Xem ngày, giờ đẹp, hướng xuất hành đầu năm 2024 tốt đón tài lộc

Việc chọn hướng xuất hành năm 2024 phù hợp là điều mà nhiều người quan tâm bởi nó sẽ giúp đem lại may mắn, tài lộc cho năm mới. Nếu bạn đang thắc mắc cách chọn ngày, hướng xuất hành đầu năm 2024 theo tuổi nào đẹp để cả năm bình an, thuận lợi. Thì bài viết sau đây của Sforum là dành cho bạn. Hãy cùng tham khảo để hiểu rõ hơn về phong tục truyền thống này nhé!

Xem thêm: Đầu năm kiêng ăn gì? 8 món ăn nên kiêng dịp Tết

Xuất hành là gì?

Việc xuất hành đầu năm được hiểu là rời khỏi cổng nhà. Theo quan niệm dân gian, nếu bạn chọn thời điểm và hướng xuất hành năm 2024 phù hợp với tuổi và cung mệnh của mình thì có thể mang lại may mắn trong công việc, tài lộc và các mối quan hệ.

Xuất hành là gì
Xuất hành đầu năm là một phong tục lâu đời của nước ta

Xuất hành đầu năm sẽ thường được thực hiện với các công việc như thăm hỏi và chúc Tết gia đình, bạn bè, tặng quà cho người thân, đi lễ chùa… Sau đó, quay trở về ngôi nhà của mình là xong.

Trước khi bắt đầu xuất hành, bạn cần nghiên cứu kỹ về hướng và ngày xuất hành đầu năm 2024 phù hợp với tuổi và cung mệnh của bản thân. Việc lựa chọn đúng hướng sẽ mang lại sự thuận lợi, may mắn, bình an cho bản thân và những người xung quanh.

Xem thêm: Tuổi xông đất năm 2024 nào tốt để gia chủ gặp may mắn cả năm

Ý nghĩa của việc chọn hướng xuất hành đầu năm

Theo truyền thống của người Việt, đầu năm sẽ là dịp để bắt đầu một năm mới với những ước vọng tốt lành. Việc rời khỏi nhà vào giờ và hướng xuất hành năm 2024 tốt được xem là yếu tố quyết định việc có một năm mưa thuận, gió hòa và mùa màng bội thu hay không.

Thời điểm đầu năm thường là lúc mọi người đến các đền chùa, thực hiện các nghi thức thắp nhang và cầu nguyện. Sau đó, mọi người thường hái một cành cây lộc, được coi là biểu tượng của sự may mắn và phú quý mà thần linh đã ban tặng.

Ý nghĩa của việc chọn hướng xuất hành đầu năm
Chọn hướng xuất hành đầu năm 2024 tốt sẽ giúp năm mới bình an, hạnh phúc

Người xưa còn tin rằng, ngày đầu tiên của năm theo lịch âm là thời điểm đặc biệt, khi đất trời giao thoa, biểu tượng cho sự hòa hợp toàn cầu. Do đó, mọi người thường chọn ngày này, kết hợp với khung giờ và hướng xuất hành theo tuổi, hợp mệnh để rời khỏi nhà, nhằm chào đón những điều tốt lành và may mắn.

Hướng xuất hành 2024 tốt đầu năm Giáp Thìn 2024

Theo lời khuyên của các nhà phong thủy, việc chọn hướng xuất hành năm 2024 phù hợp có thể đem lại nhiều tài lộc cho gia đình. Trong số các hướng xuất hành 2024 năm Giáp Thìn, hướng Đông Nam được đánh giá cao, cực kì tốt để rước được nhiều may mắn, tài lộc vượng phát.

