Phân Biệt Các Loại Mèo Anh Lông Ngắn Theo Màu Lông Cực Dễ

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo cổ xưa được phát triển từ lâu. Ban đầu chúng nổi tiếng với màu lông xám xanh và đôi khi được gọi với cái tên mèo Anh xanh (British Blue cat). Qua quá trình phát triển hàng trăm năm, mèo Anh lông ngắn đã có thêm nhiều màu mới. Ngày nay, ước tính số màu lông mèo Anh lông ngắn đã lên đến hơn 250 màu khác nhau.

Các màu lông của mèo anh lông ngắn
Các màu lông của mèo anh lông ngắn

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy màu và kiểu lông mèo Anh lông ngắn thuần chủng mà mình yêu thích. Hãy tham khảo các loại mèo Anh lông ngắn chi tiết theo bảng màu dưới đây để chọn ra được màu lông mèo ALN mà bạn muốn đón về nhà nhất nhé.

1. Mèo Anh lông ngắn Golden & Silver

Mèo Anh lông ngắn Golden (còn được gọi tắt là mèo Golden) và Anh lông ngắn silver (còn được gọi là mèo Silver) là hai màu lông mèo Anh lông ngắn được ưa chuộng nhất hiện nay.

1.1. Mèo anh lông ngắn vàng (mèo Golden)

Mèo Anh lông ngắn màu golden là bé mèo Anh lông ngắn có lớp lông tơ màu vàng nhạt với phần lông bên ngoài màu vàng đậm hơn. Ở các chóp lông có các phần lông màu (màu đen - black, màu xanh - blue, màu hoa cà - lilac, màu quế - cinnamon, màu sô cô la - chocolate) chiếm theo tỷ lệ nhất định trên từng sợi lông.

Những sợi lông có phần tối màu này sẽ sắp xếp theo kiểu lông Shaded (ký hiệu 11 theo WCF) hoặc Shell (ký hiệu 12 theo WCF). Theo đó, nhìn tổng thể mèo Anh lông ngắn vàng golden như đang được đổ bóng, tương phản rất đẹp.

Mèo Anh Lông Ngắn Màu Golden
Mèo Anh Lông Ngắn Màu Golden

Ngoài ra, chúng có mắt màu xanh lục; đệm chân và màu mũi có màu hồng hoặc màu sẫm khiến mèo aln golden như một chú mèo bông vô cùng dễ thương.

Với các màu lông sẫm tương ứng thì mèo ALN màu vàng có kiểu như mèo Anh lông ngắn black golden (ny), mèo Aln blue golden (ay), mèo ALN lilac golden (cy), mèo ALN cinnamon golden (oy), mèo ALN chocolate golden (by)…

Mèo Anh lông ngắn vàng black goldenblue golden là hai màu lông phổ biến nhất hiện nay và những màu golden còn lại khá hiếm.

1.2. Mèo anh lông ngắn màu trắng (Silver)

Phổ biến thứ hai trong bảng lông mèo Anh lông ngắnmèo Anh lông ngắn silver (còn gọi là mèo aln silver). Người ta thường gọi màu lông này là màu trắng. Nhưng thực tế, bộ lông có ánh màu khác và không trắng hoàn toàn như mèo Anh lông ngắn trắng.

Mèo Anh lông ngắn màu Silver
Mèo Anh lông ngắn màu Silver

Những bé mèo aln mang bộ lông màu này có lớp lông tơ màu trắng và phần lông ngoài cũng vậy. Nhưng trên từng sợi lông có các khoảng lông đen sắp xếp theo tỷ lệ tương tự như lông của mèo Anh lông ngắn vàng golden.

Những phần sợi lông có đầu lông đen này lại sắp xếp thành kiểu lông shaded hoặc shell.

Mèo anh lông ngắn màu silver đen có những mảng lông với chóp lông đen tạo ra sự tương phản vô cùng ấn tượng. Mèo Anh black silver này có mắt màu xanh lam. Mũi mèo silver có thể có màu đen hoặc màu đỏ gạch. Đệm chân mèo có màu đen hoặc sẫm màu.

