1001+ hình xăm con dê đẹp nhất hệ Mặt Trời cho các dân chơi 2023

Vậy, hình xăm con dê có ý nghĩa gì? Hợp với những ai? Mẫu nào đẹp nhất? Để làm rõ điều này, xin mời các bạn tiếp tục theo dõi nội dung bên dưới của đồng hồ Xwatch nhé!

1. Hình xăm con dê mang ý nghĩa gì?

Dê là loài vật quen thuộc, gắn liền với cuộc sống của con người từ hàng ngàn năm trước. Nó được nhắc đến trong nhiều tài liệu cổ thuộc các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Theo quan niệm của người phương Đông, Dê (Mùi) là một trong mười hai con giáp, tượng trưng cho sự giàu có, sung túc, phát tài phát lộc. Không chỉ thế, Dê theo âm Hán Việt còn gọi là dương - đại diện cho nguồn sinh khí mạnh mẽ giúp đẩy lùi các năng lượng xấu xa, đen tối.

Hình xăm con dê thể hiện sự hiền lành, lương thiện và đáng tin cậy

Còn tại nhiều quốc gia phương Tây, dê được gọi là goat và có phát âm gần giống với God (Đức Chúa Trời). Do đó, loài vật này được coi là hiện thân của đấng cứu thế, người đã mang lại sự cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân loại. Bên cạnh đó, hình tượng dê cũng chứng tỏ cho sự sung mãn và mạnh mẽ của người đàn ông.

Trong cách nghĩ của người Ai Cập, đây là loài vật vô cùng ngoan ngoãn. Bởi thế, hình xăm con dê thể hiện sự hiền lành, lương thiện và đáng tin cậy.

Ngoài ra, Dê còn là linh vật tượng trưng cho Ma Kết, một trong mười hai chòm sao hoàng đạo, đại diện cho những cá nhân sinh từ 22/12 - 19/1.

►►► Xem thêm: 10+ Hình xăm con sói đẹp, độc đáo, phá cách nhất 2023

2. Tuổi nào hợp với hình xăm con dê

Hình xăm con dê đại diện cho người tuổi Mùi

Theo quan niệm của người Á Đông, loài dê là linh vật đại diện cho người tuổi Mùi. Do đó, những ai sinh vào năm 1955, 1967, 1979, 1991, 2003, 2015,... đều có thể nhắm hình xăm con dê để gây dấu ấn.

Ngoài ra, như đã nói ở trên, dê vốn là biểu tượng cho chòm sao Ma Kết nên nó cũng rất hợp nếu bạn thuộc cung hoàng đạo này.

Tuy nhiên, chúng ta không hề có quy định hay ràng buộc nào về việc đối tượng nào được phép xăm hình con dê. Do đó, hãy cứ thoải mái lựa chọn mẫu tattoo này miễn là bạn cảm thấy thích chúng.

3. Top 10+ mẫu hình xăm con dê đẹp và ý nghĩa nhất 2023

Nếu bạn đang có cảm tình với hình xăm con dê nhưng lại không biết option nào đẹp, ấn tượng thì hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây

3.1 Hình xăm con dê Ma Kết

Hình xăm con dê Ma Kết

Theo thần thoại Hy Lạp, Pan là vị thần rừng đầu tiên trên trái đất. Trong một lần giúp đỡ các nữ thần cây thoát khỏi sự tấn công của Typhon - con quái vật sinh ra bởi đất mẹ Gaia và vực thẳm Tartarus, thần Pan đã nhử quái vật ra tới bờ biển và lao mình xuống nước. Khi đó, thân trên của thần Pan vẫn là dê nhưng đôi chân của chàng lại hóa thành đuôi cá. Sau đó, thần Zeus đã giúp Pan hạ gục Typhon.

Để nhân loại mãi nhớ tới chiến công và phẩm cách của Pan, thần Zeus đã đưa chàng lên trời và hóa thành chòm sao Ma Kết. Ngày nay, hình ảnh con dê biển (con dê đuôi cá) đã trở thành biểu tượng đại diện của cung hoàng đạo này. Đây cũng là ý tưởng hình xăm con dê cực kỳ lý tưởng cho những ai sinh vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1.

►►► Xem thêm: 5 Ý tưởng xăm hình nghệ thuật đẹp, chất, ý nghĩa cho nam & nữ

3.2 Hình xăm con dê đen

Hình xăm con dê đen

Nếu bạn từng đọc câu chuyện ngụ ngôn “Dê đen và dê trắng” thì hẳn sẽ biết tới Dê Đen với nhiều phẩm chất như thông minh, gan dạ, tự tin và bản lĩnh. Điều đó không những giúp nhân vật này thoát khỏi móng vuốt của Sói Già hung ác mà còn khiến cho kẻ địch phải kinh hồn bạt vía, không dám quay lại quấy nhiễu thêm lần nào nữa.

Từ điển tích này, hình xăm con dê đen trở thành mẫu tattoo được nhiều người lựa chọn. Ho mong muốn sẽ được tiếp thêm sức mạnh, trí tuệ và lòng dũng cảm để đương đầu với khó khăn, thử thách.

3.3 Hình xăm đầu lâu dê

Hình xăm đầu lâu dê

Nhìn thì có vẻ khá hắc ám xong đây lại là hình xăm hết sức ấn tượng và sâu sắc. Nó biểu đạt cho sức mạnh nội tại, khả năng điều binh khiển tướng cùng những chiến lược mang tính sống còn của người lãnh đạo.