Hướng xuất hành đầu năm tốt 2024 theo tuổi
Hướng xuất hành đầu năm 2024

Hướng Đông Nam tượng trưng cho hành Mộc và Hỏa sinh Mộc. Nên hướng này sẽ giúp mang lại cho bạn tài lộc và sự thuận lợi trong công việc. Ngoài hướng Đông Nam, còn có các hướng xuất hành theo tuổi khác mà gia chủ có thể cân nhắc:

Hướng Bắc: Được xem là gặp Hỷ Thần, đưa đến điềm báo về chuyện tình duyên thuận lợi và may mắn. Hướng Đông Bắc: Nếu bạn muốn cả năm có tài lộc dồi dào thì nên chọn hướng Đông Nam mà đi. Còn nếu muốn cầu bình an, may mắn thì hãy chọn hướng Đông Bắc. Hướng Tây Nam: Được xem là mang lại sức khỏe tốt, giúp tránh được bệnh tật và tai ương. Bên cạnh đó, bạn cũng có tự do lựa chọn hướng xuất hành theo tuổi phù hợp với mong muốn cá nhân. Ví dụ, nếu bạn muốn cầu học hành thành công, có thể chọn hướng Tây Bắc. Còn nếu muốn cầu sức khỏe, có thể chọn hướng Tây Nam.

Ngày giờ đẹp xuất hành đầu năm Giáp Thìn 2024

Sau khi đã chọn hướng xuất hành năm 2024 phù hợp, đúng với nguyện vọng của bản thân thì việc chọn ngày và giờ đẹp để xuất hành cũng rất quan trọng. Việc chọn ngày xuất hành đầu năm 2024 theo tuổi giúp bạn và gia đình sẽ thuận lợi hơn trong công việc.

Ngày giờ đẹp xuất hành đầu năm Giáp Thìn 2024
Hướng, ngày xuất hành đầu năm 2024

Theo nhiều chuyên gia, bạn nên chọn ngày xuất hành theo tuổi đẹp là mùng 1, 2 hoặc mùng 4. Cụ thể ngày và giờ đẹp để xuất hành là:

Ngày mùng 1 Tết là ngày đạt cát bởi đây là thời điểm trời đất giao hòa. Nếu bạn chọn ngày xuất hành đầu năm vào mùng 1 thì sẽ hợp với những giờ sau: Giờ Đại An (từ 23h đến 01h), giờ Tốc Hỷ (từ 01 đến 03h), giờ Tiểu Các (từ 07h đến 09h), giờ Đại An (từ 11h đến 13h), giờ Tốc Hỷ (từ 13h đến 15h). Ngày mùng 2, giờ đẹp để xuất hành là: Giờ Tiểu Các (từ 05h đến 07h), giờ Đại An (từ 09h đến 11h), giờ Tốc Hỷ (từ 11h đến 13h). Nếu bạn chọn ngày xuất hành theo tuổi vào mùng 4 thì những giờ sau sẽ phù hợp: Giờ Đại An (từ 05h đến 07h), giờ Tốc Hỷ (từ 07h đến 09h), giờ Tiểu Các (từ 13h đến 15h).

Lưu ý khi xuất hành năm 2024 để gặp nhiều may mắn

Lựa chọn ngày, hướng xuất hành năm 2024 theo tuổi rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cả năm đó của bạn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, khi xuất hành thì người xuất hành cũng cần lưu ý thêm các vấn đề sau để hạn chế những điều không may xảy ra:

Không nên mặc những trang phục có màu đen hoặc màu trắng

Lựa chọn màu sắc cho trang phục cũng đóng vai trò quan trọng và đáng chú ý trong dịp năm mới. Các gam màu nổi bật như xanh, đỏ, vàng, tím... được coi là mang lại sự may mắn, tài lộc và giàu sang. Trong khi đó, các màu đen và trắng thường sẽ bị liên tưởng với điềm xấu, tâm trạng u buồn và mất mát. Do đó, khi chọn trang phục để mặc vào những ngày đầu năm mới, bạn hãy hạn chế mặc hai màu này.