Mèo ALN Trắng
Mèo ALN Trắng

Cũng như mèo Golden, mèo Silver cũng có kết hợp các tên khác nhau như mèo Anh lông ngắn black silver (ns), mèo aln blue silver (as), mèo aln lilac silver (cs), mèo aln cinnamon silver (os)…

1.3. Mèo Anh lông ngắn màu Golden Shadded

Mèo Anh lông ngắn màu golden shadded có khoảng ¼ sợi lông có màu (đen, xanh, quế…) và sự phân bổ của những sợi lông màu này tạo thành kiểu shaded như hình vẽ dưới đây và ký hiệu theo bảng mã mèo của WCF là 11 (theo bảng mã của WCF).

Mèo Anh Lông Ngắn Màu Shaded
Mèo Anh Lông Ngắn Màu Shaded

Việc sắp xếp các kiểu lông đan xen giữa màu vàng golden và màu tối giúp cho cho bộ vàng càng trở nên óng đẹp, kết hợp màu mắt xanh lục tạo sự tương phản tuyệt vời.

1.4. Mèo Anh lông ngắn màu Coper

Có thể hiểu mèo Anh lông ngắn màu Coper là mèo aln có màu đồng. Tuy nhiên, người ta biết đến mèo Aln có mắt màu đồng nhiều hơn là nhắc đến mèo Aln màu đồng. Thực tế, trong công nhận màu lông mèo Aln không có màu đồng.

Những người tìm kiếm mèo ALN màu Coper nhưng thực chất muốn tìm ALN màu đỏ (red, màu gừng) hay mèo aln màu golden.

Anh lông ngắn coper
Anh lông ngắn coper
Mèo Anh Golden
Mèo Anh Golden

Bạn có thể thấy sự kết hợp giữa mắt màu đồng (coper eyes) cùng với mèo Anh lông ngắn xám tuyệt đẹp dưới đây.

Anh lông ngắn xám mắt màu đồng
Anh lông ngắn xám mắt màu đồng

2. Các giống mèo Anh lông ngắn màu đơn sắc

Mèo Anh lông ngắn màu đơn sắc là mèo Aln một màu và không pha tạp thêm màu lông khác, không có họa tiết, vân tabby.

2.1. Mèo Anh lông ngắn màu xám xanh

Mèo Anh lông ngắn màu xám xanh là màu lông nguyên thủy và phổ biến ở mèo Anh lông ngắn. Màu xanh theo ký hiệu của bảng mã WCF là “a”. Màu lông xám xanh này thường được ưa chuộng hơn mèo aln xám tro.

Mèo Anh Xám Xanh
Mèo Anh Xám Xanh

Những bé mèo aln mang màu lông này có phần lông tơ có thể nhạt hơn màu lông chính nhưng không được phép có màu trắng. Tổng thể mèo Anh lông ngắn xám xanh có màu đồng nhất. Mắt mèo có vàng, đồng hay hổ phách. Đệm chân và màu mũi tương đồng với màu lông.

Mèo Anh lông ngắn xám xanh con khi mới sinh có thể có các sọc nhưng sẽ mất dần khi chúng từ 2 tháng tuổi trở lên.

2.2. Mèo Anh lông ngắn màu lilac

Mèo Anh lông ngắn màu lilac hay là màu hoa cà, màu hoa tử đinh hương. Đây được coi là màu lông khá hiếm hiện nay. Màu lông là sự kết hợp của màu xanh lam, màu xám và hồng. Màu lilac khá giống màu socola nhưng trong suốt. Mắt mèo Anh lông ngắn màu lilac có màu cam, đồng. Đệm chân và da mũi có màu tương tự như màu lông.

Mèo anh lông ngắn lilac
Mèo anh lông ngắn lilac

2.3. Mèo anh lông ngắn đen

Mèo anh lông ngắn đen có bộ lông màu đen toàn thân. Màu lông đen có thể thay đổi sắc tố khi chúng già đi thành màu socola. Màu lông đen mang lại cảm giác thô và không được mềm mượt như mèo Anh lông ngắn màu xám xanh.

Mèo Anh lông ngắn màu đen
Mèo Anh lông ngắn màu đen

Đây là màu lông hiếm ở mèo Anh lông ngắn vì để tạo ra mèo Anh lông ngắn đen cần bố mẹ có gen màu đen và không có gen agouti (gen tạo vân màu mướp).

Mắt mèo Anh lông ngắn đen có màu cam, đồng và vàng. Đệm chân và màu mũi có màu đen, sẫm màu.

