Spaghetti

Mì spaghetti sốt cà chua không chỉ hấp dẫn mắt mà còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể chế biến sốt trộn mì spaghetti ngon đúng chuẩn. Để làm sốt mì trộn spaghetti, chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu:

8 cách pha chế sốt mì ngon làm nức lòng tín đồ ‘mì ghiền’ - Mytour

Bước 1: Rửa sạch cà chua, chần qua nước sôi, bóc vỏ, dằm nhuyễn hoặc xay nhỏ. Hành tây cắt nhỏ, băm hành khô nhuyễn. Rửa thịt bò, cắt nhỏ, ướp muối, dầu ăn, và tiêu xay, để khoảng 20 phút cho thấm gia vị.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng, thêm tỏi, hành tây phi thơm. Tiếp theo, xào cà chua, thêm 2 thìa canh nước để cà chua nhanh chín. Thêm thịt bò ướp gia vị vào, đảo đều đến khi săn lại. Nêm đường theo khẩu vị, vặn lửa nhỏ cho nước sốt sánh lại, sau đó tắt bếp.

Mytour gợi ý:

4. Cách làm sốt trộn mì với tương đen

Nếu bạn yêu thích ẩm thực Hàn Quốc, bạn chắc chắn đã quen với mì Jajangmyeon. Những người ăn mì với sốt tương đen lần đầu thường có thể ngần ngại, nhưng khi thử lại, bạn sẽ bất ngờ trước hương vị ngọt ngào, mặn mà, độc đáo. Để làm sốt mì trộn tương đen, bạn cần chuẩn bị:

8 cách pha chế sốt mì ngon làm nức lòng tín đồ ‘mì ghiền’ - Mytour

Bước 1: Thịt heo sau khi rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ, ướp với muối và tiêu xay, sau đó rang cháy cạnh. Hành tây và cải thảo cắt nhỏ, xào chín và đặt ra đĩa riêng.

Bước 2: Đun sôi một bát nước dùng gà, thêm bột đậu đen rang, dầu hào và đường vào nồi, khuấy đều và sệt lại nước.

Bước 3: Thêm rau xào và thịt heo vào, đảo đều trong khoảng 2 đến 4 phút. Thêm bột bắp pha cùng nước, đun sôi đến khi nước sốt đặc lại, sau đó tắt bếp. Bạn cũng có thể thêm dưa leo vào mì trộn với sốt tương đen để tăng vị thanh mát.

Xem thêm: 2 cách làm sốt mì Ý phổ biến của người Việt

5. Bí quyết làm sốt mì trộn theo phong cách người Hoa

Món mì trộn khô theo phong cách người Hoa là sự lựa chọn tuyệt vời để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình. Không cần đến nhà hàng, bạn có thể tự tay chế biến món ăn tinh tế, thơm ngon này ngay tại nhà. Chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản như:

8 cách pha chế sốt mì ngon làm nức lòng tín đồ ‘mì ghiền’ - Mytour

Bước 1: Bắt đầu chuẩn bị tôm khô và nấm hương. Nấm hương sau khi rửa sạch, ngâm cho nở, vớt nấm ra để ráo, giữ lại nước ngâm. Tôm khô cũng ngâm 10 phút rồi vớt ra để ráo.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, cho dầu mè vào đun nóng. Phi thơm hành khô, sau đó thêm nấm hương và tôm khô vào xào chín.

Bước 3: Thêm vào chảo 1 chén nước lọc, nước ngâm nấm hương, đường phèn, hắc xì dầu và nước tương, sau đó đun sôi. Tiếp theo, thêm giấm trắng, khuấy đều và đun sôi lần nữa, sau đó tắt bếp. Sự kết hợp của nước tương, hắc xì dầu, đường phèn và dầu mè tạo nên hương vị hài hoà, đậm chất Trung Hoa.

