Hướng dẫn bảo dưỡng xe Vision đơn giản và hiệu quả

Việc bảo dưỡng xe Vision là việc cần thiết hỗ trợ người dùng phát hiện kịp thời và khắc phục sớm những hao mòn của xe trong quá trình sử dụng. Điều này giúp phương tiện của bạn luôn hoạt động hiệu quả, bền bỉ và tiết kiệm nhiều chi phí khắc phục sự cố. Vậy làm thế nào để bảo dưỡng xe Vision. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các bước bảo dưỡng xe Vision đơn giản và hiệu quả nhất.

Quá trình bảo dưỡng xe Vision

Quá trình bảo dưỡng xe Honda Vision

Về cấu tạo và chức năng của các bộ phận phụ tùng xe máy Honda là khác nhau, nên mỗi bộ phận sẽ có tuổi thọ và thời gian bảo dưỡng, thay mới khác nhau.

Bảo dưỡng thay nhớt xe Vision

Sử dụng xe trong điều kiện đường đồng bằng, không leo dốc và nhiều chướng ngại vật thì bạn cần thay nhớt xe máy cho xe Vision khi đi được tối đa là 2000 cây số. Đây là trường hợp xe sử dụng dụng nhớt bán tổng hợp, còn với trường hợp xe sử dụng nhớt tổng hợp hoàn toàn thì khi đi được tối đa 3000 cây số bạn tiến hành thay 1 lần.

Trong trường hợp, bạn cần sử dụng xe ở những điều kiện địa hình phức tạp hoặc chở nặng nhiều lần. Khi đó, bạn nên thay nhớt sớm hơn khuyến cáo để xe được hoạt động tốt và tránh hỏng hóc trong quá trình lưu thông trên đường.

Nhớt hộp số đóng vai trò rất quan trọng trong việc vận hành phương tiện. Vì thế, bạn cần thay nhớt định kỳ để tránh tình trạng khô máy và vỡ bánh răng làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, khi nhớt máy đã thay được 3 lần thì bạn cần thay nhớt láp 1 lần.

Vệ sinh nồi xe Vision

Vệ sinh nồi xe ga Vision

Việc vệ sinh bộ nồi của xe tay ga giúp máy móc của xe loại bỏ bụi bẩn tích tụ lâu ngày trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, vệ sinh nồi cho xe còn hỗ trợ kỹ thuật viên phát hiện kịp thời những rủi ro tiềm ẩn gây hỏng hóc cho xe làm giảm công suất hoạt động.

Bảo dưỡng kiểm tra lọc gió

Lọc gió có chức năng lọc bụi bẩn trong không khí trước khi không khí lưu thông vào bình xăng để tạo quá trình đốt cháy nhiên liệu, nó được ví như lá phổi trong bộ máy. Lọc gió cần được thay thế định kỳ để nhiên liệu được đốt cháy tối đa. Điều này giúp xe sử dụng hiệu quả, tránh tình trạng thải khói đen độc hại ra môi trường.

Để xe được hoạt động tốt nhất, khi sử dụng xe tối đa 1 vạn cây số thì bạn nên thay lọc gió 1 lần.

Bảo dưỡng xe Vision định kỳ - Kiểm tra hệ thống phanh

Bộ phận chịu lực tác động thường xuyên nhất của xe là hệ thống phanh. Chính vì thế, bạn cần kiểm tra phanh và thay dầu phanh định kỳ khi xe chạy tối đa 2 vạn cây số. Nếu phanh không ăn khi sử dụng sẽ tiềm ẩn nhiều mối lo cho bạn và mất an toàn khi điều khiển xe trên đường.

Bảo dưỡng xe Honda Vision - Kiểm tra Bugi xe máy

Đầu cực Bugi sử dụng trong thời gian dài sẽ bị hao mòn dẫn đến tình trạng đánh lửa không đều. Vì thế, khi bạn ấn đề để khởi động xe thì lúc được lúc không và động cơ chạy không hiệu quả, xăng không được tiêu thụ tối đa. Bugi là bộ phận quan trọng trên xe, bạn cần kiểm tra và thay mới bugi xe máy đúng chu kì sau khi sử dụng tối đa 1 vạn cây số.

Bugi hoạt động hiệu quả nhất khi được thay mới ở mỗi 8000 cây số. Điều này không chỉ giúp phương tiện tiết kiệm nhiên liệu mà còn giảm thiểu tối đa rủi ro khi sử dụng.

Bảo dưỡng vỏ xe máy định kỳ

Vỏ xe máy là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với môi trường bên ngoài. Sau thời gian dài sử dụng thì vỏ xe sẽ bị hao mòn và bạc màu, săm lốp hao mòn giảm ma sát khi tiếp xúc với mặt đường. Điều này có thể tiềm ẩn rủi ro gây ra nhiều nguy hiểm cho người sử dụng.

Chính vì thế, khi sử dụng được tối đa 2 vạn cây số, bạn nên thay mới vỏ xe máy một lần. Trong trường hợp, bạn kiểm tra trước thời hạn thấy săm lốp hao mòn kém ma sát hoặc đã vá nhiều lần thì bạn nên thay mới luôn để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bảo dưỡng kiểm tra điện (đèn xe, còi xe, nút đề, xi nhan,…)

Hệ thống đèn điện của xe sử dụng bằng nguồn điện phát trực tiếp từ ắc quy. Vì thế bạn hãy kiểm tra và thay mới ắc quy định kì để đảm bảo quá trình sử dụng hiệu quả. Bóng đèn chiếu sáng và còi, xi nhan khi thấy có vấn đề như bật không sáng, không phát tiếng kêu thì bạn nên thay mới luôn.