2.4. Mèo Anh lông ngắn màu trắng

Trên cơ thể mèo Anh lông ngắn màu trắng không được phép có các sọc, không có đốm hay màu lông khác xen lẫn. Màu mũi và đệm chân phải có màu hồng.

Mèo trắng lông ngắn màu trắng
Mèo trắng lông ngắn màu trắng

Mắt mèo Aln màu trắng có thể có màu xanh dương, cam, vàng hoặc mắt hai màu. Nhân giống mèo Anh lông ngắn màu trắng khá khó vì có thể chúng sẽ gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Do mèo có lông trắng với mắt màu xanh thường bị điếc vì gen của màu này được liên kết với gen thính giác

Lưu ý: Không lai hai bé mèo Anh lông ngắn cùng màu lông trắng với nhau vì có thể gây ra dị tật.

2.5. Mèo nâu Anh lông ngắn Chocolate

Mèo Anh lông ngắn chocolate có lông màu sô cô la. Tất cả những sắc thái màu lông đều được chấp nhận từ socola sữa nhạt cho đến socola đen nguyên chất. Mắt mèo màu cam hoặc đồng. Màu mũi và đệm chân cùng màu với màu lông (có thể là có màu hạt dẻ).

Mèo Anh màu chocolate
Mèo Anh màu chocolate

2.6. Mèo Anh lông ngắn màu Cinnamon (màu quế)

Mèo Anh lông ngắn màu Cinnamon hay màu quế là màu lông được đánh giá cao và khá hiếm. Đôi khi chúng được nhầm với mèo aln chocolate. Tuy nhiên, mèo Anh lông ngắn cinnamon có màu được pha loãng và ấm hơn màu socola nhiều.

Mèo Anh lông ngắn màu cinnamon có đệm chân và mũi phải có màu hồng, mắt có màu cam hoặc đồng tuyệt đẹp.

2.7. Mèo Anh lông ngắn màu kem

Màu kem (cream) là màu pha loãng của màu đỏ (red). Những bé mèo Anh lông ngắn màu kem có màu phấn và hơi trong, đôi khi có màu vàng kem. Chúng có màu mũi và đệm chân màu hồng. Mắt mèo Anh lông ngắn màu kem có màu cam, vàng, đồng.

2.8. Mèo Anh lông ngắn màu Fawn (nâu vàng)

Mèo Anh lông ngắn màu Fawn (nâu vàng) là màu lông mới được công nhận vào năm 2006. Màu lông này khó nhận biết bằng mắt thường và cần được xét nghiệm DNA để xác nhận bé mèo ALN có mang gen màu nâu vàng hay không.

Mèo Anh lông ngắn màu fawn rất được săn đón và là màu lông hiếm. Tổng thể bé mèo mang màu lông này khá mềm mại và trang nhã. Đệm chân và mũi mèo Anh fawn có màu hồng. Để sinh ra được mèo con màu fawn thì cả bố mẹ mèo đều phải là mèo Aln màu fawn.

3. Các loại mèo Anh lông ngắn màu bicolor, tricolor

3.1. Mèo xám trắng - Mèo anh lông ngắn xám trắng (Bicolor)

Mèo Aln xám trắng (mèo xám trắng) được biết đến nhiều nhất trong nhóm mèo màu bicolor ở Anh lông ngắn. Mèo Anh lông ngắn màu bicolor, tức là có hai màu. Trong đó, có một màu lông trắng dưới cằm, kéo dài ở phần ngực đến bụng và phía trong của chân mèo; màu lông còn lại có thể màu màu bất kỳ như xanh, đen, màu quế, golden, lilac…

Mèo Anh Xám Trắng
Mèo Anh Xám Trắng

Mèo Anh lông ngắn xám trắng có hai màu lông là màu trắng và màu xám trên cơ thể. Màu xám xuất hiện khá đối xứng và khiến bé mèo như đang đeo mặt nạ. Chúng có đệm chân và da mũi màu hồng, mắt màu đồng, vàng, cam. Mèo bicolor đen hay còn được gọi với cái tên khác là mèo tuxedo.

3.2. Mèo anh lông ngắn tam thể (tricolor- tam thể).

Mèo Anh lông ngắn tam thể là mèo có ba màu lông (được gọi là calico). Ba màu lông có thể là đỏ, đen và trắng hay kem/vàng nâu, xám và trắng. Ba màu lông này xuất hiện thành các mảng trên thân mèo và thường xuất hiện trên mặt, thân còn bụng hay mặt trong chân có màu trắng.