Lưu ý về trang phục khi xuất hành đầu năm
Lựa chọn trang phục phù hợp

Xuất hành đi lễ chùa thì nên cầu phúc thay vì cầu tài lộc

Trong những ngày Tết Nguyên đán, nhiều người thường có truyền thống thăm chùa để cầu nguyện cho một năm mới an lành. Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ không được đem vàng mã để cúng trong đền đài và quan trọng nhất là không nên cắt hoa hay bẻ cành.

Ngoài ra, khi đến chùa, bạn hãy tập trung vào việc cầu nguyện cho sự bình an và sự che chở từ Phật thay vì mong đợi sự giúp đỡ ngay lập tức trong công danh và tài lộc.

Chọn đúng ngày, hướng xuất hành theo tuổi phù hợp với gia chủ

Việc chọn lựa ngày và hướng xuất hành năm 2024 theo tuổi phù hợp là khá quan trọng để đảm bảo một năm mới an lành và thịnh vượng. Hướng xuất hành sẽ được tính từ địa điểm hiện tại đến nơi mong muốn đến. Việc lựa chọn một điểm đến cụ thể và tập trung đến nó trước khi khám phá các địa điểm khác sẽ giúp bạn mang lại nhiều may mắn, phước lộc và niềm vui trong năm mới.

Chọn đúng ngày, hướng xuất hành theo tuổi
Chọn đúng hướng, ngày xuất hành đầu năm 2024 theo tuổi

Khi xuất hành nên làm nhiều việc tốt và không nói những chuyện xui xẻo

Có thể thấy, việc lựa chọn ngày và hướng xuất hành năm 2024 theo tuổi phù hợp là cần thiết nhưng nó chỉ là một phần. Bên cạnh đó, bạn cần thực hiện những việc tích cực trong năm mới. Theo lời khuyên truyền thống, những việc làm tốt, có đạo đức sẽ mang lại may mắn và tránh xa những tai họa trong tương lai.

Khi xuất hành nên làm nhiều việc tốt và không nói những chuyện xui xẻo
Cách lựa chọn ngày và hướng xuất hành đầu năm 2024

Hơn thế nữa, trong những ngày đầu năm, bạn không nên đề cập đến những vấn đề xui xẻo. Bởi vì những chuyện này có thể mang lại những điều không may cho năm mới. Thay vào đó, bạn hãy trao đi những lời chúc tích cực, ý nghĩa và chân thành đến với tất cả mọi người nhé.

Bên cạnh đó, để tạo nên không khi vui vẻ cũng như có thể lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong ngày đầu năm mới thì việc chụp những bức hình gia đình là điều không thể thiếu. Và một chiếc máy ảnh sẽ giúp bạn thực hiện việc đó tốt hơn. Một số sản phẩm máy ảnh dành cho bạn tham khảo như:

Tránh việc xuất hành vào ngày mùng 5

Ngày đầu năm, nhiều người vẫn có câu ca dao quen thuộc: "Mồng năm, mười bốn, hăm ba." Đối với những gia đình làm ăn buôn bán hoặc những bạn có ý định đi chơi vào ngày này thì đều được cảnh báo rằng mùng 5 là ngày đại kỵ để thực hiện đi theo hướng xuất hành năm 2024 đã chọn.

Tránh việc xuất hành vào ngày mùng 5
Cách chọn ngày xuất hành theo tuổi và hướng

Với nhiều người phải bắt đầu công việc từ mùng 6, nếu có thể hãy xuất hành sớm hơn để tránh ngày mùng 5, giảm thiểu rủi ro và đảm bảo một bắt đầu mới suôn sẻ.

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin giúp bạn chọn ngày, hướng xuất hành năm 2024 theo tuổi phù hợp. Hy vọng những gợi ý trên của Sforum sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong tục này cũng như lựa chọn được ngày, giờ hướng xuất hành đầu năm 2024 tốt cho gia đình của mình.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/dau-nam-ngay-nao-tot-a9517.html