3.4 Hình xăm con dê núi (sơn dương)

Hình xăm con dê núi (sơn dương)

Dê núi nổi tiếng là loài vật hoang dã có khả năng leo trèo “thách thức trọng lực”. Mặc kệ trước mặt là vách núi dựng đứng, những chú sơn dương vẫn bình thản leo lên để tìm kiếm thức ăn trong ánh nhìn sửng sốt của con người.

Cũng từ câu chuyện này, hình ảnh chú dê núi đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận để sáng tạo nên những hình xăm ý nghĩa. Có lẽ, điều mà chủ nhân của biểu tượng tattoo này mong muốn chính là ý chí sinh tồn và tinh thần vượt khó bất chấp như loài sơn dương.

►►► Xem thêm: 1001+ Hình xăm phượng hoàng hút mắt, đẹp xuất sắc cho cả nam và nữ

3.5 Hình xăm con dê gãy sừng

Hình xăm con dê gãy sừng

Trong thế giới tự nhiên, loài dê thường sử dụng cặp sừng của mình để phòng vệ và tấn công những thế lực thù địch. Hình xăm con dê gãy sừng toát lên thần thái của một kẻ chiến thắng đầy kiêu hãnh. Sau mỗi lần đương đầu với thử thách, có thể mỗi người sẽ gặp ít nhiều thương tích, tổn thất. Tuy nhiên, những “xây xát, trầy trật” đó lại tiếp thêm sức mạnh để chúng ta rắn rỏi và trưởng thành hơn.

3.6 Hình xăm con dê một sừng

Hình xăm con dê một sừng

Theo truyền thuyết xưa, dê một sừng vốn là loài thần dương có tính tình trung trực, hay dùng sừng húc những kẻ xấu xa. Linh vật này được coi là biểu tượng của pháp luật xưa và cũng trở thành idea xăm hình tuyệt vời cho những ai tôn thờ lẽ phải, công lý và sự liêm khiết.

3.7 Hình xăm con dê sừng ngược

Hình xăm con dê sừng ngược

Nếu bạn đang tham khảo các mẫu hình xăm con dê thì đây chính là một ý tưởng thú vị. Hình ảnh con dê sừng ngược không những độc đáo mà còn ẩn chứa thông điệp sâu sắc. Nó đại diện cho trí tuệ sáng suốt, sự khéo léo mềm dẻo và khả năng ứng biến linh hoạt vốn rất cần thiết trong cuộc sống.

3.8 Hình xăm con dê cute

Hình xăm con dê cute

Đối với những bạn gái muốn tạo điểm nhấn bằng một hình xăm con dê dễ thương thì hình xăm cute này sẽ rất đáng để thử.

►►► Xem thêm: 20+ mẫu hình xăm mini ở tay đẹp - độc - lạ và ý nghĩa cho các chị em thích mê

3.9 Hình xăm con dê hình học

Hình xăm con dê hình học

Độc đáo, ấn tượng và đầy tính nghệ thuật - đó là những gì mô tả ý tưởng này. Mặc dù có tạo hình tương đối đơn giản xong những đường nét tinh tế sẽ giúp cho vẻ ngoài của bạn trở nên thật quyến rũ và cuốn hút.

3.10 Hình xăm 3 con dê

Hình xăm 3 con dê

Theo quan niệm của người Á Đông, hình ảnh 3 con dê hay còn có tên “Tam Dương Khai Thái” là một biểu tượng tốt đẹp về phong thủy. Nó được tin sẽ đem lại sự hanh thông, cát tường, sung túc và thành công cho chủ nhân sở hữu. Do đó, người ta thường hay treo tranh, chưng tượng “tam dương” trong nhà để cầu may mắn. Ngoài ra, việc mang trên mình hình xăm 3 con dê cũng có ý nghĩa hoàn toàn tương tự.

3.11 Hình xăm con dê mini

Hình xăm con dê mini

Bên cạnh các ý tưởng trên, vẫn còn khá nhiều mẫu tattoo mini hình con dê cực kỳ dễ thương và đặc sắc cho các bạn thoải mái thử sức. Mọi người thường có xu hướng xăm chúng lên cổ tay, cổ chân hay bả vai và vị trí nào cũng đều rất ấn tượng.

►►► Xem thêm: Top 10+ Hình xăm rắn độc lạ - ý nghĩa cho giới trẻ

4. Hình xăm con dê có giá bao nhiêu?

Hình xăm con dê sẽ dao động từ vài trăm đến hàng triệu đồng

Tùy vào kích thước, độ phức tạp và danh tiếng của nghệ nhân tattoo mà chi phí bỏ ra cho các hình xăm con dê sẽ dao động từ vài trăm ngàn đồng (đối với hình xăm mini) đến hàng chục triệu đồng (đối với hình xăm cỡ lớn).

Xăm hình là một nghệ thuật và người xăm hình luôn mong muốn truyền tải một thông điệp nào đó qua mẫu tattoo mà mình sẽ trổ lên da. Trong số các ý tưởng được yêu thích nhất hiện nay, hình xăm con dê luôn gây ấn tượng về sự độc đáo, sáng tạo và ý nghĩa. Hy vọng, thông qua những idea này của đồng hồ Xwatch, các dân chơi sẽ tìm ra được option phù hợp với mình nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

99+ Hình xăm chữ ý nghĩa cho nam nữ đẹp nhất 2023Top 10+ Mẫu hình xăm la bàn chất lừ dành cho giới trẻTop 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp, ý nghĩa và chất nhất 2023

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/hinh-xam-con-de-a9364.html