Bảo dưỡng hệ truyền động của xe (dây curoa)

Khi cần tăng tốc độ di chuyển, bạn cảm thấy xe có độ ì, không linh hoạt thì có thể dây curoa thuộc hệ truyền động của xe đã bị đứt hoặc bánh răng bị vỡ. Gặp trường hợp này, bạn cần mang xe qua cửa hàng sửa chữa xe máy tiến hành thay mới dây curoa để xe hoạt động lại bình thường.

Bảo dưỡng thay nước làm mát xe máy

Các loại xe tay ga hiện nay hầu như đều sử dụng hệ thống làm mát cho xe bằng chất lỏng. Trong quá trình sử dụng, xe bị tiêu hao nước làm mát dẫn đến tình trạng xe bị nóng máy và có nguy cơ vỡ lốc máy. Vì thế, khi sử dụng tối đa 1 vạn cây số thì bạn cần thay nước làm mát cho xe 1 lần. Nếu bạn đi xe trong địa hình đồi núi, nhiều chướng ngại vật thì bạn nên thay nước làm mát sớm hơn khuyến cáo.

Tần suất bảo dưỡng xe Vision như thế nào là hợp lý?

Xe Honda Vision của bạn sử dụng bền bỉ hay kém hiệu quả phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn có chú trọng bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cho xe Vision định kỳ hay không. Vì chức năng hoạt động của mỗi bộ phận trên xe khác nhau cho nên việc bảo trì và thay mới các bộ phận cũng có sự chênh lệch. Sau đây, bạn hãy tham khảo một số cột mốc bảo dưỡng xe mà chúng tôi tổng hợp.

Thay dầu nhớt cho xe Vision

Khi xe di chuyển tối đa 2000 cây số thì bạn nên thay dầu nhớt cho xe một lần để bảo toàn lốc máy.

Thay dầu láp cho xe Vision

Dầu láp của xe cần được thay mới khi xe đi được 8000 cây số, nó có tác dụng bôi trơn các bánh răng hỗ trợ truyền động từ phía sau.

Kiểm tra và bổ sung hệ thống làm mát cho xe Honda Vision

Nước làm mát cần được kiểm tra định kì và thay mới cho xe 1 lần khi hoạt động tối đa 1 vạn cây số.

Thay mới bộ phận lọc gió cho xe

Bộ phận lọc gió của xe nên được kiểm tra và thay mới 1 lần khi xe di chuyển tối đa 8000 cây số.

Thay mới bugi cho xe Honda Vision

Phần Bugi của xe cần được kiểm tra định kì và thay mới khi di chuyển tối đa 1 vạn cây số.

Kiểm tra hệ thống dây curoa của xe

Khi sử dụng xe, bạn nên kiểm tra hệ thống truyền động thường xuyên và thay mới định kỳ khi di chuyển 2 vạn cây số.

Kiểm tra hệ thống phanh lốp của xe

Hệ thống phanh bao gồm má phanh và dầu phanh cần được kiểm tra và thay thế định kỳ 1 lần khi di chuyển 2 vạn cây số.

Săm lốp bánh xe Vision

Hệ thống săm lốp của xe Vision cần có độ ma sát tốt với mặt đường để đảm bảo an toàn khi di chuyển. Bạn cần kiểm tra và thay mới săm lốp định kỳ 6 tháng/lần để xe sử dụng ổn định. Thực hiện kiểm tra định kỳ và thay mới phụ tùng xe Honda Vision đúng hẹn sẽ giúp xe máy của bạn luôn trong trạng thái hoạt động êm ái, giúp bạn có những hành trình di chuyển an toàn.

Điểm dễ hỏng ở Vision bạn nên lưu ý

Khi bảo dưỡng xe Honda Vision định kỳ bạn cần chú trọng vào các bộ phận dễ hỏng của xe. Đó là bộ phận ắc quy phát điện và đèn ở vị trí đầu xe.

Bình ắc quy: Bạn cần xác định xem bình ở xe của bạn dạng khô hay lỏng. Ắc quy khô thì bạn cần sạc điện thường xuyên khi ắc quy yếu, còn ắc quy dạng lỏng thì bạn có thể quan sát khi nào bình cạn để bổ sung nước cất vào bình. Nếu ắc quy đã hết hạn sử dụng thì bạn nên thay mới để sử dụng được hiệu quả nhất.

Đèn điện ở đầu xe: Khi bạn bật đèn mà bóng đèn không phát sáng thì bạn có thể gặp phải 1 trong 2 vấn đề đó là ắc quy hết điện hoặc bóng đèn cháy. Trong tình huống này, bạn có thể tự sửa chữa hoặc mang xe tới cửa hàng sửa chữa xe máy gần nhất để khắc phục sự cố.

Với bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ các bước bảo dưỡng xe Vision đơn giản và hiệu quả nhất. Mong rằng bạn đã tích lũy được kinh nghiệm cho bản thân để sử dụng xe Vision được hiệu quả và bền bỉ.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/bao-duong-xe-vision-a9224.html