Mèo Anh Lông Ngắn Màu Nào Đẹp Nhất
Mèo Anh Lông Ngắn Màu Nào Đẹp Nhất

Mèo Anh tam thể chủ yếu là mèo cái do nhiễm sắc thể X của mèo mang gen quy định màu lông. Mà ở mèo đực chỉ có 1 nhiễm sắc thể X, mà chúng có tận hai màu lông khác là đỏ và đen nên để xuất hiện hai màu lông đó thì mèo sẽ mang nhiễm sắc thể XX nên sẽ là con cái.

Khi biểu hiện gen và màu lông ra bên ngoài mà mèo xuất hiện mèo đực là trường hợp rất hiếm và những bé mèo tam thể đực này sẽ vô sinh.

4. Mèo anh tabby (mèo anh lông ngắn sọc dưa)

4.1. Các nhóm họa tiết vân mèo Tabby

Họa tiết tabby ở mèo hay còn được gọi là mướp, vằn hay đốm. Tương ứng với đó là có những họa tiết vân mèo tabby điển hình là mướp cổ điển (classic tabby), mướp xương cá (markerel tabby), mướp đốm (spotted tabby).

Mèo Anh lông ngắn Tabby vằn
Mèo Anh lông ngắn Tabby vằn

Vân tabby ở mèo Anh lông ngắn đều phải rõ ràng và được phân định màu cụ thể, không mờ nhạt và có độ đối xứng phù hợp. Phần lông tabby có màu sẫm không được lẫn màu trắng.

Tai mèo Anh lông ngắn tabby có các màu sọc và cùng tông màu với phầ đuôi của mèo. Má mèo có các dường kẻ hẹp và đuôi mắt được kẻ đen. Đuôi mèo có các vòng tròn sẫm màu như đeo nhẫn. Trên trán sẽ có ký hiệu chữ “M” như đang cau mày.

Mèo Anh lông ngắn tabby không phải là màu lông hiếm ở mèo Anh lông ngắn.

4.2. Mèo Anh lông ngắn Classic Tabby

Mèo Anh có họa tiết classic tabby biểu hiện ở các vạch ngang dày và chạy dọc theo lưng của mèo; có hình chữ “M” trên trán mèo. Hoa văn classic được ký hiệu là “22” theo bảng mã của WCF.

4.3. Mèo Anh lông ngắn Mackerel Tabby

Mèo Anh lông ngắn Mackerel tabby có họa tiết xương cá. Bạn có thể nhận biết qua các đường kẻ dọc dài và mảnh cùng các vạch song song trên lưng như hình xương cá.

4.5. Mèo Anh lông ngắn nhóm màu silver tabby

Mèo Silver Tabby là sự pha trộn của các sắc thái màu xám. Các đốm và sọc màu xám đậm chiếm ưu thế trên lớp lông màu xám hoặc trắng nhạt. Silver Tabby có thể có màu gần như trắng hoặc rất tối.

Mèo Vằn Đen silver tabby
Mèo Vằn Đen silver tabby

Về tổng thể, màu lông mèo Anh lông ngắn nhóm màu silver tabby khá nét và ấn tượng. Màu lông này cũng rất được ưa chuộng ở mèo Anh lông ngắn, nhất là khi chúng có hai màu là bicolor silver tabby.

5. Các biến thể màu khác của mèo Anh lông ngắn màu tabby

5.1. Mèo Anh lông ngắn Tabby đốm

Tabby đốm hay chính là Spotted tabby (mướp đốm). Những bé mèo Anh lông ngắn màu này sẽ có các đốm phân bố đều trên lưng. Phần đuôi có vòng xung quanh như đeo nhẫn.

5.2. Mèo anh lông ngắn Tortie (tortoiseshell) tabby

Mèo Anh lông ngắn có màu lông mai rùa (Tortoishell) là màu lông được pha trộn “lốm đốm” của các mảng màu nâu và đỏ. Dấu hiệu Tabby của chúng thường rõ nhất trên chân và mặt nhưng có thể bị che khuất bởi màu sắc loang lổ của tortoiseshell.

Mèo Vằn Xám
Mèo Vằn Xám

Mèo Anh lông ngắn tortie tabby khá hiếm hiện nay.

