NỒNG ĐỘ CỒN CỦA BIA KEN VÀ CÁC LOẠI BIA KHÁC

Bia là một trong những đồ uống có cồn phổ biến nhất trên thế giới. Bia có nhiều loại khác nhau, từ bia nội đến bia ngoại nhập, từ bia đen đến bia trắng, từ bia mạnh đến bia nhẹ. Một trong những yếu tố quan trọng để phân biệt các loại bia chính là nồng độ cồn của bia. Vậy nồng độ cồn của bia là gì? Nồng độ cồn của bia Ken và các loại bia khác là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

NỒNG ĐỘ CỒN CỦA BIA LÀ GÌ?

Nồng độ cồn của bia được đo bằng một đơn vị gọi là ABV (Alcohol By Volume). Cồn sản xuất trong bia là etanol và được biểu thị bằng phần trăm thể tích. Nồng độ cồn của bia được tính theo số ml ethanol nguyên chất có trong 100 ml dung dịch ở 20 độ C. Bia tùy loại mà có chứa 1 - 12% cồn, thường ở vào khoảng 5%. Các loại bia nhẹ thường ở mức 0.05 - 1.2% cồn.

Bia Ken Zero chứa 0.0% cồn
Bia Ken Zero chứa 0.0% cồn

Nồng độ cồn trong bia ảnh hưởng đến hương vị, màu sắc và độ sủi của bia. Nói chung, các loại bia có nồng độ cồn cao thường có hương vị đậm, màu sắc sậm và ít sủi hơn các loại bia có nồng độ cồn thấp. Tuy nhiên, nhiều yếu tố khác như nguyên liệu, công nghệ lên men và phương pháp chế biến cũng ảnh hưởng đến chất lượng của bia.

Ngoài ra, nồng độ cồn trong bia cũng liên quan đến tác dụng của bia lên sức khỏe và hành vi của người uống. Khi uống bia, cồn sẽ được hấp thụ từ niêm mạc miệng và đi thẳng vào máu. Tốc độ hấp thụ rượu và nồng độ cồn trong máu (BAC) phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể người uống, loại đồ uống và tốc độ uống.

Nồng độ cồn trong bia ảnh hưởng đến hương vị, màu sắc và độ sủi của bia
Nồng độ cồn trong bia ảnh hưởng đến hương vị, màu sắc và độ sủi của bia

Nếu nồng độ cồn trong bia thấp thì lượng hấp thụ vào máu cũng thấp. Khi BAC cao, các triệu chứng bắt đầu xuất hiện theo từng giai đoạn tùy theo số lượng. Ví dụ, khi:

Đây là cách nồng độ cồn trong bia ảnh hưởng đến hệ thống cơ thể con người.

Tham khảo thêm: Độ Rượu - 3 Lợi Ích Của Việc Xác Định Độ Rượu

NỒNG ĐỘ CỒN CỦA BIA KEN LÀ BAO NHIÊU?

Bia Ken là một thương hiệu bia nổi tiếng của Hà Lan, được thành lập năm 1864 tại Amsterdam. Bia Ken có mặt hơn 170 quốc gia và có nhà máy sản xuất bia lớn thứ 3 thế giới tính theo khối lượng. Bia Ken Việt Nam (Heineken Vietnam) được khá nhiều người ưa chuộng bởi vị ngon và nồng độ cồn bia Ken không quá cao. Hãng cho ra đời các sản phẩm bia theo quy cách khác nhau như bia lon, bia chai, bia bom.

Mỗi loại bia có nồng độ cồn và hương vị cũng khác nhau.

Các loại bia ken
Các loại bia ken

Ngoài ra, bia Ken còn có các loại bia không cồn như:

Bia Ken Zero, bia Ken Silver có nồng độ cồn không quá mức 0.5%.

Nồng độ cồn của bia Ken không quá cao so với các loại bia khác, phù hợp với người uống vừa phải và không muốn say quá nhanh.

Có thể bạn quan tâm: Khử Andehit - Top 6 Cách Khử Đơn Giản Nhất Bạn Nên Thử

BẢNG NỒNG ĐỘ CỒN CỦA CÁC LOẠI BIA HIỆN NAY

Dưới đây là danh sách nhanh một số loại bia hàng đầu tại Việt Nam và nồng độ cồn của chúng.

Tên biaNồng độ cồnBia Sài Gòn xanh4.3% ABVBia Sài Gòn đỏ4.9% ABVBia Sài Gòn Special4.9% ABVBia 3335.3% ABVBia Tiger nâu5% ABVBia Tiger bạc4.6% ABVBia Budweiser5% ABVBia Beck’s Ice 4.7% ABVBia Hoegaarden3-5% ABVBia Corona 3.3 - 6.6% ABVBia Stella Artois5.2% ABVBia Larue4.2 - 5.2% ABVBia San Miguel5 - 6% ABVBia Amstel5 - 7% ABVBia Việt Hà4 - 5% ABVBia Trúc Bạch 4 - 6% ABVBia Hà Nội 4 - 5% ABVBia Leffe 6 - 9% ABVBia Ruby8 -10% ABV

Có thể bạn quan tâm: Giá Các Loại Bia Trên Thị Trường, Cập Nhật Mới Nhất 2023

WINECITY - ĐẠI LÝ CUNG CẤP BIA CHÍNH HÃNG 100%

Nếu bạn muốn mua các loại bia Ken chính hãng với giá tốt nhất và chất lượng nhất, bạn nên tìm đến Winecity - Thành phố rượu thượng hạng và đẳng cấp. Winecity cũng có chính sách ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng thân thiết và khách hàng mới. Tại đây bạn có thể lựa chọn nhiều loại bia chất lượng như bia Đức, bia Việt, bia Bỉ,…

Mọi thắc mắc về mua bia bạn chỉ cần đặt hàng qua website Winecity.vn hoặc qua hotline 0847 486 586 nhân viên sẽ tư vấn cho bạn một cách nhanh chóng nhất. Winecity cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm bia chính hãng 100%, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem nhãn đầy đủ và hợp pháp.

>> Tin tức liên quan: Mách Bạn Tuyệt Chiêu 5 Cách Uống Bia Không Say Hiệu Quả Nhất

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/bia-ken-bao-nhieu-do-a9680.html