Tiêm filler rãnh cười là gì? Có nên tiêm không? Ưu và nhược điểm

Tiêm filler rãnh cười chỉ mất 20 - 30 phút thực hiện và hiệu quả ngay, không cần phẫu thuật. Vậy tiêm filler rãnh cười là gì? Có nên tiêm không? Ưu và nhược điểm. Bài viết dưới đây, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Kim Dung, chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, BVĐK Tâm Anh TP.HCM giải đáp những thắc mắc của bạn về tiêm filler rãnh cười.

tiêm filler rãnh cười

Rãnh cười là gì?

Rãnh cười (nếp gấp mũi má) là nếp nhăn khi cười bắt đầu từ khóe mũi kéo dài xuống khóe miệng. Rãnh cười xảy ra do cấu trúc giải phẫu cơ vùng mặt hoặc mất thể tích khoang mũi má trên khuôn mặt. Ở những người lớn tuổi, da chảy xệ cũng có thể gây ra tình trạng xệ má và tạo những nếp nhăn khi cười sâu hơn. (1)

Tiêm filler rãnh cười là gì?

Tiêm filler rãnh cười là tiêm chất làm đầy da vào vùng mũi má hoặc xương gò má nhằm làm tăng thể tích, tạo hiệu ứng nâng vùng mặt giữa, làm mờ rãnh mũi má, mang lại vẻ trẻ trung, săn chắc và thon gọn hơn cho khuôn mặt. Đây là một quy trình không phẫu thuật.

Hiện thị trường có nhiều chất làm đầy da phổ biến như: (2)

Cấu trúc giải phẫu, mức độ lão hoá, mong đợi về hiệu quả thẩm mỹ của mỗi người sẽ khác nhau. Do đó, trước khi tiêm filler, bạn cần trao đổi với bác sĩ thật kỹ để chọn phương pháp tiêm, loại chất làm đầy và thể tích cần tiêm phù hợp.

Nguyên nhân rãnh cười xuất hiện

Ngoài ra, rãnh cười xuất hiện còn nhiều nguyên nhân khác như giờ giấc sinh hoạt không khoa học, chế độ dinh dưỡng không đầy đủ, tư thế ngủ không đúng,… cũng khiến da nhanh lão hóa. (3)

nguyên nhân rãnh cười xuất hiện
Những biểu cảm trên khuôn mặt hoạt động liên tục sẽ dần hình thành rãnh cười.

Tác dụng của tiêm filler rãnh cười

Tiêm filler rãnh cười có tác dụng:

Có nên tiêm filler rãnh cười không?

Khách hàng nên tiêm filler nếu rãnh cười xuất hiện do lão hoá và mất thể tích khoang mũi má. Tiêm filler là một trong những phương pháp ít xâm lấn, giúp cải thiện rãnh cười, trẻ hoá vùng mặt và điều chỉnh sự cân đối cho 2 bên rãnh cười. Dù phương pháp tiêm filler rãnh cười không có tác dụng vĩnh viễn nhưng có nhiều ưu điểm như:

Đối tượng nào nên lựa chọn tiêm filler làm đầy rãnh cười?

Theo cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), những người phù hợp tiêm filler rãnh cười phải từ 22 tuổi trở lên và có nhu cầu gồm:

Những ai không nên tiêm filler rãnh cười?

Người bệnh không tiêm filler rãnh cười nếu thuộc các trường hợp như:

Quy trình tiêm filler rãnh cười

Tiêm rãnh cười có hiệu quả không?

Rãnh cười có thể được làm đầy một cách hiệu quả giúp gương mặt trông trẻ hơn bằng phương pháp tiêm filler rãnh cười. Trung bình cần 1,5 - 2ml (1,5 - 2 ống tiêm) chất làm đầy để tiêm cho rãnh cười. Người bệnh trẻ tuổi sẽ tiêm ít chất làm đầy hơn và đôi khi chỉ cần 1 - 1,5ml chất làm đầy. (4)

Ưu và nhược điểm của tiêm filler rãnh cười

1. Ưu điểm

2. Nhược điểm

Ngoài ra, rủi ro nghiêm trọng khi tiêm filler rãnh cười là hoại tử da và thuyên tắc động mạch. Động mạch mặt là mạch máu quan trọng cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho vùng mặt. Đường đi của động mạch mặt có nhánh song song với nếp gấp mũi má và thông với động mạch mắt.

Vì vậy, khi tiêm chất làm đầy quá nhiều vào rãnh cười có thể làm chèn ép mạch máu quan trọng này gây thiếu máu và hoại tử vùng da mà mạch máu chi phối. Hoặc nếu không cẩn thận tiêm filler vào lòng mạch sẽ gây thuyên tắc mạch nhất là mạch máu võng mạc gây biến chứng như mù mắt. Việc tiêm filler cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn, tay nghề cao và sự nhạy bén trong lâm sàng cũng là điều cần thiết để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Hơn nữa, mỗi người có mỗi tính chất cơ thể khác nhau nên việc thăm khám, lên phác đồ điều trị, chọn lựa sản phẩm, chăm sóc và theo dõi sau điều trị là vô cùng quan trọng để giảm thiểu rủi ro. Vì vậy, khách hàng nên đến bệnh viện có chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da được Bộ Y tế cấp phép hoạt động để bác sĩ xem xét tổng trạng sức khỏe và hướng dẫn kế hoạch điều trị an toàn nhất.

