Nguyên nhân gây thâm nách & 10+ cách trị thâm nách tại nhà hiệu quả

Với những ai bị “thâm nách” mới thấu hiểu được nỗi khó chịu về mặt thể xác lẫn tinh thần. Vậy nên, để vượt qua được nỗi mặc cảm, tự ti này thì mọi người có thể tham khảo ngay một số cách trị thâm nách tại nhà mà Pharmacity chia sẻ ngay sau đây nhé. Đảm bảo với nguyên liệu dễ kiếm, dễ thực hiện mà hiệu quả cao nên ai cũng có thể áp dụng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng thâm nách

Thâm nách là hiện tượng vùng da dưới cánh tay bị sậm màu, hiện tượng này xuất hiện do một số nguyên nhân như:

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng thâm nách

Những ảnh hưởng nghiêm trọng khi vùng da dưới cánh tay bị thâm

Trên thực tế, tình trạng thâm nách về cơ bản không gây ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khoẻ nhưng để lại nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tinh thần, tâm lý của nhiều người. Chẳng hạn như:

Mặc dù không gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, nhưng thâm nách có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tâm lý của người bị ảnh hưởng. Vậy nên, việc chăm sóc da đúng cách, sử dụng sản phẩm phù hợp và tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia hay áp dụng các cách trị thâm nách nhanh nhất cũng giúp mọi người cải thiện đi rất nhiều.

Một số cách trị thâm nách tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản

Dưới đây là một số cách trị thâm nách tại nhà bằng sử dụng những nguyên liệu đơn giản có sẵn:

Sữa chua và mật ong

Hỗn hợp mật ong và sữa chua khi kết hợp cùng với nhau có thể giúp hỗ trợ làm trắng da, làm dịu vùng da dưới cánh tay hiệu quả. Mọi người có thể lấy 2 muỗng sữa chua kết hợp cùng 2 muỗng mật ong rồi bôi trực tiếp lên vùng nách bị thâm, để trên da khoảng 15 - 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Tuần thực hiện 2 - 3 lần.

Hỗn hợp sữa chua + mật ong trị thâm nách hiệu quả

Baking soda

Baking Soda là một sản phẩm có khả năng làm sạch, hỗ trợ loại bỏ tế bào chết khá tốt. Vậy nên, cách trị thâm nách hiệu quả mà mọi người có thể áp dụng chính là hoà một ít bột baking soda với nước hay nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp sánh đặc, rồi bôi trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay. Massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa sạch với nước.

Dưa chuột

Dưa chuột cũng là thực phẩm được dùng trong làm đẹp rất nhiều, giúp làm dịu da và hỗ trợ làm trắng tự nhiên. Mọi người có thể cắt lát dưa chuột và áp dụng lên vùng da thâm nách khoảng 10-15 phút trước khi rửa sạch.

Dầu dừa

Dầu dừa là một loại mỹ phẩm từ thiên nhiên có tính dưỡng ẩm và làm trắng khá hiệu quả. Hàng ngày, sau khi tắm bạn có thể lấy một lượng vừa đủ dầu dừa bôi trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay bị thâm, massage nhẹ nhàng và để qua đêm. Rửa sạch vào buổi sáng.

Massage vùng nách với dầu dừa thường xuyên giúp trị thâm nách hiệu quả

Nha đam

Gel từ lá nha đam được đánh giá có tác dụng làm mát và dịu da rất tốt. Vậy nên, cách trị thâm nách nặng bằng nha đam khá đơn giản, mọi người tách lá nha đam ra và chà trực tiếp lên vùng nách bị thâm, để khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch.

Chanh tươi và muối

Chanh tươi và muối đều là những nguyên liệu có tính sát khuẩn cao, nên khi kết hợp sẽ giúp hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mùi hiệu quả. Ở đây, mọi người có thể cắt quả chanh thành 2 nửa rồi chấm trực tiếp vào muối và chà trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay. Ngoài ra, có thể pha hỗn hợp chanh và muối rồi bôi trực tiếp lên nách thâm, chờ khoảng 5 - 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là được.

Chanh và mật ong

Mật ong là nguyên liệu có khả năng trị thâm tốt, chanh có tính sát khuẩn nên khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp trị thâm, khử mùi hiệu quả. Ở đây, chị em có thể pha hỗn hợp nước cốt chanh và mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi bôi trực tiếp lên vùng nách, massage nhẹ nhàng rồi để nguyên khoảng 20 phút và rửa sạch lại với nước là được.

Làm sạch vùng da dưới cánh tay bằng chanh + mật ong

Phấn rôm

Phấn rôm là sản phẩm có khả năng khử mùi, chống hăm, hút ẩm khá tốt. Vậy nên, với những ai đang bị thâm nách có thể thoa trực tiếp phấn rôm lên vùng da dưới cánh tay sau mỗi lần tắm xong là được.

Tinh dầu hạnh nhân

Trong tinh dầu hạnh nhân có chứa nhiều vitamin E, nhất là hợp chất flavonoids có tính oxy hoá cao. Vậy nên, mỗi ngày bạn chỉ cần thoa vài giọt tinh dầu hạnh nhân lên vùng nách bị thâm khoảng 10 phút sẽ giúp cải thiện tình trạng hiệu quả.

Trứng gà

Trứng gà là một nguyên liệu dễ kiếm mà mọi người có thể dùng để trị thâm nách. Ở đây, chị em có thể lấy trực tiếp trứng gà luộc chín khi còn nóng, bóc vỏ rồi lăn lên vùng da bị thâm cho đến khi nguội là được.

Ngoài ra, có thể sử dụng lòng đỏ trứng gà bôi trực tiếp lên nách để qua đêm, sáng mai rửa sạch bằng sữa tắm hoặc xà phòng là được.

Có thể dùng trứng gà để hỗ trợ cải thiện vùng da nách bị thâm sạm

Khoai tây

Với khoai tây, mọi người có thể ép lấy nước rồi thoa trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay bị thâm. Để nguyên khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Một số lưu ý khi áp dụng cách trị thâm nách tại nhà hiệu quả

Khi áp dụng cách trị thâm nách tại nhà, dưới đây là một số lưu ý quan trọng để đảm bảo hiệu quả và tránh gây hại cho da:

Xem thêm: Lưu ngay 10+ cách làm giảm đau bụng kinh tại nhà dành cho mọi chị em

Kết luận

Để giúp lấy lại sự tự tin, cũng như đảm bảo an toàn cho sức khoẻ thì hy vọng những cách trị thâm nách mà Pharmacity cung cấp trên sẽ hữu ích với mọi người. Bên cạnh đó, mọi người có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên môn để được tư vấn, cũng như đưa ra cách điều trị phù hợp nếu bị nặng nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Bạn có thể xem thêm:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/tri-tham-nach-tai-nha-nhanh-nhat-a9560.html