Tác hại của triệt lông vùng kín bạn nên biết trước khi thực hiện

Lông vùng kín đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa độ ẩm có trong cô bé và tránh khỏi các vi khuẩn, vi nấm gây bệnh. Tuy nhiên chỗ lông này thường gây mất thẩm mỹ và tự tin khi mặc bikini làm cho nhiều chị em sử dụng phương pháp triệt lông để loại bỏ chúng. Vậy tác hại của triệt lông vùng kín là gì? Có ảnh hưởng gì không?

Vai trò của lông vùng kín

Mặc dù gây cảm giác khó chịu và mặc cảm cho nhiều chị em. Nhưng không thể phủ nhận rằng lông vùng kín cũng mang lại một số những lợi ích đặc biệt đối với sức khỏe sinh sản. Vì vậy nhiều người thường lo lắng rằng, liệu triệt lông vùng kín có gây nên ảnh hưởng gì không?

Tác hại của triệt lông vùng kín bạn nên biết 1Vai trò của lông vùng kín rất quan trọng

Tác hại khi triệt lông vùng kín

Tác hại của triệt lông vùng kín có thể là mối lo ngại của chị em khi lựa chọn phương pháp này. Nên lưu ý đối với những tác hại sau đây:

Gây bỏng da

Không áp dụng các phương pháp truyền thông như cạo, nhổ hoặc wax. Tác hại của triệt lông chính là gây bỏng da hoặc thậm chí là đau rát da vùng xung quanh cô bé. Lâu dần sẽ khiến cô bé dễ bị thâm, về sau sẽ gây nên tình trạng viêm nang lông.

Triệt lông vùng kín gây viêm âm đạo

Lớp màng da vùng kín có thể bị phá hủy sau khi sử dụng phương pháp triệt, từ đó gia tăng cơ hội tiếp xúc với các vi khuẩn dễ gây nên các bệnh phụ khoa. Vì vậy để an toàn bạn nên lựa chọn cơ sở triệt uy tín sử dụng dụng cụ vô trùng để tránh gây viêm nhiễm và các bệnh lây nhiễm chéo.

Tác hại của triệt lông vùng kín bạn nên biết 2Viêm âm đạo là một trong những tác hại của triệt lông vùng kín

Khiến da mất cảm giác

Nhiều chị em quá làm dụng phương pháp triệt và sử dụng thường xuyên mà không hề chú ý rằng vùng da ở khu vực này khá nhạy cảm. Do đó triệt lông nhiều dễ gây nên tình trạng đau rát, buốt cô bé, dần dần làm mất cảm giác của các dây thần kinh có trong bộ phận này.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội

Ngoài những tác hại kể trên, thì triệt lông vùng kín có thể làm tăng nguy cơ khiến bạn dễ bị mắc các bệnh xã hội. Là cơ hội khiến cho những căn bệnh tình dục dễ lây lan hơn.

Những lưu ý khi triệt lông bạn cần biết

Để có thể sử dụng phương pháp triệt lông hạn chế gây tác hại nhất. Bạn nên chú ý những điều sau:

Không triệt lông vào ngày đèn đỏ

Điều đầu tiên chị em nên chú ý chính là không triệt lông vào ngày đèn đỏ. Bởi vì những ngày này cô bé rất nhạy cảm, triệt lông sẽ gia tăng nguy cơ gây viêm nhiễm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của người phụ nữ.

Hạn chế hoạt động mạnh sau khi triệt

Theo các chuyên gia, thời điểm khi triệt lông cô bé cần được chăm sóc. Vì vậy bạn không nên hoạt động mạnh hay mặc những trang phục bó sát khiến cô bé dễ tiết ra nhiều mồ hôi, là cơ hội để vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, tạo cơ hội hình thành nên các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Tác hại của triệt lông vùng kín bạn nên biết 3Nên hạn chế hoạt động mạnh sau khi triệt lông

Không triệt lông khi mang thai

Cơ thể phụ nữ khi mang thai xuất hiện rất nhiều những thay đổi. Vì vậy bạn nên tránh triệt lông vào thời điểm này để hạn chế những ảnh hưởng trực tiếp cho cả mẹ và bé.

Lựa chọn phương pháp triệt lông phù hợp

Có rất nhiều phương pháp để loại bỏ phần lông có trên cô bé. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn phương pháp triệt lông phù hợp với bản thân để tránh những tác hại của triệt lông vùng kín. Đối với những chị em có cơ địa da nhạy cảm cần nên chú ý hơn về vấn đề này. Nên lựa chọn những sản phẩm và phương pháp triệt lông tốt, vệ sinh để tránh khả năng mắc bệnh phụ khoa sau khi triệt.

Trên đây là những tác hại của triệt lông vùng kín do Nhà thuốc Long Châu cung cấp, mong rằng có thể giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về phương pháp này. Để có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp với bản thân hạn chế những ảnh hưởng không tốt đến hoạt động sinh sản.

Xem thêm:

Vệ sinh vùng kín và những điều nên biết

Có nên dùng kem tẩy lông cho vùng bikini hay không?

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/triet-long-co-hai-khong-a9314.html