6. Cách làm sốt mì trộn cay

Món mì trộn cay là sự chọn lựa hoàn hảo cho những ngày lạnh. Cảm giác cay tê đầy kích thích có thể làm ấm lòng mỗi người. Với công thức sốt “thần thánh” này, bạn cần chuẩn bị:

8 cách pha chế sốt mì ngon làm nức lòng tín đồ ‘mì ghiền’ - Mytour

Bước 1: Rửa sạch ớt tươi và băm nhuyễn hoặc xay nhỏ, thêm chút muối.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn để phi thơm tỏi. Khi tỏi thơm, thêm ớt đã băm nhuyễn vào, đảo đều trong khoảng 2 đến 5 phút. Lưu ý giảm lửa hoặc tắt bếp để tránh mùi ớt gây khó chịu. Thêm đường, hạt nêm, nước tương, 1 chén nước rồi khuấy đều. Đun đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn, sau đó tắt bếp.

Bước 3: Chờ sốt nguội, sau đó thưởng thức cùng mì. Nếu ăn không hết, lưu vào lọ thuỷ tinh, bảo quản ớt trong tủ lạnh.

7. Bí quyết làm sốt trứng muối trộn mì

Một cách làm sốt mì trộn thơm ngon không thể bỏ qua là với sốt trứng muối. Hương vị mằn mặn của trứng, độ bùi béo, và hương tỏi đặc trưng thấm đều trong từng sợi mì tạo nên một bữa ăn độc đáo và hấp dẫn. Cách làm sốt mì trộn trứng muối chắc chắn sẽ làm cho món mì trộn thơm ngon đến sợi cuối cùng. Bạn cần chuẩn bị:

8 cách pha chế sốt mì ngon làm nức lòng tín đồ ‘mì ghiền’ - Mytour

Bước 1: Lòng đỏ trứng muối sau khi rửa sạch, hấp trong khoảng 15 phút, sau đó nát nhuyễn. Cho lòng đỏ trứng gà vào bát, thêm sữa tươi và đánh tan. Thêm phần trứng muối đã nát vào bát trứng gà, nêm thêm đường và bột ớt.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu và phi tỏi cho thơm. Thêm hỗn hợp trứng gà, sữa tươi, trứng muối vào chảo, đảo nhanh trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sền sệt. Cuối cùng, bày mì, thêm các topping ưa thích và sốt lên trên để hoàn thành món ăn lạ miệng cho gia đình.

8. Cách làm sốt kem rau bina

Rau bina thường được chị em nội trợ ưa chuộng vì hương vị thanh mát và giá trị dinh dưỡng cao. Ăn rau bina thường xuyên giúp cải thiện thị lực, phát triển cơ bắp, duy trì huyết áp khỏe mạnh,... Cách làm sốt mì trộn kem rau bina không phức tạp như bạn nghĩ. Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn sẽ có ngay sốt sang trọng, đậm vị Ý.

8 cách pha chế sốt mì ngon làm nức lòng tín đồ ‘mì ghiền’ - Mytour

Để làm sốt kem rau bina, bạn cần chuẩn bị:

Bước 1: Rau bina sau khi được rửa sạch, để ráo nước. Tiếp theo, đưa tất cả nguyên liệu vào máy xay mịn.

Bước 2: Hỗn hợp xay mịn được trút vào nồi và đun sôi. Khi đã sôi, khuấy liên tục để tránh sốt dính vào đáy nồi. Khi sốt sôi lăn tăn, giảm lửa và nấu cho đặc lại.

Nếu bạn đã quá chán món mì nước truyền thống, đừng quên thử những cách làm sốt mì trộn trên đây. Bạn sẽ có những trải nghiệm mới lạ với mì trộn ngon đến tận tâm. Hãy theo dõi Mytour để khám phá thêm nhiều công thức nấu ăn thú vị khác nhé.

Bạn có thể quan tâm:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-lam-sot-mi-tron-don-gian-a9078.html