5.3. Mèo Anh lông ngắn tabby ticked

Kiểu vân ticked được ký hiệu mã 25 theo như bảng mã màu lông của WCF. Mèo Anh lông ngắn tabby ticked không có các sọc hay đốm trên thân như classic tabby hay spotted tabby mà trên thân chúng có những sợi lông được đánh dấu riêng lẻ. Trên từng sợi lông có các phần màu song song được đánh dấu đều nhau khiến tổng thể màu lông khám nhám, mờ ảo.

Màu lông ticked tabby sẽ khó nhận biết khi nhìn từ xa. Những bé lông màu này không được ưa chuộng lắm vì nền lông không rõ ràng và khá tối.

6. Mèo Anh lông ngắn màu Torties (tortoiseshell)

Mèo Anh lông ngắn màu tortoiseshell (torties) còn được gọi là mèo Aln màu mai rùa, màu đồi mồi, màu vỏ rùa. Những bé mèo có màu lông này như hoa văn được chạm khảm. Chúng có thể có màu sẫm (đen, sô cô la…) kết hợp cùng màu đỏ hay nhóm màu nhạt hơn như lilac, fawn, kem…

Mèo Đen Lông Ngắn
Mèo Đen Lông Ngắn

Mèo Anh màu vỏ rùa con khi mới sinh ra chưa có biểu hiện rõ đốm màu và khi trưởng thành, số lượng đốm màu sẽ tăng thêm. N

hóm màu torties có phân thành các kiểu màu như sau: black tortie (đen đồi mồi), chocolate tortie (sô cô la đồi mồi), smoke blue tortie (xanh khói đồi mồi), smoke fawn tortie (nâu vàng khói đồi mồi), smoke cinnamon tortie (quế khói đồi mồi), smoke lilac tortie (hoa cà khói đồi mồi).

6.1. Mèo Anh lông ngắn màu black torties (đen + đỏ)

Mèo Anh lông ngắn mang màu black torties với biểu hiện màu có nhiều màu đen và đỏ. Các màu kết hợp với các sắc thái với tỷ lệ bất kỳ với các đốm màu khá. Màu đen khá nhạt còn màu đỏ khá tươi. Phần đầu và đệm chân mèo black torties có cả hai màu đỏ và xanh.

6.2. Mèo Anh lông ngắn chocolate torties (socola + đỏ)

Mèo Anh lông ngắn mang màu chocolate torties là sự kết hợp của màu sô cô la và màu đỏ với tỷ lệ tương đồng nhau. Màu sô cô la khá nhạt còn màu đỏ tươi hơn. Mèo Anh lông ngắn chocolate torties có tông màu đỏ và sô cô la trên mõm và đệm chân chúng.

6.3. Mèo Anh lông ngắn xám xanh (blue + kem)

Mèo Anh lông ngắn blue tortie có biểu hiện lông là màu xanh kết hợp với các đốm màu kem. Người ta thường nhầm lẫn màu lông này với màu xám xanh và gọi chúng là mèo Anh lông ngắn xám xanh.

Mèo Anh lông ngắn blue tortie có tông màu lông tổng thể là màu kem nhạt hoặc màu xanh trung tính. Mũi mèo cũng có thể có màu kem.

6.4. Mèo Anh lông ngắn xám tro

Mèo Anh lông ngắn màu xám tro thực chất là mèo Anh lông ngắn xanh (blue). Chúng có tổng thể lông màu xám nhưng khá tối màu với ánh bạc nên được gọi là mèo Anh lông ngắn xám tro.

Những bé mèo Anh xanh này cũng có mắt màu đồng, cam hoặc vàng với đệm chân và màu mũi tương tự màu lông.

6.5. Mèo Aln màu cinnamon torties (màu quế cinnamon + red)

Mèo aln cinnamon torties là sự kết hợp của lông màu đỏ và các đốm màu quế theo tỷ lệ bằng nhau. Màu lông này khá ấm và nhẹ nhàng. Mũi và đệm chân mèo Anh lông ngắn màu quế đồi mồi có màu đỏ.

Aln màu cinnamon torties rất hiếm và rất có giá trị.

6.6. Mèo Anh lông ngắn màu lilac torties (lilac + kem)

Mèo Anh lông ngắn màu lilac torties là màu lông có sự kết hợp giữa màu hoa cà (lilac) và màu kem theo tỷ lệ tương tự. Chúng cũng có thể có màu đỏ và hoa cà rõ ràng, trải đều trên bộ lông của chúng mà không có bất kỳ đốm, sọc, họa tiết đá cẩm thạch hay lông màu trắng nào.