Một số lưu ý trước và sau khi tiêm rãnh cười

Tiêm filler rãnh cười là phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý khi tiêm filler như:

1. Trước khi tiêm

2. Sau khi tiêm

Sau tiêm filler rãnh cười, người bệnh có thể bị sưng nhẹ, dấu kim nhỏ tại vị trí tiêm tê. Tình trạng này giảm dần sau vài ngày, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

tiêm filler rãnh cười là phương pháp làm đẹp an toàn
Tiêm filler rãnh cười là phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả nhanh.

Hướng dẫn chăm sóc và hồi phục sau khi tiêm filler rãnh cười

Hầu hết, người bệnh có thể hoạt động bình thường trở lại sau khi tiêm filler rãnh cười. Tuy nhiên, sau khi tiêm filler rãnh cười, người bệnh cần thực hiện theo hướng dẫn chăm sóc và phục hồi sau tiêm như:

Hãy hỏi bác sĩ những thắc mắc về chăm sóc da và hồi phục sau tiêm nếu người bệnh chưa nắm rõ.

Một số câu hỏi liên quan về tiêm filler rãnh cười

1. Tiêm filler rãnh cười có đau không

Tiêm filler rãnh cười ít đau, một số khu vực tiêm vào có thể nhạy cảm hơn. Tại chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, BVĐK Tâm Anh TP.HCM, các bác sĩ tiêm tê ngay đường vào của cannula, dùng loại kim tiêm nhỏ, đi đúng lớp giải phẫu sẽ giúp giảm thiểu cảm giác khó chịu cho khách hàng.

2. Tiêm filler rãnh cười có an toàn không?

Tiêm filler rãnh cười đa số an toàn nếu được áp dụng đúng cách. Các biến chứng nguy hiểm thường xảy ra khi thực hiện sai kỹ thuật, lựa chọn những sản phẩm tiêm không đảm bảo chất lượng, cơ sở không uy tín, bác sĩ thiếu kinh nghiệm hoặc thực hiện tại các cơ sở làm đẹp không có bác sĩ hoặc chưa được cấp phép.

3. Tiêm rãnh cười giữ được bao lâu?

Tiêm rãnh cười thường giữ được từ 12-24 tháng tùy vào loại filler sử dụng. Theo thời gian, chất làm đầy sinh học sẽ bị đào thải khỏi cơ thể theo cơ chế tự nhiên. Nếu người bệnh chăm sóc vùng tiêm tốt và sinh hoạt điều độ, hiệu quả tiêm filler có thể kéo dài hơn. Sau thời gian đó, khi rãnh cười xuất hiện trở lại, người bệnh có thể cần tiêm filler lại.

4. Tiêm rãnh cười kiêng gì?

Sau tiêm filler rãnh cười, người bệnh cần kiêng:

5. Tiêm rãnh cười giá bao nhiêu?

Thông thường, tiêm filler rãnh cười trên mỗi khách hàng sẽ khác nhau về thể tích cần tiêm và loại chất làm đầy cần sử dụng. Rãnh cười càng sâu, dùng filler càng nhiều, chi phí càng cao.

6. Tiêm rãnh cười ở đâu tốt?

Tiêm filler rãnh cười sẽ ít nguy cơ xuất hiện biến chứng nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, sản phẩm tiêm nguồn gốc rõ ràng và được chứng nhận bởi FDA, người thực hiện kỹ thuật là các bác sĩ chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da đã được cấp phép, có đầy đủ chứng chỉ cũng như dày dạn kinh nghiệm trong việc thực hiện tiêm filler giúp khách hàng. Ngoài ra, nơi thực hiện thủ thuật này cũng phải là cơ sở y tế uy tín, đã được thẩm định và cấp phép thực hiện.

tiêm filler rãnh cười ở đâu tốt
Tiêm rãnh cười thường giữ được từ 18 - 24 tháng.

Chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, BVĐK Tâm Anh TP.HCM có các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ giàu kinh nghiệm giúp cho việc tư vấn và đưa ra phương án điều trị phù hợp với từng người bệnh.

Ngoài ra, bệnh viện luôn cập nhật nhiều máy móc, trang thiết bị tân tiến nhất như máy Laser pico Fotona, Laser Co2 Fractional, IPL, HIFU, Sofwave SuperB, Máy triệt mồ hôi nách Miradry, lăn kim siêu vi điểm, nitơ lỏng, máy hút khói, máy điện di Apollo Duet +EL, máy soi da A-one Simple…. và các dưỡng chất, sản phẩm điều trị được nhập khẩu chính hãng từ các công ty uy tín ở Mỹ, Châu Âu, được cấp phép sử dụng trong điều trị da thẩm mỹ, nhằm đem lại hiệu quả điều trị vượt trội mà vẫn đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Tiêm filler rãnh cười là phương pháp điều trị rãnh cười an toàn, giúp người bệnh trông trẻ hơn. Bài này sẽ giúp chị em hiểu hơn về tiêm filler rãnh cười và phục hồi làn da tươi trẻ của mình.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/tiem-ranh-cuoi-a9450.html