6.7. Mèo Anh lông ngắn màu fawn tortie (fawn+kem)

Mèo Anh lông ngắn mang màu fawn torties có sự kết hợp nhẹ nhàng giữa các đốm nâu vàng và kem. Chúng có đệm chân và da mũi màu kem. Đây là màu lông rất hiếm ở mèo Anh lông ngắn màu tortie.

7. Các biến thể khác của mèo Anh lông ngắn Tortoiseshell

Mèo Anh lông ngắn Tortoiseshell còn có sự kết hợp màu khác như Smoke Torie hay Torbie. Trong đó,

8. Các giống Mèo Anh lông ngắn Color Point, màu Xiêm, màu Hyma

Mèo Anh Lông Ngắn Có Những Màu Gì
Mèo Anh Lông Ngắn Có Những Màu Gì

8.1. Yếu tố di truyền ở mèo Anh lông ngắn Colorpoint

Mèo Anh lông ngắn colorpoint hay còn gọi là mèo Anh lông ngắn điểm màu. Đa phần, những màu color point được biết đến như golden point hay silver point.

Trên cơ thể mèo Aln được bao phủ bởi lông màu nhạt nhưng không phải màu trắng và các điểm như tai, mặt (gần mắt như mặt nạ), đuôi, chân có màu lông khác màu như được đánh dấu. Các điểm lông màu rõ ràng và tương phản với tổng thể bộ lông mèo aln.

Gen màu quy định các điểm này này được liên kết với mắt màu xanh lam (có thể là xanh đậm hoặc xanh nhạt) nên mèo Aln colorpoint sẽ có mắt màu xanh lam. Để tạo ra mèo Anh lông ngắn có màu colorpoint thì mèo Anh lông ngắn bố mẹ cũng cần có lông màu point.

8.2. Mèo Anh lông ngắn classic color point

Mèo Anh lông ngắn classic color point có những điểm màu cổ điển. Điểm màu là những màu đơn sắc như xanh (blue), sô cô la (chocolate), màu nâu hải cẩu (seal), màu kem (cream), màu hoa cà (lilac), màu nâu vàng (fawn), màu đỏ (red), màu quế (cinnamon). Màu tổng thể bao gồm điểm màu và màu nền có màu lông nhạt hơn. Những màu lông này khá hiếm.

Mèo Vằn Đen Trắng
Mèo Vằn Đen Trắng

Tiêu chuẩn để đánh giá classic colorpoint là lông ngắn và rậm, độ tương phản rõ rệt nhất là phần lông trên mõm, tai, bàn chân, đuôi. Tại các điểm màu không có bất cứ màu lông trắng nào. Mắt có màu xanh lam nhạt hoặc đậm.

8.3. Mèo Aln Tortie Color point

Mèo Anh lông ngắn có điểm màu mai rùa là sự kết hợp màu khá thú vị. Cơ thể mèo có màu sáng; tai, mắt, mõm, bàn chân, đuôi mèo có màu mai rùa. Đây là màu lông rất hiếm ở mèo Anh lông ngắn.

8.4. Mèo Anh lông ngắn bicolor color point

Mèo Anh lông ngắn bicolor color point rất hiếm. Những bé mèo mang màu lông này có điểm màu ở mặt, tai, bàn chân (lưng) và đuôi mang màu sẫm, chúng có đốm trắng ở mõm (vùng má nơi có râu và mũi). Bàn chân trước đều có màu trắng. Phần màu trắng chiếm khoảng ½ đến 1/3 thân của mèo. Màu sắc tổng thể khá hài hòa.

Mèo Anh lông ngắn trắng xám
Mèo Anh lông ngắn trắng xám

Mắt mèo có màu xanh đậm hoặc nhạt. Chúng có thể có những màu bicolor colorpoint sau:

8.5. Mèo Anh lông ngắn Tabby colorpoint

Mèo anh lông ngắn mang màu tabby colorpoint hay còn được gọi là màu lynx point.

Những bé mèo có hoa văn tabby nổi bật trên các điểm màu. Chúng có trán có chữ “M”, hoa văn quanh mắt, đốm nổi bật ở vùng râu, các đốm trên tai. Các sợi lông trên cơ thể có màu nhẹ và sáng.

Chân trước mèo aln lynx point có hoa văn như mèo đang đeo vòng/nhẫn đi lên từ bàn chân. Chúng có các sọc ở phần mông.

Màu sắc của đệm chân và đầu mũi phù hợp với màu sắc của hoa văn trên thân.

8.6. Mèo Anh lông ngắn Silver (smoke) Color points

Mèo Anh lông ngắn màu silver point là màu lông khá hiếm ở mèo Anh lông ngắn. Mèo đốm màu khói có phần lông cơ thể nhạt và một số vùng tối hơn trên một số bộ phận cơ thể như mặt, tai, chân, bàn chân, trên tai phải có màu khói rõ ràng. Lớp lông lót nên có màu trắng, không được có hoa văn tabby nào.

9. Các loại mèo Anh lông ngắn theo nguồn gốc

9.1. Mèo Anh lông ngắn thuần chủng

Mèo Anh lông ngắn thuần chủng có ngoại hình khá tròn trịa, mũm mĩm. Trưởng thành có thể nặng đến 7,7kg. Chúng có phần đầu tròn, mặt có nọng cằm được ưu ái, mắt tròn xoe, tai nhỏ như mèo bông.

Mèo Anh lông ngắn thuần chủng có nhiều màu lông và có những màu hiếm như lilac golden, lynx color point… Mèo Anh lông ngắn có chân dài vừa phải, béo chắc và cơ bắp. Chúng có phần đuôi có đầu tròn, bông. Mèo aln thuần chủng có bộ lông mềm, mịn như nhung.

9.2. Mèo Anh lông ngắn lai ta

Mèo anh lông ngắn lai ta có vẻ ngoài khá nhỏ nhắn, chân dài, đầu nhỏ. Hầu hết đều có chân dài, phần đuôi nhọn và không có đầu tròn. Mắt mèo không tròn, tai lớn và có chóp tai nhọn.

Bạn có thể nhận ra ngay sự khác biệt về ngoại hình khi đặt mèo Anh lông ngắn lai ta và mèo Anh lông ngắn cạnh nhau.

10. Các loại mèo Anh lông ngắn theo màu mắt

Màu Mèo Anh Lông Ngắn
Màu Mèo Anh Lông Ngắn

Mèo Anh lông ngắn có màu mắt tương ứng với màu lông. Cụ thể như:

10.1. Mèo Anh lông ngắn mắt xanh

Mèo Anh lông ngắn mắt xanh lam sẽ có màu lông như màu trắng, màu color point,

Mèo Anh lông ngắn mắt màu xanh lá có màu lông golden, silver tabby, màu silver.

10.2. Mèo ALN mắt vàng

Mèo Anh lông ngắn mắt vàng có màu lông đơn sắc như xám xanh, quế, đỏ, đen, sô cô la, lilac…

10.3. Mèo ALN mắt 2 màu

Mèo Anh lông ngắn mắt 2 màu đa phần là mèo có màu lông trắng.

Các loại mèo Anh lông ngắn
Các loại mèo Anh lông ngắn

12. Mua các loại mèo Anh lông ngắn ở đâu?

Tổ dân phố chó mèo nhập khẩu tự tin là đơn vị có thể mang đến cho bạn những bé mèo Anh lông ngắn theo màu mà bạn yêu thích. Tại chomeow có mèo Anh lông ngắn golden, mèo silver, aln tabby, aln bicolor, aln calico,… hay tất cả những màu lông colorpoint khác.

Địa chỉ mua các dòng mèo Anh lông ngắn thuần chủng, đủ màu Chomeow

Để mua mèo Anh lông ngắn thuần chủng không khó, nhất là khi bạn ở những thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua mèo Anh lông ngắn với những màu hiếm thì chắc chắn không thể bỏ qua chomeow.

Khi mua mèo Anh lông ngắn thuần chủng tại chomeow, khách hàng sẽ được đảm bảo:

Dù bạn mua mèo Anh lông ngắn tại bất cứ nơi nào (cửa hàng thú cưng hay trại giống…) thì bạn cũng nên chọn những nơi bán mèo uy tín, đảm bảo chất lượng và có cam kết và chính sách rõ ràng.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/meo-anh-long-ngan-mau-golden-a9315.html